Săn mây trên đỉnh núi cao thứ 4 Việt Nam – Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Với những người đam mê trekking và yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã, từ khi Fansipan đưa cáp treo vào hoạt động, thì những ngọn núi khác trong dãy Hoàng Liên Sơn như Bạch Mộc Lương Tử lại được đặc biệt quan tâm.

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử – Vẻ đẹp vượt mọi giới hạn

Bạch Mộc Lương Tử là tên thường được khách du lịch gán cho dãy núi Ki Quan San (Ko Kouan Chan) nằm ở phía bắc Việt Nam, ở ranh giới của hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.
Đây là ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam với độ cao 3.046m so với mực nước biển, tạm xếp sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.096m), Pu Si Lung (3.076m). Tuy nhiên Bạch Mộc Lương Tử nhưng lại là ngọn núi có độ khó vào bậc nhất.
Thực tế, việc khám phá đỉnh núi này đã được nhiều bạn trẻ khởi xướng vào khoảng năm 2013. Thông tin về ngọn núi này tận cuối năm 2013, đầu năm 2014 mới có, và cũng chỉ xuất phát từ vài ba đoàn.

Chinh phục Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Chinh phục Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Tháng 1/2015, 28 bạn trẻ đoàn “Pháo Sáng”, người Bắc kẻ Nam, đã đặt chóp inox thành công trên đỉnh Bạch Mộc giống như đặt chóp Fansipan, Putaleng – đánh dấu 1 “trang” mới cho ngọn núi này.
Những hình ảnh “rò rỉ” từ những người tiên phong này lại có sức hút đến mãnh liệt bởi quang cảnh tựa thiên đường hạ giới, với biển mây lúc nào cũng cuồn cuộn đêm ngày trong khung cảnh núi non quá đỗi hùng vĩ như bồng lai tiên cảnh.
Cùng Du lịch Tầm Nhìn Việt ngắm nhìn những hình ảnh về bức tranh mây trên đỉnh Ki Quan San này nhé!