Phú Quốc – Thiên Đường Đảo Ngọc Của Việt Nam

Phú Quốc được mệnh danh là “ thiên đường đảo ngọc” của Việt Nam nói chung cũng như tỉnh Kiên Giang nói riêng. Là nơi nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn trải dài trên bờ biển mang vẻ đẹp hoang sơ và bình lặng cùng với thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Nếu một lần đặt chân tới đây, chắc hẳn sẽ làm bạn say đắm mãi thôi!

Đảo Ngọc Phú Quốc, thiên đường biển đảo

Đảo Ngọc Phú Quốc, thiên đường biển đảo

Khám phá tour du lịch Phú Quốc, du khách sẽ được phám phá nhiều bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ đầy quyến rũ của nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Không thể không nhắc tới một số cái tên như: bãi Sao, bãi Dài, bãi Khem, Bãi Vũng Bầu,…..

Có thể nói, Bãi Sao chính là thiên đường nghỉ dưỡng,  là một trong số bãi biển nổi tiếng nhất ở phía Nam của hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp.  Đó chính là những nét đẹp tự nhiên vốn có mà thiên nhiên đã tạo hóa ban tặng. Bãi Sao có hình lưỡi liềm, xung quanh là  những mũi đá đua nhau toát vẻ đẹp ra biển. Đến với Bãi Sao du khách sẽ ngây ngất với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm êm đềm dưới hàng dương xanh rì rào hòa quyện với nắng gió mây trời như một bức tranh thiên nhiên rất đỗi thơ mộng. Nếu cát biển Nha Trang là màu vàng óng ánh và cát biển Vũng Tàu là màu vàng đậm ngả sang nâu thì cát biển Bãi Sao là màu trắng tinh, mịn như kem, tất cả góp phần tô thêm vẻ đẹp của bãi biển Phú Quốc. Bãi Sao mang đến cho du khách không khí trong lành, khí hậu tươi mát bởi nó nằm vẻn vẹn giữa hai dải núi thoai thoải.

Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi Sao, Phú Quốc

Sở dĩ có cái tên là “Bãi Sao”  bởi lẽ nơi đây mỗi buổi chiều về khi ánh hoàng hôn buông xuống, màu đen của mây trời bao phủ lên bờ cát trắng thì có hàng ngàn con sao biển tạt vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước. Vì vậy mà người dân nơi đây đã lấy tên Bãi Sao để gọi.

Mùa hè đến, Bãi Sao sẽ là nơi thư giãn thú vị và tuyệt vởi nhất trong ngày hè. Mỗi sáng mùa hè, thong thả trên  bãi biển ngắm nhìn bình minh hay mỗi buồi chiều về đón nhận những ánh nắng yếu ớt cuối ngày chiếu rọi xuống mặt biển bãi Sao đem lại cho du khách những giây phút yên bình đến lạ. Gió buổi sáng mùa hè của biển ở đây rất nhẹ nhàng và êm ái để ai đó mệt mỏi có thể nằm ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa, đắm chìm trong giấc ngủ ngon lành, không mộng mị.

Biển Bãi Sao luôn có sự khác biệt so với những bãi biển khác là nó có sự thanh bình, nhẹ nhõm đến lạ kì. Những con sóng nối đuôi nhau chỉ lăn tăn vấp vào nhau vài gợn nhỏ rồi lại ùa ra biển hòa mình vài dòng nước. Mặt biển dịu dàng và phẳng lặng, chỉ còn lại ánh nắng và ngọn gió đón chào lữ khách phương xa cùng với tiếng nói cười vang lên rõ mồn một như một bản giao hưởng hòa vang giữa mêng mang sóng vỗ.

Quý khách thích thú với vẻ đẹp của Bãi Khem

Quý khách thích thú với vẻ đẹp của Bãi Khem

Khám phá và trải nghiệm Bãi Sao du khách sở hữu rất nhiều loại hình dịch vụ giải trí như: tàu chạy bằng điện, thuyền kayak, lướt sóng bằng diều, lướt ván, đánh bắt cá hay lặn biển… Sẽ chằng gì tuyệt vời hơn là được ươn mình trên ghế tựa và chiêm ngưỡng biển trong một không gian thanh bình. Không thích, du khách có thể dắt tay nhau dạo bộ trên bờ biển những con cua, con ốc biển muôn màu lấp lánh. Hơn nữa, du khách có thể tham gia du ngoạn khám phá, chinh phục các đảo hoang. Đúng vậy, Bãi Sao chính là bãi biển đẹp nhất của du lịch Phú Quốc với làn nước trong xanh, mát rượi, bờ cát mịn đã góp phần làm nên “ hòn đảo ngọc” của Việt Nam.

Cũng nằm ở phía Nam của hòn đảo Phú Quốc, từ bãi Sao đi theo một lối nhỏ chừng 2km, một bãi biển mới toanh không thể không hiện diện trong tour du lịch Phú Quốc đó chính là bãi Khem. Với khung cảnh tuyệt đẹp, thiên nhiên  hoang sơ như tranh vẽ là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng, mang tới những trải nghiệm độc đáo đầy thú vị cho du khách.

Bãi Khem sẽ khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp hút hồn với nhiều góc hình thơ mộng hiếm gặp. Đó chính là hình dạng rất đặc biệt ở bãi Khem hấp dẫn du khách là hình vòng cung với viền cát trắng trải dài thoai thoải giữa màu xanh thẫm của rừng cây. Cát biển nơi đây cũng không phải là màu vàng óng mượt hay màu vàng ngả đậm  mà là màu vàng như ở Bãi Sao trắng mịn như kem.

Mặc dù không rộng như Bãi Sao hay dài như những bãi biển khác ở Phú Quốc nhưng bãi Khem lại sở hữu một đường cong quyến rũ làm mê mệt lòng người bởi sự kết hợp với cát trắng mịn như kem và nhiều ghềnh đá nhô lên cùng với nước biển xanh biếc như ngọc đem đến cho du khách nhiều điều kì thú. Không thể ngờ, cát có độ lắng và mịn xuống tới mức khi đặt chân lên nhưng cát vẫn im lìm chìm xuống, không làm nước bị vẩn đục.  Đây là điều đặc biệt nhất mà không phải nơi nào cũng có được bãi cát trắng có đặc thù hiếm hoi như vậy.

Món gỏi cá Trích nổi tiếng ở bãi Khem, Phú Quốc

Món gỏi cá Trích nổi tiếng ở bãi Khem, Phú Quốc

Đi dạo bộ trên bờ biển Bãi Khem du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh của người dân chất phác, hiền hậu đang chài lưới trên biển, hãy ghé thăm các làng chài bình dị nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon và “đậm chất  của biển” Phú Quốc. Trong đó, món ăn không thể quên với những ai đã một lần nếm thử khi đến du lịch Bãi Khem đó là món gỏi cá trích khá nổi tiếng. Gỏi cá trích ở bãi Khem ăn đúng điệu là phải được trộn với dừa nạo, đậu phộng rang, hành tỏi phi, vắt thêm nước cốt chanh, tùy theo thói quen mỗi người mà chọn ăn với các món chính khác, chẳng hạn như dùng rau sống cuốn bánh tráng chấm với nước mắm chính hiệu Phú Quốc. Có thể nói, bãi Khem là một trong những bãi biển thành công nhất trong du lịchViệt Nam với việc kết hợp ẩm thực địa phương và cảnh đẹp thiên nhiên.

Chuyến du lịch Phú Quốc sẽ thật thiếu sót nếu du khách lỡ bỏ qua bãi Dài được đánh giá là một trong những bãi biển hoang sơ nhất và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài – Phú Quốc là một bãi biển có cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng góp phần tạo nên tên tuổi của thiên đường đảo ngọc Việt Nam. Nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, bãi biển này có chiều dài 15km, chạy dọc theo bờ biển từ Mũi Gành Dầu đến tận Cửa Vạn.

Bãi Dài, Phú Quốc

Bãi Dài, Phú Quốc

Khác với bãi Khem phía Nam hòn đảo có hình cánh cung thì bãi Dài có phần thẳng hơn chút, vẫn phẫn là nét đẹp của sóng biển nhẹ nhàng và êm đềm do được vịnh bao bọc. Cũng khác hẳn so với Bãi Sao là biển xanh như ngọc bích, cát trắng mịn như kem và nắng vàng huyển ảo thì bãi Dài như thuộc một đẳng cấp khác bởi vẻ thanh thoát trinh nguyên. Đó chính là ít có thuyền bè neo đậu hay những rừng cây đại thụ được trồng ra tới sát biển mà chỉ toàn là những bãi cát trắng muốt, nước biển trong xanh lấp lánh dưới ánh nắng vàng lung linh và khung cảnh hoang sơ tuyệt mĩ. Vì thế mà Bãi Dài được ví von là thiên đường biển đảo của nắng vàng và làn nước mát.

Đến với bãi Dài du khách sẽ cảm giác không ồn ào, mệt mỏi mà rất yên bình, hoang sơ. Bởi vì không khí tại bãi Dài rất trong lành, du khách sẽ bị quyến rũ bởi mùi hương của biển hòa quyện với mùi hương của rừng và đặc biệt là nơi đây chưa chịu ảnh hưởng nhiều khói bụi của các ngành công nghiệp. Thế nên, bãi Dài là nơi thư giãn trong lành nhất khi du khách tới đây nghỉ dưỡng. Không chỉ vậy, bãi Dài còn dẫn đầu một trong những top biển đẹp và sạch nhất thế giới nên du khách thỏa mái vùng vẫy và đắm mình cùng biển ngọc mà không cần suy nghĩ điều gì.

Vinpearl land Phú Quốc

Vinpearl land Phú Quốc

Một điều thú vị và hấp dẫn nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến trải nghiệm bãi Dài đó là Vinpearl Phu Quoc Resort nằm trong diện tích 300ha của bãi Dài. Bao gồm khu khách sạn 750 phòng đầy đủ tiện nghi và hệ thống biệt thự hiện đại có view hướng ra biển. Khu khách sạn gồm 2 tòa nhà Ocean và Coral được thiết kế hài hòa và uyển chuyển theo phong cách cổ điển của phương Tây , bên ngoài có bể bơi với view  hướng ra bờ biển đẹp. Còn hệ thống biệt thự gồm có biệt thự phòng ngủ cho đến biệt thự Tổng thống,cũng được nhiều du khách yêu thích. Vì đều được thiết kế rất hiện đại, sang trọng và có không gian riêng tư và tầm nhìn hướng ra bờ biển dài nhưng vẫn có không gian chung sinh hoạt như: phòng khách, bếp, phòng ăn,… đầy đủ tiện nghi cao cấp. Ngoài ra còn có  khu vui chơi giải trí Vinpearl Land hiện đại, quy mô lớn vui với nhều trò chơi hấp dẫn. Từ chương trình biểu diễn nhạc nước kết hợp ánh sáng rực rỡ, sự chuyển động mềm mại của nước và âm nhạc lôi cuốn hay khám phá thế giới thủy cung bí ẩn và hòa mình thế giới tự nhiên độc đáo… Tất cả đem lại du khách những giây phút thú vị, khó quên. Hơn nữa, Vinpearl Phú Quốc có sân goft 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế có cảnh quan tuyệt đẹp được bao bọc bởi rừng xanh hùng vĩ. Du khách được chiêm nghiệm các đường goft quanh co, uốn lượn qua các hàng cây xanh mướt và hồ nước nhân tạo an bình đẹp như tranh vẽ. Với cảnh đẹp thiên nhiên và những công trình đẹp như vậy, Vinpearl Phú Quốc đã góp phần đưa bãi Dài trờ thành khu du lịch hấp dẫn nhất đảo Phú Quốc.

Tất cả những vẻ đẹp đó đã góp phần làm nên tên tuổi của thiên đường đảo ngọc Việt Nam. Bạn còn băn khoăn điều gì cho chuyến du lịch hè này nữa. Hãy đặt ngay tour du lịch Phú Quốc để tận hưởng hết những vẻ đẹp của thiên đường biển đảo nắng vàng, nước mát này nhé.