Du Lịch Phượt Hòn Bà – Nha Trang

Hòn Bà là một địa danh tuy khó thu hút khách du lịch về đây nghỉ dưỡng nhưng đối với dân phượt Hòn Bà lại là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang. Bởi vì cung đường có đủ suối đổ ra hồ, đèo dốc quanh co và cái lạnh luồn vào tận trong da thịt. Điều này sẽ rất thú vị, ngay từ cảm nhận đầu tiên của du khách trên đường phượt du lịch Hòn Bà – Nha Trang.

Con đường khúc khuỷu đến với Hòn Bà

Con đường khúc khuỷu đến với Hòn Bà

Hòn Bà có lẽ còn xa lạ đối với nhiều du khách nhưng đối với người dân địa phương thì nơi đây giống như “Đà Lạt giữa lòng phố biển”. Sở dĩ đươc ví von như vậy bởi vì đỉnh Hòn Bà đẹp tựa như nàng tiên ẩn mình trong núi rừng phủ sương, khí trời se lạnh. Hòn Bà sừng sững ở phía Tây Nam, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Để đến được đỉnh Hòn Bà, các bạn có thể ra bến xe miền Đông mua vé đi Nha Trang. Theo Quốc Lộ 1A từ Nha Trang đến TP.Hồ Chí Minh khoảng 20km đến ngã ba, các bạn rẽ vào Hòn Bà tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Sau đó bạn tiếp tục di chuyển theo con đường nhỏ sát chân núi, để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh Hòn Bà. Trên đường chinh phục đình núi Hòn Bà, bạn sẽ bắt gặp Hồ Suối Dầu khá rộng, nước suối trong veo, có nhiều tảng đá to xếp chồng lên nhau rất đẹp. Nơi đây, rất thích hợp để các bạn picnic, cắm trại, chụp choẹt và tắm suối.

Từ Hồ Suối Dầu lên đến đỉnh Hòn Bà là con đường dài 37km với những khúc cua “cùi chỏ”, quanh co uốn lượn, nhìn từ xa như một con rắn đang quấn quanh đỉnh núi. Con đường này sẽ thỏa mãn đam mê của những người yêu thích du lịch mạo hiểm. Mỗi chặng dừng chân tạm nghỉ, du khách có thể thỏa thích phóng tầm mắt về phía xa để chiêm ngưỡng bức tranh muôn màu của đồng quê vùng Diêm Khánh, Cao Lâm. Càng lên cao, khí hậu càng mát mẻ, cảnh vật hoang sơ với tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách. Hai bên đường là những vạt rừng nguyên sinh với bạt ngàn thân cây cao. Điều du khách dễ bắt gặp là những đám sương mù vương vào các thân cây to sừng sững đứng án ngữ trên triền dốc. Vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên như mời gọi du khách vượt khó khăn đến với du lịch Hòn Bà.

Với độ cao gần 1.600m Hòn Bà còn được gọi là "Đà Lạt giữa phố biển"

Với độ cao gần 1.600m so với mặt nước biển Hòn Bà còn được gọi là “Đà Lạt giữa phố biển”

Đặt chân đến Hòn Bà du khách sẽ tìm được một không gian huyền diệu của rừng nguyên sinh xanh ngắt, ngắm mây bồng bềnh trên đỉnh núi, cảm nhận được cả tiếng gió, tiếng chim rừng… Chính vì thế, hàng năm đỉnh núi hoang sơ này vẫn đón một lượng khách du lịch lớn đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê khám phá.

Đỉnh Hòn Bà cao gần 1600m so với mặt nước biển nên nơi đây khí hậu luôn mát mẻ, không khí trong lành,cảm giác thật dễ chịu. Điểm nhấn thu hút lữ khách du lịch Hòn Bà là bạn có thể hồi tưởng về con đường mà bác sĩ A.Yersin đã khám phá ra Hòn Bà năm xưa. Vào năm 1915, bác sĩ A.Yersin đã đi ngựa từ hồ Suối Dầu lên đỉnh Hòn Bà. Tại đây, ông cho dựng một nhà gỗ để ở và gieo trồng các dược liệu quý hiếm., trong đó có cây canh kina để điều chế thuốc và chống sốt rét. Hơn nữa, ông còn lập trạm quan trắc để nghiên cứu khoa học.

Nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin

Nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin

Hiện nay, du khách đến du lịch Hòn Bà vẫn thấy ngôi nhà gỗ 2 tầng của bác sĩ A.Yersin. Bên cạnh đó, Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có hệ thống động – thực vật phong phú đa dạng bao gồm 592 loài thực vật bậc cao và 255 loài động vật trong đó có 41 loài thực vật và 59 loài động vật quý hiếm được ghi tên trong Sách đỏ. Về thực vật gồm có thông 2 lá dẹp, pơ mu, gõ đỏ, trắc dây, mun… Còn động vật gồm các loài như: voọc chà vá chân đen, vượn bạc má… Do đó, khách du lịch đến Hòn Bà thường tham quan sâu vào rừng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà hiếm có đó. Tiếng gió thổi, tiếng gió thổi, tiếng chim muông…như bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời giữa nủi rừng. Nhiều bạn trẻ phượt đến Hòn Bà bởi đam mê chụp ảnh những cánh rừng già, những con chim nhiều màu sắc…Hay khám phá những vườn hoa rực rỡ nổi bật với hoa hồng hồng phớt, hoa xác pháo đỏ thắm, hoa đỗ quyên hồng tươi, hoa mua tím ngắt..

Nếu còn lưu luyến du lịch Hòn Bà, bạn có thể ngủ lại trong nhữn ngôi nhà sàn bằng gỗ trong rừng để bạn được cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của núi rừng, để ngắm hoàng hôn Hòn Bà trong sương mù và để thấu cái lạnh sương núi khi đất trời về đêm. Nhà ăn trên đỉnh Hòn Bà có phục vụ đủ cơm, mì, rau, thịt heo bò và gà.
Đi mới cảm nhận được, điều bạn cần làm ngay bây giờ là là lên ngày nghỉ rủ một nhóm bạn nữa và cùng lên đỉnh Hòn Bà để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ cùng với thiên nhiên hoang sơ kì vĩ nơi đây. Chắc chắn du lịch Hòn Bà sẽ không làm bạn thất vọng!