Nha Trang – Thành Phố Biển Xinh Đẹp

Nha Trang là một thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam, là trung tâm của đất Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “ xứ trầm, biển yên”. Ngày nay du lịch Nha Trang luôn hứa hẹn là điểm du lịch tuyệt vời nhất đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp Hòn Tằm, Nha Trang nhìn từ trên cao

Vẻ đẹp Hòn Tằm, Nha Trang nhìn từ trên cao

Đến với du lịch biển Nha Trang bạn hẳn sẽ say đắm trước vẻ đẹp mê hồn của khung cảnh thiên nhiên diệu kì nơi đây. Vì thế, mà nhiều lữ khách phương xa đặt chân tới đây đã ca ngợi Nha Trang là một thiên đường của du lịch biển. Chẳng những vậy Nha Trang còn được xếp vào một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới với diện tích rộng 507 km2, cùng 19 hòn đảo lớn nhỏ trải dọc theo chiều dài thành phố như: hòn Tre, hòn Tằm, hòn Chồng – Vợ, hòn Nóc….đều là những thắng cảnh khiến du khách mê mẩn và thích thú. Từ trên cao nhìn xuống, bãi biển Nha Trang uốn lượn như lưỡm liềm bằng bạc, ôm trọn lấy vịnh biển xanh như “ viên ngọc”. Bờ biển dài hun hút, xanh biếc, mênh mang, nằm bên thành phố dọc theo con đường Trần Phú – con đường biển đẹp nhất đất Việt. Bên bờ biển, những đám mây bồng bềnh lơ lửng giữa trời, những rặng dừa xanh cao vút và hàng phi lao xanh rì lao xao tiếng gió như lời hát ca ngợi vẻ đẹp của biển trời.

Vẻ đẹp quyến rũ của Bãi biển Nha Trang

Vẻ đẹp quyến rũ của Bãi biển Nha Trang

Với bãi biển Nha Trang, bất kì lúc nào bạn cũnng có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, thỏa thích ngụp lặn hay trải mình trên bờ cát phẳng lặng đắp xây những lâu đài để thả hồn cùng với thiên nhiên tươi đẹp, diệu kỳ. Nơi đây, con người gột rửa những ham muốn trần tục để bước vào cõi bồng lai, rửa sạch những phiền muộn ngày thường để đón nhận sức sống tươi phơi phới.

Du hí vùng biển Nha Trang, du khách sẽ được tham gia vào hoạt động vui chơi giải trí rất thú vị và không kém phần mạo hiểm, giúp bạn được khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ cũng như mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, đầy sảng khoái. Đó chính là lướt ván, dù lượn, cano hay flyboard – môn đứng nước…

Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang thanh bình, êm dịu chứ không cầu kì, sang trọng cũng chẳng hào nhoáng, tấp nập. Mỗi sáng thức dậy ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của mảnh đất này, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm biết bao. Bạn sẽ cứ mê mẩn, chiêm ngưỡng từng mái nhà, góc phố đến những hàng cây rung rinh trong gió có thể làm bạn dâng trào cảm xúc, chợt thấy yêu mến bản thân, con người, và quý trọng từng giây, từng phút của cuộc đời. Đó chính là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng tất cả cho Nha Trang. Từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi ắt hẳn bất kì ai cũng mong muốn cảm giác thanh bình trước vẻ đẹp quyến rũ của thành phố biển này.

Thử cảm giác mạnh cùng những cano nước tại Nha Trang

Thử cảm giác mạnh cùng những cano nước tại Nha Trang

Trong ánh ban mai lung linh khi mặt trời ló dạng, bầu trời và biển cả cùng nhau khoác lên lớp áo mới rực rỡ, sáng bừng cả không gian. Mặt trời như một quả cầu rực lửa sưởi ấm trái đất, ban phát những tia nắng lấp lánh tô điểm cho khung cảnh thêm phần sống động, tràn đầy năng lượng mới. Dạo bước bên bờ biển, bạn sẽ được “săn ảnh” khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên và đắm say trước vẻ đẹp bình yên của phố biển.

Buổi trưa biển trở thành một tấm thảm mềm mại, óng ả như bao trùm cả không gian rộng lớn. Những tia nắng chói chan của buổi trưa kết hợp với mặt nước trong như gương. Những buổi chiều lộng gió, bạn sẽ lại được hòa vào không khí nô nức, tưng bừng và nhộn nhịp của phố biển. Rồi khi hoàng hôn buông xuống, mọi người đã trở về nhà thì chính những giây phút ấy, bạn sẽ được lắng nghe âm thanh sóng vỗ ầm ầm, hít hà hương vị biển mặn nồng và dâng trào những cảm xúc man mác khó tả và muốn cất lên những lời ca trữ tình, những câu thơ thi vị để hòa cùng không gian nên thơ ấy.

Đặc sản nem nướng Ninh Hòa

Đặc sản nem nướng Ninh Hòa

Không chỉ được biết đến với những cảnh quan đẹp say lòng người, du lịch biển Nha Trang còn nổi tiếng với những nét ẩm thực phong phú. Ẩm thực Nha Trang ngon từ những món ăn dân dã như bún cá, bánh căn, bánh canh, bánh xèo đến các loại hải sản tươi sống, đặc biệt yến sào và nem nướng Ninh Hòa. Trong đó, nói đến các món dân dã Nha Trang còn nổi tiếng qua món bún cá hay bánh căn. Với món bánh canh Nha Trang thì không giống với bất kỳ ở một địa phương nào khác, nước lèo được làm từ chất ngọt của cá cộng với bột bánh canh tạo nên một hương vị khó quên. Không hổ danh là ẩm thực miền biển, hải sản Nha Trang đa dạng và phong phú với rất nhiều loại và vô số những món ăn khác nhau, nổi tiếng có món nhum – còn gọi là cầu gai hay nhím biển ăn sống với cải bẹ xanh…

Phố biển Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp, con người Nha Trang chân tình, dễ mến. Người Khánh Hòa có tính cách phóng khoáng mà giản dị hệt như những đặc tính của vùng biển Khánh Hòa kín gió, sóng nhẹ. Tất cả đã tạo nên tính cách chân thành, thân thiện, hiếu khách và cần cù của người dân Khánh Hòa nói chung và người dân Nha Trang nói riêng. Và dường như tất cả những ấn tượng về Nha Trang sẽ không dễ gì mờ phai trong ký ức khi đã rời xa. Có thể nói, bằng sự phối kết hài hòa giữa rừng và biển, tour du lịch Nha Trang là điểm đến hấp dẫn, sôi động, tạo nên những kỷ niệm sâu lắng trong tâm hồn du khách.