Hành Trình Khám Phá Đảo Báu Bali ở Indonesia

Khi nói tới du lịch ở Đông Nam Á, người ta không quên nhắc tới Bali. Hòn đảo xinh xắn ở Indonesia này từ lâu đã trở thành nơi du lịch lý tưởng, mỗi năm đã thu hút hàng triệu du khách nước ngoài. Nó đã từng được ví là viên ngọc bích của châu Á, Bali là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Indonesia, được coi là một thiên đường nhiệt đới.

Khung cảnh thiên đường tại đảo báu Bali, Indonesia

Khung cảnh thiên đường tại đảo báu Bali, Indonesia

Khi đặt chân lên hòn đảo này, du khách có thể khám phá một phần thiên đường của riêng mình trong số nhiều điểm tham quan hấp dẫn, những loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc và cả những dịch vụ cao cấp nhất của ngành du lịch qua nhiều hệ thống khách sạn nổi tiếng thế giới.
Bali được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi biển dài đầy cát, những ngọn núi lửa cao chót vót trên 3000m những dòng sông cuộn chảy, những khe núi sâu hun hút những mặt hồ nguyên sơ trên miệng núi lửa đã tắt, các hang đông yên ắng và những cánh rừng nhiệt đới hoang dã. Toàn bộ người dân trên hòn đảo này sống dựa hoàn toàn vào ngành lịch nên ý thức của họ rất cao, phục vụ du khách rất nhiệt và ở đây chưa từng xảy ra hiện tượng ăn cắp vặt.
Chỉ với diện tích 5623km2 và số dân 3 triệu người nhưng ở đây mỗi năm thu hút tới hơn 1 triệu du khách (có những lúc cao điểm lên tới 4 triệu du khách). Trên hòn đảo này có tới gần 1000 khách sạn, trong đó các khách sạn 3 sao trở lên chiếm 60%. Khắp các đường phố trên đảo Bali, ở bất kỳ chỗ nào cũng có những ngôi đền thờ cổ kính. Cả đảo Bali có tới hai vạn ngôi đền. Mặc dù cuộc sống của người dân Bali phụ thuộc hoàn toàn vào du lịch nhưng lại diễn ra hết sức tự nhiên. Du khách có thể dễ dàng hoà mình vào các nghi thức phong phú như đám cưới, đám ma, lễ hoả táng… hay các điệu nhảy sống động và độc đáo đặc trưng của người Bali.
Đến đây, du khách cũng sẽ được tận mắt chứng kiến tài hoa của những nghệ nhân thủ công mỹ nghệ ở Bali. Những bản khắc đá và gỗ, những bức hoạ truyền thống và hiện đại, những đồ trang sức bằng vàng và bạc được chế tác với những chi tiết cầu kỳ, đều được thực hiện ngay trước mắt du khách và nhiều sản phẩm lưu niệm được bày bán trong các cửa hàng, phòng tranh trên khắp đảo.
Những điểm du lịch hấp đản tại đảo Bali

1.Bãi biển Kuta

Bãi biển Kuta, Bali

Bãi biển Kuta, Bali

Nằm ngay sát gần sân bay đảo Bali, bãi biển Kuta rất nổi tiếng với những bãi cát phẳng mịn, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar và trung tâm thương mại. Đây là nơi nghỉ mát lý tưởng với các hoạt động thể thao dưới nước như lặn ngắm sinh vật biển, lướt ván, đua thuyền, bơi lội, chơi bóng nước… Đặc biệt là ngắm hoàng hôn khi đứng trên bãi biển sẽ đem đến cho bạn cảm giác yên bình và lãng mạn. Có thể nói, Kuta rất thích hợp với các đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật bởi không khí dễ chịu, thơ mộng và êm đềm của nó.

2.Bãi biển Sanur

Bãi biển Sanur, Bali

Bãi biển Sanur, Bali

Cách thủ phủ Denpasar của Bali hơn 6km, Sanur là bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp của cát trắng. Vào đầu thế kỷ 20, Sanur còn là ngôi làng nhỏ núp trong những rặng dừa. Vẻ đẹp đó đã quyến rũ nhiều hoạ sĩ ngoại quốc trong đó nổi tiếng nhất là Le Mayeur de Merpres, người Bỉ. Ông đã gắn bó với mảnh đất này trong suốt 26 năm cuối đời của mình.

3.Bãi biển Nusa Dua

Có rất nhiều khu Resort tại bại biển xinh đẹp Nusa Dua, Bali

Có rất nhiều khu Resort tại bại biển xinh đẹp Nusa Dua, Bali

Đây là bãi biển có nguồn nước rất đặc biệt. Khi thuỷ triều xuống, san hô hiện lên với đủ mọi hình thể và màu sắc. Những người yêu thiên nhiên sẽ tìm thấy ở đây nhiều điều thú vị: những rạn san hô cứng, những vùng lặn gần bờ những suối nước nóng, các thác nước hùng vĩ và những chú cá heo hiền lành và thân thiện.

4.Bãi biển Lovina

Làn nước trong xanh tại bãi biển Lovina, Bali, Indonesia

Làn nước trong xanh tại bãi biển Lovina, Bali, Indonesia

Nằm ở phía Bắc của đảo, Lovina là bãi biển độc nhất vô với bãi cát đen. Đây là nơi sinh sống của loài cá Nược, một loài cá đẹp và lạ mắt. Nước biển ở đây trong xanh với những bãi san hô rộng tạo điều kiện để phát triển mạng dịch vụ lặn dưới đáy đại dương.

5.Bãi biển Ubud

Một góc bãi biển Ubud, Bali

Một góc bãi biển Ubud, Bali

Ubud rất nổi tiêng bởi các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự khéo léo của con người. Bạn có thể được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân và thợ chạm khắc các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo – những món đồ kỷ niệm độc đáo. Hoàng cung Ubud – nơi sinh sống của gia tộc chúa đảo nằm ngay gần bãi biển. Bạn có thể sống cùng với các thành viên hoàng thân quốc thích, tìm hiểu các điệu múa truyền thống của Indonesia. Cuộc sống ban đêm của đảo rất nhộn nhịp và sống động.

Những ngôi đền cổ kính

Toàn cảnh ngôi đền linh thiêng Pura Besakih, Bali, Indonesia

Toàn cảnh ngôi đền linh thiêng Pura Besakih, Bali, Indonesia

Bali còn được gọi là hòn đảo của đền, chùa, ở đây có tất cả 12.500 ngôi đền, chùa mang đậm nét cổ kính và văn hoá để bạn đến tham quan. Ngôi đền cổ nhất, lớn nhất và quan trọng nhất của người Bali là đền Pura Besakih. Mỗi ngày có hàng ngàn người đi hành hương đến ngôi đền này. Trước kia các vị vua chúa hàng năm cũng đi hành hương ở đây. Đền Pura Besakih gồm 22 ngôi đền riêng lẻ trải dài trên 3km. Quang cảnh xung quanh đều rất đẹp và bình lặng. Trải qua nhiều lần trùng tu, ngôi dền này vẫn giữ được vẻ đẹp trầm mặc cổ kính của nó.
Ngọn núi Gunung Agung – nơi đền Pura Besakih toạ lạc được người dân Bali xem là linh thiêng nhất. Đây là ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động đồng thời là ngọn núi cao nhất Indonesia. Người dân Bali tin rằng các vị thần cũng như linh hồn tổ tiên họ ngụ ở ngọn núi vĩ đại này, do đó họ thường quay đầu về đây khi ngủ. Du khách khi tới Bali dù vất vả khó khăn đến đâu cũng mong muốn chinh phục được ngọn núi này.

Xem thông tin thêm về du lịch Indonesia tại đây.

Leave a Reply