5 Món Chè Mang Hương Vị Thu Hà Nội

Bất cứ khi nào đi du lịch Hà Nội bạn cũng có thể thưởng thức những bát chè thơm ngọt, ngát hương, những nếu đến Thủ đô khi trời vào thu và tận hưởng những bát chè như: cốm chuối nếp hay nhãn lồng hạt sen thì mới đúng điệu, chuẩn vị thơm ngon nhất. Thu Hà Nội đã dần hết, hãy tận hưởng nốt những chút hương thu để bớt vấn vương một mùa thu đã qua thật vội vã.

#Chè chuối cốm nếp nương

Từ thức quà tinh tế và dân dã của mùa thu, cốm, một món chè tuyệt hảo đã ra đời với cái tên chỉ nghe thôi là đã muốn ăn liền – chè chuối cốm. Những trái chuối nếp mới nướng thơm lừng, những hạt cốm xanh chiên vàng giòn tan, nước cốt dừa béo mà không ngấy tất cả hòa quyện tạo nên một món chè mà chỉ cần ăn một lần thôi là lại muốn có lần thứ hai, thứ ba.

Chè chuối nếp nướng

Để thưởng thức loại chè thơm ngon này bạn có thể đến các con phố: Hàng Than, Cầu Đông, Đội Cấn. Giá cả cũng rất phải chăng chỉ 20.000 đồng/bát.

#Chè nhãn lồng hạt sen

Nếu ai đã từng đi du lịch Huế, chắc hẳn sẽ biết đến món chè vô cùng cầu kỳ của người dân nơi đây, chè nhãn lồng hạt sen. Và không biết tự bao giờ thức chè cầu kỳ ấy lại phổ biến ở các vùng khác và đặc biệt là tại Hà Thành. Hạt sen thơm bùi, nhãn cùi dày trắng nõn, ngọt lim cùng hòa quyện tạo nên thức chè dân dã mà thanh tao.

Chè nhãn lồng hạt sen
Với giá chỉ khoảng 20.000 đồng một bát, bạn có thể thưởng thức món chè này ở Đinh cà phê, hàng chè 1A Bát Đàn, số 4 Hàng Cân, 93 Hàng Bạc.

#Chè bưởi cốt dừa

Chè bưởi là món ăn yêu thích của rất nhiều người khi đến với Hà Nội, vị ngọt dịu và rất dễ ăn. Khi thưởng thức những bát chè bưởi cốt dừa, thực khách sẽ có thể cảm nhận được độ giòn ngon của cùi bưởi; thơm bùi từ những hạt đậu xanh được hòa trong hương vị thơm ngon, béo ngậy của nước cốt dừa. Để thu hút thực khách đến thưởng thức, các hàng chè còn biến tấu thêm các món như: chè thái bưởi, chè ngô bưởi.

Chè bưởi nước cốt dừa

Trong một buổi dạo phố thu Hà Nội, nếu tiện đường hãy ghé vào những quán chè nổi tiếng trên phố Cửa Bắc, Hàng Giấy, ngõ 9 Hòe Nhai, phố Bà Triệu, chợ Ngô Sỹ Liên,… để tận hưởng trọn vẹn thu Hà Nội với những bát bè thơm thảo.

#Chè củ năng trái dừa

Là một loại chè có nguồn gốc từ Thái Lan, nhưng nó lại hấp dẫn người thưởng thức từ màu sắc bắt mắt cho tới hương vị thơm ngon. Một quả dừa được bổ ra tạo hình một cái bát, bên trong đó là những nguyên liệu bắt mắt thơm ngon như: củ năng, hạt thốt nốt, mía, thạch dừa,… đặc biệt là ngọt thanh và thơm hương dừa.

Chè củ năng trái dừa
Bạn có thể thưởng thức món chè này ở 30 Hàn Thuyên. Một phần chè này có giá khá cao là 45.000 đồng.

#Chè Thái

Một món ăn đã quá đỗi quen thuộc nhưng nó chưa bao giờ bị lép vế trong danh sách những món ăn vặt được yêu thích ở Hà Nội. Món ăn hấp dẫn bởi sự đa dạng về màu sắc, mùi vị của hàng loạt nguyên liệu tươi ngon, nào là mít thơm lừng, nhãn tươi giòn, hạt lựu, bông tuyết, rau câu thái sợi,… và đặc biệt dù là có nguyên liệu gì đi chăng nữa thì hương vị của sầu riêng luôn làm nổi lên đặc trưng của món chè này.

Chè Thái

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hàng quán bán món chè Thái này, tuy nhiên để thưởng thức đúng điệu món này thì bạn nên đến với chợ Nam Đồng, hoặc chè Thái phố Hàn Thuyên, Hàng Giấy, Cát Linh với giá là 15.000 – 25.000 đồng một bát.

Leave a Reply