2 Thắng Cảnh Không Thể Bỏ Qua Ở Lào

Thặm Tìng (Động ẩn sĩ)
Bản Pak U có hai cái động nổi tiếng là linh địa của tín hữu Phật giáo Lào tại Luang Prabang: Thặm Prakalay và Thặm Lư Sí (Động Ẩn Sĩ hay Thặm Tìng (động dưới)). Pak U cách Luang Prabang 35km về phía thượng lưu sông Mê Kông, du khách sẽ được đi thuyền để thăm động.

Động Ẩn Sĩ ở Lào

Động Ẩn Sĩ ở Lào

Đường lên hang trên

Đường lên hang trên

Động Pak U nằm trong dãy núi đá vôi, bên kia bờ sông U. Đây là nơi hành hương hàng năm của người Lào trong dịp Tết của Lào. Từ khi Lào thực hiện chính sách mở cửa thì Pak U trở thành một địa danh thu hút đông đảo khách du lịch trên thế giới đến du lịch Lào như: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Thặm Phum rất tối, phải cầm đuốc nên chủ yếu du khách vào tham quan Thặm Tìng. Từ cầu thang nhìn vào Thặm Tìng đã thấy rất nhiều tượng Phật với đủ cỡ, đủ loại được làm từ các chất liệu như gỗ, đồng, xi măng. Từ trong động nhìn ra cảnh trời nước buổi sáng thật đẹp, bên kia bờ thấp thoáng những mái nhà sàn ẩn hiện trong màu xanh của lá chuối và tre.

Toàn bộ khung cảnh động Pak Ou

Toàn bộ khung cảnh động Pak Ou

Sau khi tham quan Thặm Tìng, du khách trở lại làng Pak U. Địa danh này đã trở thành khu du lịch nên các gian hàng rất đa dạng. Tại các gian hàng, sản phẩm mỹ nghệ đến từ Trung Quốc xen lẫn với hàng thủ công đặc thù của dân địa phương. Gần làng Pak U có làng Xang Hay nổi tiếng với một sản phẩm độc đáo là “lậu lao” (rượu đế Lào) cất từ nếp trắng.

Thác Kuang Sí
Thác Kuang Sí cách Luang Prabang 30km về hướng hạ lưu sông Mê Kông. Hai bên đường đất đỏ dẫn vào có mấy cái quán của người Khmú, trên nguồn thác có làng Hmông.

Thác Kuang Si bao gồm nhiều ngọn tháp lớn nhỏ

Thác Kuang Si bao gồm nhiều ngọn tháp lớn nhỏ

Quang cảnh của thác là cả một không gian rộng lớn với ba màu chính: trắng xoá là trời và nước trên núi đổ xuống, xám nâu là màu của núi, xanh cẩm thạch là cỏ cây bao quanh và cái hồ ngay chân núi. Dưới bóng cây có đặt vài cái ghế dài bằng gỗ cho khách nghỉ chân và ngồi chiêm ngưỡng tuyệt phẩm của tạo hoá. Có một cây cầu gỗ bắc qua hồ cẩm thạch tiến vào gần chân núi. Buổi chiều, thác Kuang Sí càng trở nên huyền bí.

Vẻ đẹp thác Kuang Si

Vẻ đẹp thác Kuang Si

Đọc thêm chi tiết du lịch nước ngoài!

Leave a Reply