5 điểm đến đẹp mê mẩn mà khó tiếp cận

Bạn thích đi du lịch, thích khám phá cái đẹp trên thế giới, bạn không ngại mệt mỏi, không quản đường xa, và trái thơm bạn nhận được sẽ xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Trải qua những chuyến bay hàng giờ đồng hồ, hay lênh đênh trên những con sóng giữa đại dương, bạn sẽ đến được với những thiên đường khó tiếp cận nhất trên thế giới.

1. Tristan da Cunha

Tristan da Cunha

Là một quần đảo ở phía Nam của Đại Tây Dương, Tristan da Cunha là đảo có người ở cách xa đất liền nhất thế giới. Được mệnh danh là nơi khó tiếp cận nhất thế giới, nên lượng người cư trú ở đây cũng vô cùng hạn chế với gần 300 dân. Quần đảo xinh đẹp này có quyền tự chủ riêng nhưng nó lại thuộc lãnh địa hải phận của Vương quốc Anh.

Tristan da Cunha

Không chỉ khó khăn về đường tiếp cận (không có đường băng cho máy bay, phải đi bằng tàu) mà để được đặt chân lên đảo bạn cũng phải trải qua một hành trình khá gian nan. Bạn cần liên hệ qua email với thư ký của người quản lý đảo đồng thời xin xác nhận lý lịch do cảnh sát Anh cấp, từ đó sau khi thông qua Hội đồng quản trị đảo thì bạn mới có thể đặt chân lên đảo.

Tristan da Cunha

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục để được lên đảo, du khách sẽ phải tự tìm và đi nhờ những con tàu chở hàng ra đảo ở thành phố Cape Town (Nam Phi). Tất cả chi phí bạn phải bỏ ra là 500 đô la, mất 6 ngày lênh đênh trên biển, vượt qua gần 2500 km thì mới có thể đến được Tristan.

2. Nuie

Nuie cũng là một đảo cách xa đất liền New Zealand khoảng 2400 km. Hòn đảo này nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, đây cũng là một trong những điểm đến khó tiếp cận nhất trên thế giới.

Quốc đảo Nuie

Là một quốc đảo độc lập, nhưng Nuie có thêm những liên kết về chính trị với New Zealand. Nuie được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển cát trắng mềm mịn, hệ sinh thái biển vô cùng phong phú góp phần tạo nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách từ mọi nơi trên thế giới và đặc biệt là từ Australia và New Zealand. Nơi đây còn là thiên đường của tín đồ selfie vì toàn bộ đảo được phủ sóng wifi miễn phí.

Scenic Matavai Resort Niue

Scenic Matavai Resort của Quốc đảo Nuie

Đến với Nuie, khách du lịch sẽ được tham gia vào những tour du lịch ngắm cá voi, thăm quan các hang động kỳ vỹ,… đó cũng là những hình ảnh đại diện cho Nuie trên đồng xu của quốc gia này. Đặc biệt bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy đồng 1 đô la của Nuie, nó được in hình ảnh nhân vật hoạt hình Pokémon Pikachu.

Quốc đảo Nuie

Quốc đảo Nuie

Hình ảnh độc đáo trên đồng 1 $ của Quốc đảo Nuie

Hãng hàng không Air New Zealand là hãng duy nhất có đường bay tới đảo với tần suất 1-2 chuyến/tuần, tùy theo mùa. Tuy nhiên du khách cũng có thể cân nhắc tiếp cận quốc đảo này bằng cách đi tàu.

3. Đảo Norfolk

Đảo Norfolk

Norfolk là đảo ngoài khơi phía Bắc của New Zealand, quá xa đất kiền như Tristan da Cunha. Hòn đảo xinh đẹp này chỉ rộng khoảng 20 km2, dân số khoảng 2200 người và đặc biệt hòn đảo này có một nền công nghiệp du lịch rất phát triển.

Đảo Norfolk

Để có thể dạo bước trên hòn đảo Norfolk, bạn phải trải qua 2 chuyến bay dài đến Auckland, Brisbane hoặc Sydney và sau đó đặt vé của hãng Air New Zealand để có thể đến được sân bay duy nhất trên đảo.

4. Quần đảo Cocos Keeling

Với 27 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau trên Ấn Độ Dương, Cocos Keeling là một quần đảo thuộc phía tây của Australia.

Cocos Keeling

Quần đảo có những bãi biển tuyệt đẹp phù hợp để chơi các môn thể thao dưới nước và cảnh sắc tuyệt đẹp để có được những bức hình thiên nhiên để đời.

Cocos Keeling

Để có thể đi du lịch ở Cocos Keeling bạn chỉ có duy nhất một cách là bắt chuyến bay của hãng Virgin Australia từ lãnh thổ của Australia.

5. Okunoshima (Đảo Thỏ)

Đảo Okunoshima từng là một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của lớn của đất nước mặt trời mọc. Hòn đảo nhỏ chưa đầy 5 km2 này là một thị trấn bình yên, phong cảnh tuyệt đẹp, nếu đi du lịch Nhật Bản và có điều kiện thì bạn nên dành chút thời gian để đến với hòn đảo xinh đpẹ này.

Đảo thỏ Okunoshima

Những di tích còn sót lại của nhà máy hóa chất làm cho đảo trở nên cổ kính và trầm mặc hơn

Trước đây, hòn đảo này không được mấy người chú ý đên, tuy nhiên nó lại nhanh chóng trở nên nổi tiếng với một đoạn video một người phụ nữ đang chạy bộ cùng hàng trăm chú thỏ con phía dưới chân.

Đảo thỏ Okunoshima Đảo thỏ Okunoshima

Đảo Thỏ được xếp vào những nơi khó tiếp cận là bởi để có thể đặt chân lên đảo cần phải trải qua rất nhiều phương tiện khác nhau. Đầu tiên bạn cần đặt một chuyến bay đến thành phố Hiroshima, sau đó lên một chuyến tàu đến ta Mihara, rồi chuyển tàu khác đến trạm Tadanoumi và cuối cùng từ bến cảng Tadanoumi bạn lên một chuyến phà để có thể tới được Đảo Thỏ.

Leave a Reply