Sapa, Đà Nẵng Tổ Chức Lễ Hội Hoa Đăng Dịp Trung Thu

Sapa, Đà Nẵng, Hội An sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống nhân dịp tết Trung thu nhằm thu hút và tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm khám phá những giá trị văn hóa của một trong những ngày Tết của người Việt.
Ngày 13 – 15/8 âm lịch hàng năm, lễ hội hoa đăng thường được tổ chức tại thị trấn Sapa để chào mừng tết Trăng tròn, sự kiện này được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và góp phần thu hút khách du lịch đến với địa phương. Năm nay thị trấn mù sương tổ chức lễ hội Hoa đăng hứa hẹn những đổi mới, đầu tư công phu, sáng rõ tạo hiệu ứng hình ảnh, màu sắc,…

Lễ hội hoa đăng Sa Pa, Đà Nẵng 2016

Trong lễ hội Hoa đăng Sapa 2016, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng nghìn chiếc đèn rực rỡ với những hình thù và kiểu dáng độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa núi rừng Tây Bắc. Trung thu phố núi còn tổ chức một màn rước đèn trong các tuyến phố trung tâm thị trấn để tạo thêm sức hấp dẫn cho du khách, giúp cho du khách hình dung rõ hơn về lễ hội Trung thu của người Việt.

Trong khoảng một tuần lễ từ 9 – 15/9, tại Công viên Châu Á (Đà Nẵng) sẽ tổ chức Lễ hội đèn lồng 2016 với chủ đề “Châu Á rực rỡ” Người dân thành phố và du khách sẽ được thưởng ngoạn bữa tiệc ánh sáng và tham gia vào những hoạt động cổ truyền như múa lân và rước đèn lồng biểu tượng cho linh vật của 10 nước châu Á. Trong chương trình, những linh vật được tạo hình đèn lồng cao 2m thắp sáng rực rỡ và đuôi nối đuôi diễu hành qua các khu vực biểu tượng cho các quốc gia của mình như: Nhật Bản, Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan,…

Lễ hội hoa đăng Sa Pa, Đà Nẵng 2016

Tại thành phố cổ kính Hội An, từ 12 -15/9 các hoạt động Trung thu cũng được tổ chức nhằm kết nối Hội An với du khách như: Hội thi múa lân, hội thi múa Thiên cẩu, và đặc biệt nhất là màn tái hiện “Đêm Phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20”.

Leave a Reply