Ngỡ Ngàng Những Lễ Hội Tập Tục kỳ Lạ Nhất Trên Thế Giới

Nhảy qua đầu trẻ em, đánh chú rể, hay phá trinh người phụ nữ là một trong những phong tục kỳ quặc nhất thế giới.

1. Lễ hội nhảy qua đầu trẻ El colacho

1-631de

Từ những năm 1960, phong tục này đã bắt đầu hình thành ở xứ sở bò tót. Đây là một lễ hội kỳ quặc khi những người đàn ông mặc trang phục ma quỷ nhảy qua các bé sơ sinh đặt nằm trên đệm ở đường phố. Người ta cho rằng phong tục này sẽ mang lại sự may mắn và khỏe mạnh cho những đứa trẻ. Từ đó, lễ hội El Colacho vẫn tồn tại và được tổ chức hàng năm ở Tây Ban Nha.

2. Tung trẻ sơ sinh
Một phong tục còn “kỳ quặc” hơn là ném trẻ em từ trên mái của một ngôi đền cao 15 mét. Phong tục này ở tiểu bang Maharashtra của Ấn Độ. Người ta sẽ đặt một tấm đệm ở phía dưới rồi tung trẻ em từ trên mái của ngôi đền cao 15 mét xuống tấm đệm phía dưới. Theo truyền thống, hoạt động này mang đến cho những đứa bé sự may mắn cho năm tháng trưởng thành sau này và tăng trí thông minh.

3. Đánh chú rể
Tại một số nơi ở Hàn Quốc, sau đám cưới, chú rể sẽ bị bạn bè buộc chân bằng một sợi dây thừng, treo chân lên, sau đó bị đánh bằng một cành cây hoặc cá khô. Trong khi bị đánh, chú rể sẽ bị tra hỏi, kiểm tra một số kiến thức. Theo người Hàn, việc làm này để kiểm tra sức khỏe và hiểu biết của chú rể.

4. Kiến đốt mừng ngày trưởng thành

kien-dot-631de

Để được công nhận đã trưởng thành, các chàng trai ở bộ lạc Satere-Mawe trong rừng Amazon sẽ phải để hàng trăm con kiến đạn đốt vào tay. Kiến đạn là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất thế giới. Vết cắn của chúng khiến nạn nhân đau nhưng trong vài ngày.

Để thực hiện nghi thức này, người ta nhốt hàng trăm con kiến bị đánh thuốc mê vào trong găng tay được đan bằng tre. Đúng thời điểm kiến tỉnh dậy, những chàng trai phải cho tay vào găng và chịu để kiến đốt trong vòng 10 phút. Nếu trong lúc bị kiến cắn mà họ không nhỏ một giọt nước mắt, nghi thức đó mới được cho là thành công. Nếu không, họ tiếp tục làm lại.

5. Bắt cóc cô dâu
Ở Rumania, người ta có thể bắt cóc cô dâu ngay trước mũi chú rể và khách tham dự. Truyền thống này ngày càng trở nên phổ biến ở thủ đô Bucharest như một cách thêm gia vị cho những lễ cưới thông thường.

6. Làm đen cô dâu

lamdencodau1-631de

Đây là một phong tục khá kỳ quái ở Scotland, bạn bè và người thân của cô dâu sẽ ném thực phẩm hỏng, cá sống vào người cô dâu. Sau đó, họ buộc cô dâu lên một cái cây, rồi ra ngoài. Họ tin rằng, cô dâu bị sỉ nhục như vậy mới có thể tồn tại được ở bất kỳ hoàn cảnh nào, thậm chí là trong hôn nhân.

7. Lễ hội pho mát lăn

pho-mat-b5f8b

Lễ hội pho mát lăn ở khu vực đồi Cooper, gần Gloucester được tổ chức định kỳ vào ngày thứ 2 cuối cùng của tháng 5. Ở lễ hội này, ban tổ chức sẽ thả một miếng pho mát tròn từ đỉnh đồi, sau đó những người tham gia sẽ chạy thục mạng để bắt nó Người chiến thắng là người bắt được miếng pho mát trước khi nó chạm xuống chân đồi.

8. Quan hệ phải có người làm chứng
Tại một số nơi ở Nigeria, phụ nữ trong lần đầu tiên “quan hệ” phải tìm người làm chứng. Hai người đàn bà có nhiều kinh nghiệm sẽ đảm nhận việc này. Họ sẽ ghi chép lại lượng máu, giám định độ dày màng trinh của “khổ chủ”.

Nếu đến Bắc Phi, có thể bạn sẽ được đàn ông bộ tộc Siwa mời dùng bữa. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với thức ăn họ đưa cho bạn. Bởi nơi đây có tục đàn ông lấy tinh dịch của mình lén trộn vào thức ăn cho phụ nữ dùng để người đó mê mẩn anh ta.

9. Phá trinh phụ nữ
Một số bộ lạc nguyên thủy tại Australia lại có tục kiêng kị phụ nữ còn trinh. Sau lễ cưới, một số người trong bộ lạc sẽ nhốt cô dâu vào một căn phòng, họ dùng vật nhọn hoặc đá để phá trinh của cô gái. Sau đó, một người sẽ đem vật có dính máu trinh tiết của cô dâu cho mọi người cùng thấy.

10. Sống cùng người chết

cuoi-nguoi-chet-98128

Chuyện quấn người chết trong tấm chăn và giữ lại trong nhà là việc bình thường, phổ biến ở một số vùng hẻo lánh của Indonesia. Người ta cho rằng làm như vậy linh hồn của người thân sẽ được giữ nguyên vẹn đến khi mai táng.

11. Kanamara Matsuri

Kanamara-Matsuri1-631de

Kanamara Matsuri là lễ hội dương vật truyền thống của Nhật Bản, mừng sự sinh sôi nảy nở được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động xung quanh chủ đề này. Vào ngày 15/3, mô hình dương vật khổng lồ chạm khắc từ gỗ đặt trên kiệu và diễu hành khắp phố với mong muốn một mùa màng bội thu, đảm bảo khả năng sinh sản cho mọi người dân, niềm vui cho mọi gia đình.

12. Ăn tro người chết
Bất kỳ người chết nào ở bộ tộc Yanomamo ở Venezuala và Brazil đều được hỏa táng và cấm lưu lại bất kỳ bộ phận nào của người chết. Tro tàn và cả xương vụn được trả lại cho gia đình và họ phải ăn hết.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply