10 Điểm Đến Tại Việt Nam Nên Đến 1 Lần Trong Đời

Sau đây là danh sách 10 địa điểm tại Việt Nam mà bạn đến ghé thăm trước khi bạn “quá già”, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm và sự hiểu biết hơn về dải đất hình chữ “S” thân yêu:

1. Đông – Tây Bắc
Đông – Tây Bắc từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng của những dân xê dịch. Vào mỗi khoảng thời gian trong năm, mảnh đất thân thương này lại mang đến cho du khách những vẻ đẹp khác nhau như: Mùa lúa chín vang trên những thửa ruộng bậc thang, mùa hoa cải vàng rộm, mùa hoa tam giác mạch đơn giản, tinh khối, mùa hoa mận trắng cả một góc núi rừng… Những điểm đến mà nhiều người yêu thích như: Đồng Văn, Mường Hoa, Mù Cang Chải, Đường mây Y Tý,…

Vẻ đẹp tại Mù Cang Chải

Vẻ đẹp tại Mù Cang Chải

2. Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh là 3 thành phố trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam và cũng là 3 thành phố đại điện cho 3 miền Bắc – Trung – Nam. Chính vì vậy mà mỗi vùng lại khoác trên mình những đặc trưng, những vẻ đẹp khác nhau để du khách trải nghiệm. Nếu Sài Gòn là mảnh đất sôi động, nhộn nhịp khoác trên mình sự phóng khoang thì Hà Nội lại cổ kính, đơn sơ, mộc mạc của liễu rủ hồ Gươm, những khu phố cổ trầm mặc. Còn Đà Nẵng lại mang trên mình sự trẻ trung, hiện đại, con người thân thiện nơi đây mang đến cho nhiều du khách sự quyến luyến, khó rời.

Một thoáng Hồ Gươm

Một thoáng Hồ Gươm

3. Hội An
Hội An là một trong những đô thị cổ còn nguyện vẹn nhất tại Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây là những con phó yên ả, tĩnh lặng, tạm quên đi cuộc sống bon chen hiện tại. Bên đường là những ngôi nhà cổ kính, đã nhuốm màu thời gian mang đến cảm giác bình yên cho bất cứ du khách nào. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp qua những con phố, chọn một quán café ngắm nhìn quang cảnh phố cổ, dòng dông Hoài yên ả hay chỉ đơn giản là thưởng thức những đặc sản tại nơi đây. Nếu đến đúng ngày, du khách sẽ được trải nghiệm một Hội An lung linh trong những chiếc đèn lồng, đèn hoa đăng đủ sắc màu.

Đèn lồng tại phố cổ Hội An

Đèn lồng tại phố cổ Hội An

4. Lý Sơn
Lý Sơn được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp của đất nước ta bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, làn nước biển trong xanh, mát lành. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm biển xanh, cát trắng và nắng vàng một cách thực sự. Vào những thời điểm ít khách, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non, đất nước hòa vào nhau như một bức tranh tuyệt đẹp. Du lịch Lý Sơn, bạn cũng có thể tham quan các điểm du lịch khác nằm gần đó như: chùa Hang, núi Thới Lới, hang Tò Vò…

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

5. Trải nghiệm 1 hang của Quảng Bình (Hang Én hoặc Tú Làn)
Quảng Bình gần đây được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến bởi nơi đây sở hữu nhiều hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, Hang Én, Tú Làn… Trong đó hang Én và Tú Làn đang được nhiều du khách chinh phục. Bên trong các hang động này là vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần quyến rũ với dòng suối trong, mát, những cánh bướm trắng bay chập chờn. Và sau khi ra đến ngoài, du khách sẽ được thư gian trong bầu không khí mát lạnh của rừng già. Đến với những hang động tại Quảng Bình, du khách sẽ được thứ thách với chính bản thân để chinh phục được những đỉnh cao hơn nữa.

Hang Én, Quảng Bình

Hang Én, Quảng Bình

6. Miền Tây
Mỗi miền quê Việt Nam đều mang trong mình những vẻ đẹp khác lạ, và nhắc đến Miền Tây Nam Bộ, du khách chắc chắn sẽ nghĩ đến những chiếc thuyền lênh đênh trên sông nước với đủ các loại hàng hóa, hay những cánh đồng thẳng xa dài tít tắp. Đến Miền Tây, vào mỗi thời điểm, du khách sẽ được thưởng thức những loài đặc sản khác nhau mà miền đất trù phú này mang đến. Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận một vùng quê thành bình yên ả, con người miền Tây chân thành, nhiệt tinh, nồng hậu. Đây sẽ là điểm đến mang lại cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ.

Miền Tây sông nước

Miền Tây sông nước

7. Vịnh Hạ Long
Nhắc đến Việt Nam mà chưa đến Hạ Long thì quả là một thiếu sót. Là một trong bảy kì quan thiên nhiên của thế giới, Hạ Long hội tụ đầy đủ những nét đẹp làm nên sự đặc trưng của Việt Nam: có núi, có biển, có bãi cát và những hang động hoang sơ kì vĩ. Không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp, du khách còn có thể tham gia vào những hoạt động của người dân nơi đây để hiểu hơn về cuộc sống miền biển. Ngoài ra, trên biển cũng có nhiều hoạt động cho bạn tham gia như: trèo thuyền Kayak, lặn biển ngắm san hô…

Vẻ đẹp Vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp Vịnh Hạ Long

8. Tràng An
Tràng An là điểm nổi tiếng của du lịch Ninh Bình với vẻ đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Bao quanh khu du lịch là những ngọn núi đá vôi, những hang động và thung lũng tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật hoàn mĩ. Đến với Tràng An, du khách không chỉ được khám phá các hang động với muôn vàn khối thạch nhũ, những ngôi chùa cổ kính… Đây là địa điểm sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm và những cảm xúc khác nhau.

Tràng An, Ninh Bình

Tràng An, Ninh Bình

9. Đạp xe xuyên rừng chiến Khu D
Chiến khu D là nơi có địa thế khá đặc biệt, đây thực sự là địa điểm lí tưởng cho những ai thích khám phá những cung đường đẹp, hoang dã cũng như thử thách với sự gan lì của chính bản thân. Không chỉ vậy, trên đường đi du khách cũng có thể nhìn ngắm thiên nhiên, và mang lại những kĩ năng sống quý giá cho bản thân.

Tượng đài tại chiến khu D

Tượng đài tại chiến khu D

10. Lặn biển ở Nha Trang
Nha Trang từ lâu đã là điểm du lịch nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ của đất nước ta. Đây không chỉ là địa điểm yêu thích của những ai thích tắm biển, mà đây cũng là địa điểm lí tưởng cho những ai muốn khám phá hệ động thực vật san hô, những loài cá có nhiều màu sắc sặc sỡ dưới đáy biển. Một số địa điểm lặn nổi tiếng ở Nha Trang mà du khách có thể tìm đến như: Hòn Mun.

Lặn biển ở Nha Trang

Lặn biển ở Nha Trang

Leave a Reply