Ấn Độ Và Nỗi Lo An Toàn Khi Diện Bikini Trên Bãi Biển

Mặc bikini có thể là yếu tố thu hút các cuộc tấn công tình dục ở Ấn Độ. Bộ trưởng tiểu bang Goa nước này đang kêu gọi khách du lịch nên mặc kín đáo hơn trên bãi biển và tránh tới các quán bar ở đây vì lý do an toàn.

Ông Sudhin Dhavalikar, bộ trưởng tiểu bang Goa khuyến cáo những khách du lịch nữ không nên ăn mặc hở hang, như mặc bikini khi đến các bãi biển công cộng vì lý do đảm bảo an toàn và trong tương lai nên có lệnh cấm mặc bikini trên các bãi biển ở Goa. Ông cho rằng phụ nữ sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của các hành động quấy rối tình dục khi mặc những bộ bikini.

Khách du lịch nên mặc kín đáo hơn trên bãi biển.

Khách du lịch nên mặc kín đáo hơn trên bãi biển.

Ông Dhavalikar cho biết mặc bikini có thể dẫn đến nguy cơ tăng cao những hành động quấy rối tình dục vốn đã rất phức tạp ở Ấn Độ và cho rằng mặc bikini nên bị cấm trên các bãi biển. Ông nói “ Những người phụ nữ ăn mặc hở hang (trong bộ bikini) không nên được phép đến những bãi biển công cộng.” Và phụ nữ cũng không nên đến những quán bar vào buổi tối.
Bộ trưởng cũng cho rằng các cô gái ăn mặc thiếu vải đến quán rượu hay các sự kiện văn hóa công cộng là một hành động có ảnh hưởng xấu và nên bị cấm. “Hình ảnh những người trẻ tuổi đi uống rượu đang ảnh hưởng đến sự phát triển của lớp trẻ, nó sẽ khiến lớp trẻ trở nên hư hỏng.”

Cap-2-3af6f

Tuyên bố của ông Dhavalikar đang bị nhiều nhà hoạt động nữ quyền chỉ trích gay gắt vì lý lẽ “đổ lỗi cho nạn nhân”. Họ cho rằng những tuyên bố này phán ảnh thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử với phụ nữ ở Ấn Độ. Nhiều nhà hoạt động nhân quyền cho rằng chính quan niệm lạc hậu này là nguyên nhân gia tăng tỷ lệ các vụ hãm hiếp và quấy rối tình dục xảy ra ở Ấn Độ.

Bãi biển ở Goa là một trong những điểm đến hấp dẫn của người dân Châu Âu vào những ngày mùa đông lạnh lẽo. Và ý kiến của ông Dhavalikar đang thu hút sự chú ý của thế giới về cách Ấn Độ giải quyết các vấn đề tội phạm tình dục ở đây.

Cap-3-3af6f

Trong tháng 12 năm 2012, một nữ sinh viên 23 tuổi đã chết sau khi bị hãm hiếp một cách thô bạo trên chiếc xe buýt tại thủ đô New Delhi vì những thương tích trên cơ thể. Chỉ mới một tháng trước đây, hai cô gái trẻ đã bị hãm hiếp sau đó treo lên cây ở một ngôi làng phía Bắc Ấn Độ.
Điều đáng lo ngại là nạn nhân của những vụ bạo lực tình dục này không chỉ là những phụ nữ địa phương. Vào tháng Giêng năm nay, một du khách Đan Mạch, 52 tuổi, đã bị hãm hiếp hại ngay tại thủ đô New Delhi. Cũng trong tháng đó, một nhân viên từ thiện người Đức, 18 tuổi, cho biết cô đã bị tấn công tình dục trên một chuyến tàu ở miền nam Ấn Độ bởi một hành khách trên chuyến tàu. Theo phòng Thương mại và Công thương Ấn Độ thì lượng khách du lịch đến đây đã giảm đáng kể sau khi xảy ra nhiều vụ hãm hiếp công khai từ năm 2012, trong đó khách du lịch Ấn Độ là nữ giảm 35%.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply