Những Món Quà Kỷ Niệm Nên Mua Khi Đi Du Lịch Nhật Bản

Sau mỗi chuyến du lịch ai cũng muốn mua về những món quà ý nghĩa cho người thân bạn bè hay để làm kỷ niệm. Và tại xứ xở hoa anh đào, bạn sẽ choáng ngợp với quá nhiều thứ mà có thể mua làm quà, nhưng dưới đây là một vài gợi ý nhỏ giúp bạn chọn cho mình những món quà ưng ý nhất sau chuyến du lịch Nhật Bản.

1. Mèo may mắn Maneki Neko
Mèo Maneki Neko được rất nhiều người lựa chọn để làm một món quà bở, hình tượng chú mèo này mang lại may mắn và thịnh vượng trong kinh doanh. Người thân và bạn bè của bạn sẽ cảm thấy xúc động khi bạn “xách tay” về một chú mèo may mắn này để tặng họ.

Mèo Maneki Neko - một hình tượng phổ biến tại Nhật Bản

Để mua được những bức tượng may mắn này là “hàng chính hang” bạn nên ghé qua thăm đền Gotoku – nơi được xem là nguồn gốc xuất xứ của những chú mèo Maneki Neko.

2. Quạt Uchiwa
Uchiwa là loai quạt giấy được làm thủ công và là biểu tượng của mùa hè nóng nực trong nền văn hóa Nhật. Thân quạt làm bằng tre vót mảnh nên có tính đàn hồi cao, đầu quạt bằng giấy hoặc vải đã được trang trí sẵn những họa tiết.

Quạt Uchiwa - Biểu tượng tượng trưng cho mùa hè Nhật Bản

3. Khăn Tenugui
Tenugui được coi là món quà lưu niệm hoàn hảo dành cho phái nữ. Loại khăn này mỏng, hình chữ nhật, dài chừng 90cm, in các họa tiết hình học, hoa hoặc chấm bi nhỏ. Khăn Tenugui được sử dụng làm khăn tay, khăn buộc đầu, bọc chai nhựa, gói quà hoặc trang trí phòng.

Khăn Tenugui là loại khăn vải truyền thống của đất nước hoa Anh đào

4. Búp bê Kokeshi
Kokeshi là một loại búp bê được làm từ gỗ, là một trong những món đồ mộc mĩ nghệ nổi tiếng nhất thế giới của Nhật Bản. Búp bê Kokeshi thường là hình các bé gái, có thân hình trụ và cái đầu tròn to. Mặt của búp bê này được vẽ hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng dễ thương, thân búp bê được phủ một lớp sáp mỏng tạo độ bóng. Trên quần áo của búp bê được trang trí những họa tiết đơn giản như cỏ, cây, hoa, lá với 4 màu chủ đạo là đen, đỏ, tím và vàng.

Búp nê Kokeshi - tác phẩm nghệ thuật dân gian truyền thống quan trọng và lâu đời nhất của xứ sở hoa anh đào

5. Mặt nạ hoạt hình
Nếu bạn hoặc người thân là tín đồ của những bộ phim hoạt hình Nhật Bản thì chắc chắn bạn sẽ mê mệt món quà này bởi những chiếc mặt nạ này được thiết kế đa dạng và phong phú hình ảnh của các nhân vật Manga – Anime. Để tìm mua những chiếc mặt nạ độc đáo này bạn nên ghé đến các lễ hội truyền thống Nhật Bản, ở các công viên hoặc các cửa hàng lưu niệm.

Mặt nạ Manga - món đồ chơi quen thuộc với những người yêu thích hoạt hình Nhật Bản

6. Tiền xu Nhật Bản
Nếu quá tay trong việc chi tiêu tại và không còn nhiều tiền để mua một món quà, thì giải pháp tốt nhất là giữ lại những đồng tiền xu để làm quà. biệt là xu 5 yên, đồng tiền được coi là đồng xu may mắn. Bởi theo tiếng Nhật, 5 yên phát âm là “gô – en”, giống với một Hán tự có ý là “kết duyên”.

Đồng xu 5 yen Nhật

Những món đồ lưu niệm này vừa mang đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, vừa nhỏ gọn nên dễ dàng vận chuyển và đặc biệt giá cả phải chăng. Và trên đây là những món quà kỷ niệm ban nên chọn làm quà cho tour du lịch Nhật Bản của mình.

Leave a Reply