Độc Đáo Lễ Hội Tắm Rượu Sa Fermin Ở Pamplna

Không ít du khách tỏ ra sốc với màn lột đồ quá khích của các cô gái trên những con phố của Pamplona tại lễ hội Sa Fermin (Tây Ban Nha).
Khai mạc từ ngày 6/7, kéo dài trong vòng một tuần và cho đến nay lượng du khách đến với thành phố Pamplona ngày một đông.

Kéo dài trong 9 ngày với sự tham gia vô cùng hăng hái của hàng vạn người đến từ khắp các vùng ở khu vực miền Bắc Tây Ban Nha. Đến với lễ hội, chủ yếu họ chỉ khoác trên mình những chiếc khăn đỏ truyền thống và quần áo màu trắng.

Lễ hội bắt đầu từ rất sớm, khoảng 7 giờ sáng, bằng nghi lễ diễu hành của thị trưởng qua thị trấn bằng ngựa. Tất cả đã vỡ òa khi một vị quan chức địa phương chính thức công bố lễ hội bắt đầu.

Nghi thức này kết thúc cũng là lúc “cuộc chiến” rượu thực sự bùng nổ. Những chai rượu vang đỏ ào ào tuôn trào trên các nẻo đường, thậm chí rượu vang còn được cho vào súng bắn nước để “xả” vào đối thủ, hay đơn giản hơn những túi rượu nặng trĩu “đáp” tới tấp vào người nhau.

1-dc635

Tất cả mọi loại “vũ khí” rượu đều được chấp nhận, miễn là nó phải chứa đầy rượu và không gây sát thương cho mọi người.

Ngay sau đó là các màn giao tranh giữa những người tham gia, những chai rượu đã biến thành tên lửa và bom để khách tấn công lẫn nhau. Du khách và người dân địa phương đổ xuống đường cùng vui chơi và ngâm mình trong hàng ngàn lít rượu vang.

Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh Thánh Fermin – giám mục đầu tiên của vùng Pamplona từ thời trung cổ.

2-dc635 4-dc635 5-dc635

Theo truyền thống, lễ hội sẽ bao gồm các đám rước tôn giáo, dân vũ, hòa nhạc và chè chén linh đình cả ngày.

Tại lễ hội năm nay đã có nhiều cô gái phấn khích đã cởi áo trước sự hò reo của đám đông…

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội này:

6-dc635

8-dc635

 

9-dc635

 

10-dc635

 

11-dc635

 

Nguồn: Sưu tầm

 

Leave a Reply