Những Hòn Đảo Thiên Đường Vùng Caribbean

Dù đó là Jamaica, Grand Cayman hay Martinique thì vùng biển Caribbean này luôn làm say lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Jamaica
Quốc đảo Jamaica nằm ngay trung tâm vùng biển Caribbean nổi tiếng từ bộ phim về điệp viên 007 đầu tiên Dr. No (1962). Ian Fleming, tác giả bộ tiểu thuyết nhiều tập về chàng điệp viên tài giỏi hẳn không lầm khi chọn Jamaica là nơi chắp bút những câu chuyện về 007. Bởi ông có thể tha hồ để trí tưởng tượng của mình bay bổng giữa trời, bãi cát và đại dương bao la.
Bạn có thể bắt đầu hành trình đầu tiên tại quốc gia xinh đẹp bằng việc chọn Ocho Rios, khu resort nằm phía bờ bắc đảo để lưu trú.

Ocho Rios là khu tập trung rất nhiều resort tại bờ bắc quốc đảo

Ocho Rios là khu tập trung rất nhiều resort tại bờ bắc quốc đảo

Tuy là đảo nhỏ nhưng Jamaica cũng có những dòng sông thích hợp cho việc chơi bè như White River. Hành trình sẽ đưa bạn qua những không gian hoang sơ của rừng rậm và xuyên qua chân cây cầu do người Tây Ban Nha xây dựng từ thế kỷ 17.
Điểm đẹp nhất của khu Ocho Rios là vườn Coyaba, nơi có thể chiêm ngưỡng ngọn thác Mahoe hình bậc thang tuôn chảy không ngừng nghỉ.
Từ trung tâm Ocho Rios, chỉ vài km là du khách có thể đến vịnh Rio Nuevo, nơi tọa lạc của Sugarpot Ruins Beach Bar, điểm ăn trưa lý tưởng với những món cá không chê vào đâu được. Không xa là Miss T’s Kitchen, nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết các món ăn truyền thống Jamaica cực kỳ dân dã. Món đặc trưng của quán là đuôi bò nấu. Ngoài ra tôm sốt, cà ri cá nước dừa cũng luôn đứng đầu trong danh sách được ưa chuộng. Nếu có cơ hội, bạn nên thử món ăn bản địa của Jamaica là quả ackee nấu với cá muối dùng kèm với cơm và salad.
Buổi chiều, sau khi tắm biển và lặn vòi hơi ngắm san hô, du khách được khuyên dùng bữa tại nhà hàng Christopher trong khuôn viên khách sạn Hermosa Cove Villa với menu là các món quốc tế. Nhà hàng được đặt theo tên của nhà khám phá vĩ đại Christopher Columbus, người đã nhận xét về Jamaica “quốc gia xinh đẹp nhất mà con người từng thấy”.

Grand Cayman

Grand Cayman là một trong 3 hòn đảo của Cayman thuộc Vương Quốc Anh, có vị trí ngay dưới Cuba trong khu vực biển Caribbean.
Ở bờ tây của đảo, bãi biển trải dài hơn 11 km luôn sôi động và lôi cuốn du khách dành cả ngày để vui chơi. Bắt đầu buổi sáng tại quán cà phê Ciboco kiểu Caribbean nơi có món trứng và thịt bò bằm xào bắp nổi tiếng nhằm nạp năng lượng cho chuyến lặn biển sau đó.

Đàn cá đuối trong làn nước biển trong xanh màu ngọc bích tại Stingray City

Đàn cá đuối trong làn nước biển trong xanh màu ngọc bích tại Stingray City

Đàn cá đuối trong làn nước biển trong xanh màu ngọc bích tại Stingray City. Ảnh: Dave Rogers, Cayman Islands Department of Tourism.
Không chuyến thăm Grand Cayman nào lại thiếu đi trải nghiệm lặn biển ngắm con thuyền chìm Kittiwake tại phía bắc Bãi biển bảy dặm – Seven Mile Beach. Con tàu đã ngừng hoạt động từ 1945 và được đưa về đây. Năm 2011, người ta cho Kittiwake chìm xuống dưới đáy biển trong dự án xây dựng khu lặn biển và tạo ra môi trường cho san hô phát triển. Du khách dễ dàng chạm mặt những chú cá đuối lưng chấm, rùa biển xanh, cá mú cùng nhiều sinh vật biển khác chọn boong tàu làm nhà.
Buổi chiều, hướng về phía nam đảo đến thủ phủ George Town, nơi những mẻ cá tươi ngon vừa được đưa lên từ thuyền. Bạn đừng quên ghé nhà hàng quán bar Cabana để thưởng thức các món hải sản được chế biến tại chỗ.
Không xa trung tâm George Town là Stingray City, bờ biển thu hút du khách bậc nhất trên đảo Grand Cayman. Tại đây, du khách tha hồ để những chú thú cưng chơi đùa với đàn cá đuối ngay dưới mặt biển chỉ sâu hơn 1 m. Những ai không biết bơi chỉ cần đeo kính và vòi hơi rồi nhúng mình ngắm thế giới thủy sinh trong tầm tay.
Ngoài ra, trung tâm George Town còn có rất nhiều nhà hàng từ cao đến trung cấp và cả các quán xá ven đường phong phú. Các cửa hàng bán đồ mở cửa trễ và nhạc sống chơi khắp nơi dịp cuối tuần là cơ hội để bạn vui chơi, trải nghiệm cuộc sống sôi động về đêm.

Martinique
Hòn đảo nhỏ bé này chỉ rộng hơn 1.000 km2 với dân số chưa đến 400.000 người, tuy nằm tại khu vực Caribbean nhưng lại thuộc Pháp. Vì thế tiền tệ trên đảo là đồng Euro, ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Pháp.
Được nhà khám phá Christopher Columbus đặt tên khi ông nhìn thấy hòn đảo năm 1493, Martinique mang đầy đủ hơi hướng của một “thiên đường hạ giới”.

Thị trấn Saint-Pierre với ngọn núi lửa Pelee từng phun trào dữ dội năm 1902

Thị trấn Saint-Pierre với ngọn núi lửa Pelee từng phun trào dữ dội năm 1902

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới tại Le Diamont, thị trấn nhỏ nằm phía tây nam đảo. Chọn cho mình vài món trái cây cùng nước dừa tươi trong ngôi chợ địa phương trước khi ghé qua cửa hàng bánh ngọt Plaisir du Gout, mua vài chiếc bánh sừng bò là đủ để bạn có bữa sáng picnic trên bãi biển dài 5 dặm trong lành.
Cung đường ven biển hướng về phía bắc đưa du khách qua Bellefontaine và Case-Pilote, hai làng chài giàu sắc màu. Trên đường đi tại Le Carbet có điểm dừng Distillery Neisson, nơi bạn có thể nếm những ly rum đậm đà nhất thế giới. Ngoài ra nước mía là thức uống mà bạn đừng quên thử.
Tận cùng ở cực bắc đảo là nơi tuyệt vời nhất tại Martinique, Le Precheur, làng chài có bãi biển cát đen, dấu vết của những dòng mắc-ma núi lửa để lại. Nếu vẫn còn muốn thử món ốc xà cừ được nướng thơm lừng, bạn hãy dừng chận tại nhà hàng Matedis.
Cho buổi tối trọn vẹn, thị trấn Sainte-Luce nằm về phía cực nam đảo luôn dang tay đón bạn với khu cảnh yên bình, những nhà hàng nằm dọc trên đường và quán bar mở cửa đến khuya sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng và nhu cầu vui chơi.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply