Sơn Đoòng đứng đầu điểm đến mới của thế kỷ 21

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam đã được vinh dự đứng đầu các điểm đến mới của thế kỷ 21 do tạp chí uy tín của Mỹ Smithsonian bình chọn.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam
Được phát hiện vào năm 1991 bởi một người bản địa, 20 năm sau, hang Sơn Đoòng đã được cả thế giới biết đến và quan tâm. Với kích thước khổng lồ có thể chứa hai cặp máy bay dân dụng cùng hệ thống khối nhũ đá có tuổi đời hàng triệu năm khiến hang động này được công nhận là một trong những hang động lớn và đẹp nhất hành tinh.

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Phòng thí nghiệm CERN, Thụy Sĩ
Phòng thí nghiệm này là niềm mong ước không chỉ các nhà vật lý mà còn cả ngành khoa học trên thế giới. Đây là nơi đã chế tạo ra máy gia tốc lớn nhất do con người chế tạo nên có tên là Large Hadron Collider và tạo ra hạt Higgs – một loại hạt liên qan đến vụ nổ Big Bang cách đây 13,7 tỉ năm. Vì tầm quan trọng của loại hạt này, nó được đặt một biệt danh là “hạt của Chúa” (God Particle).

Phòng thí nghiệm CERN, Thụy Sĩ

Phòng thí nghiệm CERN, Thụy Sĩ

Sân bay Spaceport America
Được xây dựng tại bang New Mexico, Mỹ. Spaceport America là sân bay vũ trụ lớn nhất thế giới do tư nhân xây dựng lên, cung cấp cho khách hàng những chuyến bay khám phá không gia bên ngoài trái đất. Khách du lịch khi đi trên chuyến bay sẽ có thể nhìn thấy đường chân trời cách mặt đất hơn 100km. Nhưng để đi được chuyến bay này, bạn cần phải có sức khỏe tốt và có điều kiện kinh tế khi giá mỗi chuyến bay lên tới 250.000 USD.

Sân bay Spaceport America

Sân bay Spaceport America, Mỹ

Vùng rừng núi Đông Phi
Những chú khỉ đột sinh sống tại các khu rừng Đông Phi như Uganda, Congo, Rwanda có thể nặng đến hơn 200kg. Khách du lịch khi đến đây có thể gặp gỡ, tìm hiểu về cuộc sống của loài linh trưởng to lớn này. Tuy nhiên du khách nên tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng.

Vùng rừng núi Đông Phi

Vùng rừng núi Đông Phi

Đài thiên văn ALMA, Chile
Đài thiên văn ALMA được đặt tại hoang mạc Atacama, phía bắc đất nước Chile. Nó được thế giới ghi nhận không chỉ quy mô nhất mà còn là đài thiên văn vô tuyến mạnh nhất của con người. Các nhà khoa học sử dụng nó để tiến hành thăm dò, nghiên cứu dải ngân hà và các ngôi sao mới, đồng thời tìm lời giải đáp cho sự hình thành của vũ trụ.

Đài thiên văn ALMA, Chile

Đài thiên văn ALMA, Chile

Động băng Mendenhall, Mỹ
Cách thành phố Juneau hơn 20km về hướng đông bắc, nằm trong hệ thống rừng nguyên sinh quốc gia Tongrass, bang Alaska, Mỹ. Mendenhall là nơi lý tưởng cho khách du lịch yêu thích khám phá và những điều mới lạ. Được hình thành trong khoảng 3000 năm trước và nay đã tan chảy một phần, tuy nhiên động vẫn giữ lại được vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo và thu hút được lượng khách đến tham quan lớn mỗi năm.

Động băng Mendenhall, Mỹ

Động băng Mendenhall, Mỹ

Ferrari World, Abu Dhabi
Mở cửa năm 2010 tại thủ đô Abu Dhabi, UAE.  Ferrari World là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Khi vui chơi tại đây, khách du lịch sẽ được tận hưởng nhiều dịch vụ, trò chơi mới lạ và hấp dẫn. Đặc biệt là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới với tốc độ lên tới 240km/h. Vì vậy trò chơi được khuyến cáo không dành cho người yếu tim và sợ tốc độ cao.

Ferrari World, Abu Dhabi

Ferrari World, Abu Dhabi

Vùng rãnh Cayman, biển Caribe
Đến vùng biển Caribe và đặc biệt là rãnh Cayman, khách du lịch có thể lặn biển và ngắm cảnh đẹp ở độ sâu hơn 600m. Viện khoa học khám phá biển (RIDE) đã tổ chức nghiên cứu và cung cấp cho khách du lịch dịch vụ lặn biển và ngắm loài động vật ăn thịt nổi tiếng – cá mập 6 mang. Mức giá cho chuyến du lịch này giao động vào khoảng 1500 USD (2015).

Vùng rãnh Cayman, biển Caribe

Vùng rãnh Cayman, biển Caribe

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Qatar
Bảo tàng nghệ thuật tại Qatar được thiết kế và đi vào hoạt động vào năm 2008. Đây là nơi tập trung tất cả các loại hình nghệ thuật của đạo Hồi, tôn giáo có 1400 năm lịch sử phát triển và tồn tại. Những tác phẩm trong bảo tàng được thu thập từ nhiều nước Châu Âu, và các nước có số lượng người theo đạo  Hồi đông đảo.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Qatar

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Qatar

Noma, Đan Mạch
Nhà hàng Noma nằm tại thành phố Copenhagen – thủ đô của Đan Mạch, do bếp trưởng nông dân nổi tiếng René Redzepi gây dựng và quản lý. Đầu bếp này chủ yếu sáng tạo và phục vụ các món ăn Bắc Âu và biến các món ăn trở thành các tác phẩm nghệ thuật. Năm 2014, nhà hàng giành được vị trí quán quân lần thứ tư và trở thành nhà hàng số một trên thế giới.

Leave a Reply