Những Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch Thái Lan

Thái Lan là một đất nước xinh đẹp và thu hút du khách từ nhiều nơi trên thế giới và đặc biệt là du khách Việt Nam đến thăm quan. Với ưu điểm là giá rẻ và có khoàng cách gần, nên rất nhiều người Việt đã lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ hay chuyến thăm quan khám phá tới đất nước chùa vàng. Thái Lan là đát nước có truyền thống và tín ngưỡng đặc biệt vì vậy bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm nhỏ khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch Thái Lan.

1. Cách chào ở Thái Lan – chào “wai”
Chào “wai” là một cách chào truyền thống và thân mật ở đất nước chùa vàng. Nó thay cho ờ chào thân thiện và lời cảm ơn chân thành của người Thái. Cách chào là bạn đặt hai bàn tay ngay trước ngực, sau đó, chạm nhẹ vùng trán của mình xuống tay nhé!

Bạn cần học qua một số cách giao tiếp cơ bản của người Thái Lan trước khi đi du lịch

Bạn cần học qua một số cách giao tiếp cơ bản của người Thái Lan trước khi đi du lịch

Hãy dùng kiểu chào “wai” để xin lỗi hoặc ảm ơn người dân bản địa và không quên gửi kèm một nụ cười thân thiện.

2. Những lưu ý phát ngôn về Hoàng gia Thái Lan
Người Thái Lan cực kỳ tôn trọng Hoàng Gia, do đó bạn nên cẩn thận khi thể hiện thái độ đối với Hoàng Gia. Du khách tuyệt đối không nên có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua hay các thành viên trong hoàng tộc nếu không bạn sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng. Cẩn trọng trong lời nói thái độ khi nhắc đến vấn đề này là một cách tránh những rủi ro không may xảy ra.

Bạn cũng cần tìm hiểu về một số nghĩ lễ hay tập tục đối với hoàng gia Thái Lan

Bạn cũng cần tìm hiểu về một số nghĩ lễ hay tập tục đối với hoàng gia Thái Lan

3. Cấm kỵ trong chùa và những điều không nên làm với hòa thượng
Khoảng 90% người Thái theo đạo Phật vì thế bạn không nên bỡn cợt với đức Phật và nhà sư. Đồng thời, dù có thích chụp ảnh đến đâu cũng không nên chụp cạnh tượng Phật. Hơn nữa, việc phụ nữ chạm vào các vị sư là điều cấm kỵ ở quốc gia này. Nên các bạn nữ nhớ cẩn thận, tránh tiếp xúc gần với các vị sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa thông qua một người đàn ông. Khi đi ngoài đường, bạn tuyệt đói không được dẫm lên bóng của thầy vì như tế là hành động không tôn kính và sẽ bị người dân nơi đây phản ứng rất mạnh.
Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý khi đi chùa phải chú ý ăn mặc gọn gàng, nhất là các bạn nữ không nên mặc váy ngắn, quần short và trang điểm quá lòe loẹt ở những nơi thờ cúng. Khi ngồi ở Đền, chùa, bạn phải dấu những ngón chân của mình ra phía sau và đưa đầu gối về trước.

Có nhiều điều kiêng kị khi vào thăm đền chùa tại Thái Lan mà bạn nên tìm hiểu trước khi đi du lịch

Có nhiều điều kiêng kị khi vào thăm đền chùa tại Thái Lan mà bạn nên tìm hiểu trước khi đi du lịch

4. Chú ý khi vào thăm nhà dân
Nhà của người Thái rất sạch sẽ nên nếu vào thăm nơi này, bạn phải luôn bỏ dép bên ngoài. Khi bước vô, không được giẫm lên ngưỡng cửa của ngôi nhà vì theo quan niệm của người Thái Lan ngưỡng cửa là nơi ngự trị của thần linh, nếu giẫm chân lên ngưỡng cửa nhà là hành động xúc phạm thần linh và điều đó là không thể tha thứ được. Khi và nhà, nên chú ý hành động của chủ nhà để làm theo, chằng hạn chủ ngồi đất thì khách cũng thế và ngồi phải thật tế nhị.

5. Cử chỉ hành động nơi công cộng
Không biểu lộ tình cảm nơi công cộng. Người Thái khắt khe trong thể hiện tình cảm nơi đông người. Do đó bạn không nên thể hiện tình cảm nam nữ cũng như tán tỉnh hay gạ gẫm một cô gái chốn công cộng.
Tuyệt đối không chỉ ngón chỏ vào người khác, điều này chứng tỏ bạn có ý khiêu khích, muốn tấn công họ
Khi gọi taxi hay gọi người nào đó hãy ra hiệu và cho lòng bàn tay úp cùng các ngón tay khép lại.
Khi đi qua mặt người khác hãy cúi nhẹ người để thể hiện sự tôn trọng.
Không vuốt tóc xoa đầu trẻ em hay vỗ vai, lưng người khác. Đây là hành động không tôn trọng người khác ở Thái Lan.

Cần giữ phép lịch sự khi tặng quà hoặc nhận quà

Cần giữ phép lịch sự khi tặng quà hoặc nhận quà

6. Một số lưu ý khác
Mặc cả giá khi mua đồ: Mặc cả giá là điều mà mọi du khách đều sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mặc cả tại những điểm bán hàng nhỏ lẻ, còn tại các trung tâm thương mại, điểm buôn bán lớn thì khôn nên vì giá ở đây phần lớn được niêm yết rồi.
Tặng quà: Nếu bạn là người tặng quà, bạn nên thể hiện sự trâng trọng và nâng niu món quà bằng cách gói quà cẩn trọng, không dùng tay phải tặng quà và cấm kỵ món quà là thuốc lá. Ngược lại, khi bạn nhận được quà, hãy chắp hai bàn tay lại hướng về phía người tặng để thể hiện sự cảm ơn chân thành, sâu sắc. Nên nhớ không nên mở quà ngay trước mặt người tặng.
Không bao giờ sử dụng bút đỏ để ký tên vì đây là màu để ghi chữ trên nắp quan tài cho người mất.

Leave a Reply