Những Lễ Hội Chọi “Dị” Nhất Trên Thế Giới

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều lễ hội được diễn ra, trong đó những lễ hội như: chọi lạc đà, chọi chó hay chọi gối đều được coi là những lễ hội “độc” nhất. Những lễ hội này luôn thu hút được một lượng khách đông đảo tới tham gia và theo dõi.

Lễ hội chọi lạc đà ở Thổ Nhĩ Kỳ

Những con lạc đà được quấn quanh mình thảm trang trí, yên ngựa chạm khắc, chuông và được dẫn đi qua khắp đường phố trong tiếng nhạc và đoàn người nhảy múa.

Lễ hội chọi lạc đà ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lễ hội chọi lạc đà ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tại giải đấu, để khuyến khích các lạc đà chiến đấu với nhau, một con lạc đà cái được người ta dẫn đi vòng quanh hai “đô vật” nhằm kích thích chúng. Lạc đà thắng cuộc khi ngồi được lên thân đối thủ. Trong trường hợp một con lạc đà chạy trốn khỏi đấu trường thì con còn lại được coi là chiến thắng.
Các trận đấu diễn ra không quá 10 phút. Ban giám khảo thường chấm điểm cho phong cách trang phục và phần thi đấu của chúng, tránh kéo dài cuộc đấu quá lâu có thể gây ra những thương tích nghiêm trọng.

Chọi chó ở Afghanistan

Dù bị cấm dưới thời Taliban, nhưng từ năm 2001 trở lại đây, chọi chó đang ngày càng trở nên phổ biến tại Afghanistan. Thậm chí, những cuộc thi đấu này còn diễn ra hàng tuần tại các thành phố chính của đất nước bất chấp lệnh cấm của chính phủ. Số tiền thưởng cho một giải đấu thường là 300 USD, nhưng đôi khi có thể lên tới 50.000 USD – một khoản khá lớn đối với người dân quốc gia này.

Lễ hội chọi chó ở Afghanistan

Lễ hội chọi chó ở Afghanistan

Với một số người, đây là hoạt động mang tính truyền thống dựa trên văn hóa của một vùng riêng nên không đáng bị lên án. Tuy nhiên, với nhiều người nhìn nhận về những hình ảnh cắn nhau đến rách tai, máu me đầy người giữa hai chú chó thì việc chọi chó là một việc không có tình người.

Hội chọi gối quốc tế

Các chiến binh gối, hầu hết từ 18 đến 30 tuổi đã tham gia rất nhiệt tình vào lễ hội kì lạ này. Sau 20 phút ‘chiến đấu’ họ dừng lại, buông vũ khí và nằm luôn lên gối của mình.

Hội chọi gối quốc tế

Hội chọi gối quốc tế

International Pillow Fight Day (Ngày Chọi gối quốc tế) bắt đầu kỉ niệm từ năm 2008.
Năm nay, sự kiện được tổ chức từ ngày 06 – 15/4 ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Belgrade, New York, London, Paris, Sydney…

Lễ hội chọi dê ở Việt Nam

Trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang có khá nhiều hộ gia đình dân tộc thiểu số nuôi dê để tăng gia sản xuất. Nhà ít vài con, nhà nhiều có tới hàng chục con. Lần đầu tiên huyện đã tổ chức cuộc thi chọi dê “độc nhất vô nhị”.

Hội chọi dê là nét văn hóa đặc sắc chỉ có tại vùng cao nguyên đá Hà Giang của Việt Nam. Vào ngày này, những con dê của đồng bào người Mông, Dao, Tày chăn thả trên khắp vùng cao nguyên đá trở thành nhân vật trung tâm với nhiều màn biểu diễn nóng bỏng.

Lễ hội chọi dê ở Việt Nam

Lễ hội chọi dê ở Việt Nam

Trong lễ hội này, những con dê hàng ngày được đồng bào dân tộc chăn thả sẽ trở thành những đấu sĩ dũng mãnh với những pha chiến đấu nảy lửa chẳng kém những chú trâu chọi. Người dân chọn những con đực to, khỏe nhất để tham gia thi đấu.
Ai cũng mong muốn chú dê của mình giảnh giải để may mắn cho một năm chăn thả. Sới chọi dê được tổ chức đơn giản trên một khu đất bằng phẳng trên sườn núi được giới hạn bởi hàng cọc tre, chăng dây thừng bao quanh khu vực thi đấu. Những chú dê được đánh số và sẵn sàng cho những trận chiến khốc liệt.

Hội chọi lợn ở Trung Quốc

Hội được tổ chức tại huyện Lô Sơn, tỉnh Qúy Châu, Trung Quốc. Những người huấn luyện sẽ dẫn hai “võ sĩ” vào trong sân vận động và sẽ quyết chiến một trận sinh tử. Hai con heo đực cố gắng hạ gục đối phương bằng cách cắn vào cổ nó.

Hội chọi lợn ở Trung Quốc

Hội chọi lợn ở Trung Quốc

Các quan chức địa phương cho biết “chọi heo” là một trong nhiều lễ hội truyền thống ở Lô Châu và họ sẽ duy trì truyền thống này mặc dù nhiều nhà hoạt động vì phúc lợi động vật coi đây là một trận đấu “dã man” và nên cấm lễ hội này.

Hội chọi ngựa đến chết ở Philippines

Philippines ra lệnh cấm chọi ngựa từ năm 1998, tuy nhiên lễ hội đẫm máu này vẫn diễn ra bất hợp pháp tại Philippines.

Hội chọi ngựa đến chết ở Philippines

Hội chọi ngựa đến chết ở Philippines

Hàng trăm người dân đã đổ tới vũ đài để xem cuộc chiến đẫm máu giữa những con ngựa. Họ hò hét, cổ vũ cuồng nhiệt. Lễ hội chọi ngựa này vẫn diễn ra hàng năm trong khuôn khổ lễ hội Seslong truyền thống.
Không chỉ được quảng cáo bằng tờ rơi, mà hình ảnh lễ hội này còn xuất hiện trên website du lịch của địa phương. Khán giả tại lễ hội sẽ cá cược cho chiến binh khỏe nhất. Một con ngựa cái luôn được buộc ở giữa sàn đấu. Trong khi những người huấn luyện được phép vào sân để điều khiển ngựa chiến của mình.

Lễ hội chọi trâu ở Trung Quốc

Lễ hội chọi trâu ở Trung Quốc

Lễ hội chọi trâu ở Trung Quốc

Những đôi sừng dính đầy bùn bẩn cùng những vết thương rỉ máu cũng không thể ngăn hai con trâu lao vào nhau đánh kịch liệt.Trong sự hò reo của đông đảo người tham gia lễ hội, hai con trâu say máu đối đầu bằng những đôi sừng nhọn hoắt, mạnh mẽ.
Thay vì đối đầu đầy máu lửa, cặp trâu này lại rượt đuổi, húc nhau chí mạng vào những phần hiểm trên cơ thể. Màn đối đầu kinh hoàng sẽ diễn ra cho đến khi một trong hai đối thủ tử trận.

Bạn có thể xem thông tin du lịch nước ngoàiđặt phòng khách sạn tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

 

Leave a Reply