Những Thành Phố Du Lịch Nhiều Trộm Cướp Nhất Thế Giới

Trộm đồ, cướp giật khi đi du lịch thì không ai muốn gặp phải, tuy nhiên điều này vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ ở mọi nơi trên thế giới và vấn đề trộm cắp này đã trở thành vấn nạn tại một số điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới và du khách được khuyến cáo nên cẩn thận khi tới đây.

Caracacs, Venezuela

Thành phố Caracas, Venezuela

Thành phố Caracas, Venezuela

Là thủ đô của Venezuela, Caracas hiện nay đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng liên quan đến các nhóm ma túy và tội phạm. Trộm cướp đường phố phổ biến đến mức ngay cả người dân địa phương cũng hạn chế ra ngoài vào ban đêm, điều này đã biến thành phố tươi đẹp này trở thành một điểm đến nguy hiểm với hầu hết du khách khi đi du lịch tới quốc gia Nam Mỹ này. Du khách được khuyến cáo nên cẩn thận với tất cả tài sản mang theo, hạn chế tới nơi vắng vẻ vào buổi đêm.

Rio De Janeiro, Brazil

Rio de Janeiro thành phố màu sắc của những lễ hội đường phố

Rio de Janeiro thành phố màu sắc của những lễ hội đường phố

Tỷ lệ tội phạm ở Brazil luôn ở mức độ cao, và cao nhất là tại thành phố biển Rio de Janeiro. Rio thu hút du khách bởi bức tượng Chúa Cứu Thế khổng lồ và những lễ hội đường phố màu sắc và sôi động, và hàng năm có hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để trải nghiệm cuộc sống của vùng đất nhiệt đới xinh đẹp này. Với lượng du khách lớn đến với Rio đã tạo điều kiện cho tình trạng cướp giật trộm cắp ở đây tăng theo. Bởi vậy khi đi tắm biển, thăm quan hay tham gia các lễ hội đường phố bạn nên gửi lại những đồ đạc quan trọng ở lại khách sạn.

Lagos, Nigeria

Lagos thủ đô của Nigeria là thành phố đông dân nhất châu Phi

Lagos thủ đô của Nigeria là thành phố đông dân nhất châu Phi

Là một thành phố lớn nhất tại Nigeria, Lagos nổi tiếng với đảo Victoria – trung tâm kinh tế của thủ phủ này, Tại hòn đảo xinh đẹp Victoria du khách có thể trải nghiệm cuộc sống tại các khu nghỉ dưỡng và thưởng thức cuộc sống sôi động về đêm. Tuy nhiên ở đây vẫn còn nhiều khu vực thiếu đèn đường buổi tối do đó hoạt động cướp giật và móc túi diễn ra rất phổ biến, du khách được khuyến cáo cẩn thận đồ đạc khi đi lại ở Lagos về đêm. Bạn nên để máy ảnh ở nhà và không đem theo nhiều tiền, việc chụp ảnh ở đây được coi là thiếu lịch sự và có thể khiến bạn gặp rắc rồi.

Ciudad Juarez, Mexico

Ciudad Juarez là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới của Mexico

Ciudad Juarez là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới của Mexico

Thành phố Ciudad Juarez được coi là một thành phố bạo lực nhất Mexico. Số lượng các vụ cướp giật và sử dụng bạo lực khá cao ở đây. Tuy người dân địa phương rất thân thiện với du khách, tuy nhiên khi đi du lịch đến thành phố này vẫn cần cẩn thận đồ đạc bởi các nhóm tội phạ thường chú ý tới những người mới xuất hiện để trộm cắp hoặc cướp tài sản.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha

Barcelona thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha

Thành phố Barcelona là thành phố lớn thứ 2 Tây Ban Nha và là một trong những thành phố có ảnh hưởng về kinh tế lớn đối với Liên minh Châu Âu. Một thành phố tươi đẹp với những kiến trúc ấn tượng này còn được biết đến với cái tên “thủ đô móc túi” của thế giới. Ở đây có rất nhiều nhóm ăn trộm chuyên nghiệp và thậm chí họ còn huấn luyện cho những đứa trẻ đánh cắp điện thoại và hộ chiếu của du khách và tình trạng trộm cắp đặc biệt diễn ra nhiều ở tuyến phố Las Ramblas.

Cape Town, Nam Phi

Thủ đô Lập pháp Cape Town Nam Phi

Thủ đô Lập pháp Cape Town Nam Phi

Một số khu vực tại thành phố du lịch Cape Town của Nam Phi được cảnh báo là vùng nguy hiểm với các hoạt động trộng bạo lực, cướp có vũ khí và đặc biệt là vào ban đêm. Trước chuyến du lịch đến đây du khách nên nắm bắt thông tin về những điểm tai tiếng tại đây và hạn chế ra ngoài vào ban đêm.

Prague, Cộng hòa Czech

Prague một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Âu

Prague một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Âu

Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất du lịch Châu Âu, Prague hấp dẫn du khách từ mọi nơi trên thế giới với vẻ cổ kính và lãng mạn đậm chất Âu. Người dân địa phương tại thành phố này vô cùng thân thiện, tuy nhiên những nhóm người nhập cư đến đây lại hình thành nên những nhóm lừa đảo, móc túi. Khi đến với Prague du khách cần chú ý thận trọng với đồ đạc của mình tại các nhà ga, quảng trường Old Town và lâu đài Prague, do nạn móc túi vô cùng phổ biến ở đây.

Thành phố Guatemala, Guatemala

Thành phố Guatemala, Guatemala nơi có nhiều di tích của nền văn hóa Maya cổ đại

Thành phố Guatemala, Guatemala nơi có nhiều di tích của nền văn hóa Maya cổ đại

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những di tích huyền bí của người Maya cổ đại, những công trình kiến trúc hiện đại độc đáo đã tạo cho Guatemala sức hút vô cùng lớn đối với du khách. Đi đôi với sự phát triển kinh tế và đặc biệt là du lịch, tình trạng trộm cắp vặt ở đây diễn ra rất phổ biến. Khi đến với thành phố này, du khách cần giữ cho bản thân tỉnh táo không uống rượi hay sử dụng những chất kích thích thần kinh để những kẻ xấu lợi dụng móc túi và cướp giật.

Paris, Pháp

Paris thành phố của tình yêu

Paris thành phố của tình yêu

Bên cạnh sự hào hoa, lãng mạn của thành phố tình yêu, Paris – điểm đến hấp dẫn của du lịch Pháp cũng là một điểm đến có tỷ lệ trộm cắp và móc túi cao. Với vẻ ngoài lịch sự, tạo cảm giác vô cùng an toàn cho du khách với sự lịch thiệp và thân thiện, những tên trộm sẽ biến mất ngay sau khi đã lấy được tài sản trong sự bất ngờ của du khách. Đặc biệt, khi đến với các quán bar ở Paris du khách cần cẩn thận với ví và hộ chiếu của mình.

Leave a Reply