Sức Hấp Dẫn Của Những Biệt Thự Cổ Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa không chỉ có thiên nhiên thơ mộng, thời tiết ôn hòa quanh năm mát dịu, nơi đây mang đến cho con người những không gian nghỉ ngơi và sinh sống thật tuyệt vời và chính vì vậy, Đà Lạt thu hút du khách đến lạ kỳ. Có lẽ điểm ấn tượng mà bất kỳ du khách nào đến nơi đây cũng sẽ trầm trồ, đó là những căn biệt thự cổ, được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau rất phù hợp với địa hình và khí hậu nơi đây.

Biệt thự cổ Đà Lạt

Những căn biệt thự mang phong cách Châu Âu cổ kính, sang trọng là nơi lưu giữ cái “hồn” của Đà Lạt, lưu giữ ký ức một thời của Đà Lạt xưa. Và 1500 biệt thự tại đây vẫn còn được lưu giữ và bảo tồn một các tốt nhất giữa đại ngàn. Chủ nhân của những căn biệt thự này chủ yếu là những người đến từ nước Pháp, họ đã xây dựng nên những căn biệt thự mang đậm lối kiến trúc truyền thống của xứ Pháp để lưu giữ những kỷ niệm về quê hương yêu dấu của mình.

Những căn biệt thự ấy không chỉ đẹp trong kiến trúc, mà nó đẹp từ sự tỉ mỉ trong bài trí nội thất tinh tế với những thứ đồ xa xỉ của chủ nhân – những người chủ yếu thuộc tầng lớp trung lưu hay quan chức Pháp trước đây. Thêm một điều làm cho những căn biệt thự này trở nên hấp dẫn đó là gỗ, gỗ được sử dụng rất nhiều trong hệ thống tủ kệ, cầu thang, trần nhà, sàn nhà,…

Biệt thự cổ Đà Lạt

Nhưng đặc trưng nhất có lẽ là những hệ thống lò sưởi, vừa sưởi ấm vào những ngày giá lạnh, vừa để trang trí cho ngôi nhà. Những người chủ biệt thự giàu có, thể hiện đẳng cấp của mình bằng cách ốp đá hoa cương hoặc cẩm thạch lên lò sưởi để làm tăng thêm vẻ sang trọng của căn nhà.

Biệt thự cổ Đà Lạt

Phòng khách luôn được trú trọng bài trí với một không gian rông và sang trọng, thể hiện được tính nghệ thuật cũng như sự giàu có của gia chủ.

Tất cả các yếu tố đó tạo nên một không gian rộng, ấm áp, nhẹ nhàng mang đến cái cảm giác bình yên, thoải mái để có thể sống và sinh hoạt ở nơi đây.

Biệt thự cổ Đà Lạt

Ngoài ra, tại những biệt thự có quy mô lớn hơn như: Dinh I, Dinh II, Dinh III, Dinh Tỉnh trưởng, Dinh Thị trưởng, Dinh Nguyễn Hữu Hào,… còn có hầm rượu, hầm chứa thức ăn và đường cà đường hầm thoát hiểm trong những trường hợp bất trắc. Những hầm và đường hầm này thường được làm rất kiên cố và tỏa hướng ra phía ngoài khuôn viên biệt thự, thậm chí ra tận đến đường lớn. Những đường hầm bí ẩn này nếu được đưa vào phục vụ du lịch chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều du khách muốn tò mò, tham quan, tuy nhiên cần có một thời gian cũng như kinh phí để có thể đầu tư tôn tạo lại các khu dinh thự này một cách an toàn nhất thì mới có thể mở cửa đón khách tới tham quan.

Leave a Reply