Bí Quyết Làm Quen Với Múi Giờ Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

Sau những chuyến đi dài, một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho cơ thể bạn cảm thấy khó thích nghi và mệt mỏi khi đến điểm du lịch mới. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để giúp cho bạn có một trạng thái tốt nhất khi có chuyến du lịch nước ngoài.

Trước Khi Lên Đường
Thay đổi giờ giấc đi ngủ:
Mỗi Quốc gia sử dụng các múi giờ quốc tế (GMT) khác nhau. Vì vậy điều đầu tiên hãy tìm hiểu múi giờ của địa điểm bạn lên đường. Nếu như địa điểm bạ tới ở phía Tây, hãy đi ngủ muộn hơn vài ngày trước khi đi. Nếu đi về phía đông, hãy ngủ sớm hơn trước chuyến đi vài ngày.

Đeo kính mắt: Khoa học đã chứng minh, đeo kính mắt trước vài ngày sẽ giúp bạn kiểm soát ánh sáng tự nhiên tốt hơn và có ích với cơ thể của bạn.

Vitamin B rất cần thiết để bổ sung sức khỏe cho bạn trước chuyến di

Vitamin B rất cần thiết để bổ sung sức khỏe cho bạn trước chuyến đi.

Giữ bình tĩnh: Trước khi đi máy bay, để cho cơ thể có thể trạng tốt nhất, hãy để cho bản thân được thư giãn hoàn toàn, điều đó giúp cho bạn có nhiều sức khỏe hơn khi đi máy bay.

Bổ sung nhiều vitamin D và B: Vitamin B giúp cho bạn ăn ngon, tỉnh táo, tràn đầy năng lượng mà không có những tác dụng tiêu cực như nước tăng lực. Vitamin D giúp cho bạn tăng melatonin, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Trước chuyến đi bạn có thể đi ra ngoài ánh nắng để bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Trên máy bay
Không nên uống các chất kích thích:
Khi mệt mỏi, hẳn bạn sẽ muốn một tách cà phê để cho cơ thể tỉnh táo, dễ chịu. Tuy nhiên, cà phê và các loại có cồn như bia, rượu sẽ khiến cơ thể mất nước nhanh chóng, và mệt mỏi sẽ càng trầm trọng kéo dài. Vì vậy hãy uống nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh nhất.

Hạn chế sử dụng thuốc ngủ: Thuốc ngủ không được các chuyên gia khuyến khích bởi nó không giúp cơ thể thích nghi với múi giờ tự nhiên.

Hạn chế sử dụng chất kích thích, thay vào đó là nước hoa quả để tăng sức đề khángHạn chế sử dụng chất kích thích, thay vào đó là nước hoa quả để tăng sức đề kháng

Hạn chế sử dụng chất kích thích, thay vào đó là nước hoa quả để tăng sức đề kháng

Vận động nhẹ nhàng: Khi đi một chuyến bay dài, hãy vận động nhẹ nhàng để cơ thể được co giãn, nhẹ nhàng hơn như đi lại trong khoang máy bay, hoặc vươn vai hít thở sâu để cung cấp nhiều oxi cho cơ thể.

Uống nước trái cây: Nước quả xay hoặc sinh tố có thể bổ sung nhanh cho cơ thể bạn nguồn vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn. VÌ vậy, thay vì cà phê hoặc bia rượu, nước hoa quả sẽ giúp cho cơ thể bạn khỏe khoắn hơn.

Tại điểm du lịch
Đi ra ngoài nhiều vào ban ngày:
Nếu như bạn buồn ngủ vì ở nước mình là ban đêm còn nước đang tới là ban ngày thì đừng nằm ở khách sạn. Hãy ra ngoài, tiếp xúc với ánh năng mặt trời sẽ giúp cho bạn thích nghi với múi giờ mới nhanh hơn. Ngoài ra, nếu điểm du lịch ở hướng tây quốc gia mình sinh sống, hãy đi nhiều vào buổi sớm và tránh ánh nắng chiều để đẩy nhịp sinh học lùi lại. Còn phía đông thì cần nhiều ánh nắng chiều để đẩy nhanh vào chu kỳ ngủ mới.

Vận động và ra ngoài nhiều sẽ giúp bạn thích nghi với múi giờ nhanh hơn

Vận động và ra ngoài nhiều sẽ giúp bạn thích nghi với múi giờ nhanh hơn.

Duy trì thời gian như ở nhà: Nếu không phải là chuyến đi dài ngày. Hãy cho thời gian sinh hoạt của bạn như lúc ở nhà.
Tập làm quen với giấc ngủ: Bạn hãy ít nhất sử dụng 4 tiếng ngủ vào ban đêm tại Quốc gia mình đến để luyện thích nghi với chu kỳ 24 giờ mới.

Dưới đây là một số những mẹo nhỏ giúp cho bạn có được sự làm quen tốt với múi giờ mới và đạt được thể trạng lý tưởng trong chuyến du lịch của bản thân. Du lịch Tầm Nhìn VIệt hy vọng bạn sẽ có đầy đủ sức khỏe cho chuyến đi vui vẻ cùng người thân và bạn bè.

Leave a Reply