Trải Nghiệm Cảm Giác “Quá Tải” Khi Đến Khu Chợ Borough, London

Không có nơi nào có thể lấy đi danh hiệu nơi tuyệt vời nhất dành cho thực phẩm tươi sống của khu chợ Borough sôi động.

Nằm dưới bóng của tòa nhà Shard cao chót vót, hơn 70 quầy hàng thực phẩm riêng biệt cung cấp một không gian đầy màu sắc và hương vị của các món ăn tại 4 địa điểm nhộn nhiepj nhấp của khu chợ: Winchester Walk ở phía bắc, phố Stoney ở phía tây, phố Borough ở phía nam và Nhà thờ Southwark ở phía đông.

Không gian phía trong bao gồm ba phần: Jubilee Place, Chợ Xanh và quảng trường Tree Crown. Không còn nghi ngờ gì nữa khu chợ Borough là một khu chợ thực phẩm đường phố hàng đầu ở London. Bạn có thể tìm thấy một loạt các sản phẩm tươi sống ở đây, một danh sách đầy đủ các loại thực phẩm từ cá và thịt các loại rau và cà phê… Còn các loại thực phẩm đã được nấu chín cũng đa dạng giống như thành phần dân số của London này vậy.

Khu chợ Borough là nơi cung cấp thực phẩm tươi ngon và những món ăn đường phố hấp dẫn nhất tại London

Khu chợ Borough là nơi cung cấp thực phẩm tươi ngon và những món ăn đường phố hấp dẫn nhất tại London

Bạn sẽ nhìn thấy một sự pha trộn thú vị của các dòng khách hàng quen thuộc khi đi qua khu chợ. Đây là nơi mà các bà nội trợ sống tại gần đó tìm đến và mua sắm các loại thực phẩm để chuẩn bị nấu các món ăn đặc biệt dành cho gia đình mình. Nhân viên từ các tòa nhà nhà văn phòng gần đó cũng đổ xô tới khu chợ này trong giờ ăn trưa. Những vị khách du lịch tò mò chụp những bức ảnh về những mặt hàng kỳ lạ được bày bán tại khu chợ. Khu chợ này cũng là nơi những người yêu thích ẩm thực của London thường xuyên ghé qua.

Được biết đến như là khu chợ thực phẩm và rau quả lớn và lâu đời nhất tại London, bắt đầu giao thương từ thế kỷ 13, khu chợ Borough không bao giờ vắng bống những nhà cung cấp từ khắp mọi nơi đổ về. Cửa hàng tạp hóa Tây Ban Nha Brindisa trên phố Stoney (mở cửa từ thứ ba đến thứ bảy) là một trong những điểm nổi tiếng nhất trong khu chợ Borough ngày nay. Các cửa hàng duyên dáng này mang tới loại thực phẩm Tây Ban Nha đỉnh cao như Ibéricoham và phô mai.

Chợ Borough, London

Chợ Borough, London

Nhà hàng gần đó Tapas Brindisa (mở cửa thứ hai đến chủ nhật) có lẽ là nơi cung cấp các món ăn truyền thống Tây Ban Nha nổi tiếng nhất trong thành phố. Ginger Pig là cửa hàng bán thịt gần phố Walk Rochester từ lâu đã được báo chí nhắc tới là nơi cung cấp các loại thịt siêu tươi như thịt gia cầm và các loại xúc xích từ các vùng quê của nước Anh cũng được bày bán tại đây. Nếu bạn đang trong tâm trạng đang thèm muốn một chiếc bánh thì còn chờ gì nữa mà không hướng thẳng tới nhà làm bánh Pieminister đã đoạt giải thưởng là nơi làm bánh xuất xắc nhất (mở của thứ hai đến thứ bảy) trong khu Chợ Xanh để lựa chọn những loại bánh nướng thơm ngon nhất mà mình yêu thích..

Nếu bạn ưa thích các thức uống có cồn và muốn trải nghiệm văn hóa địa phương tại những quán rượu điển hình của Anh, hãy tới khu chợ Porter trên phố Stoney Street. Quán rượu tại khu chợ lâu đời này thường xuyên tổ chức các bữa tiệc và lễ hội uống bia mỗi ngày.

Khi thời tiết tốt đẹp, tìm một chỗ bên ngoài Nhà thờ phía Nam dành cho người thích ngắm nhìn cuộc sống thường ngày của con người xung quanh khu chợ này, và đây cũng là một cách tuyệt vời để trải nghiệm mình và say mê ngắm nhìn một góc của thủ đô London mạnh mẽ và đa văn hóa.

Bạn đang quan tâm tới thông tin du lịch châu Âu?

Leave a Reply