Bánh mì phở – Sự kết hợp hoàn hảo của hai món đặc sản Nam – Bắc Việt Nam

Chiếc bánh mì Sài Gòn giòn thơm nức tiếng lâu đời, tô phở nóng hổi đậm đà hương vị Bắc, hai món ăn tưởng trừng như là đối lập bởi một món khô và một món thì nước mà lại có thể kết hợp với nhau thành một món ăn độc đáo không ngờ.

Món bánh mì phở mới lạ độc đáo

Có rất nhiều biến tấu khác nhau về bánh mì ở Việt Nam, nhưng chỉ là biến tấu về nhân bánh, cách ăn. Còn với món bánh mì phở, sự khác biệt làm nên sự độc đáo của nó đến từ vỏ bánh. Nếu thoạt nhìn thì bánh mỳ phở trông giống như một chiếc hamburger thông thường, nhưng lớp vỏ bánh lại thơm ngậy mùi nước phở. Mất nhiều thời gian và quy trình làm bánh công phu, kết hợp 22 loại gia vị nêm nếm nước phở để pha bột bánh, các đầu bếp của cửa hàng Ro22 đã tạo nên chiếc bánh mì có mùi vị thơm nức của những bát phở.

Sau quá trình nhào bột bánh, gia vị ngấm đều, nên sau khi nướng, lớp vỏ của bánh mì phở giòn thơm và đậm đà hương vị phở truyền thống của người Việt.

Ăn phở đúng điệu phải có húng quế, ngò gai, hành tây và khi ăn bánh mì phở những loại rau thơm đặc trưng này cũng không thể thiếu để tạo nên một chiếc bánh mì phở hoàn hảo.

Không giống như những loại nhân bánh mỳ khác làm từ trứng, thịt lơn, pate, giò,… nhân của bánh mì phở làm từ gàu và nạm bò. Được chế biến đúng chuẩn phở nên nhân những miếng thịt bò có độ mền vừa phải.

Gia vị của bánh mì phở cũng là gia vị, rau thơm ăn kèm của tô phở thơm ngon miền Bắc

Gia vị của bánh mì phở cũng là gia vị, rau thơm ăn kèm của tô phở thơm ngon miền Bắc

Và một bí quyết tạo nên hương vị có một không hai của món bánh mì phở này là đầu bếp rưới thêm một loại nước sốt giống nước phở cô đặc và có thêm chút ớt cay để hoàn thành một chiếc bánh mì đúng vị phở.

Là một món ăn nhanh, nhưng bánh mì phở thơm ngon, nóng hổi, đậm đà vị phở truyền thống, giàu dinh dưỡng. Một món ăn nhanh mà lại đảm bảo cho sức khỏe là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có cuộc sống bận rộn, không kịp thời gian để thưởng thức một tô phở thơm phức trong các hàng quán.

Bánh mì phở giòn thơm vị phở bò hấp dẫn thực khách trong và người nước

Bánh mì phở giòn thơm vị phở bò hấp dẫn thực khách trong và người nước

Quán đầu tiên bán bánh mì phở là Ro22, đường Trương Định, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Từ khi mới xuất hiện trên đất Sài Thành, bánh mì phở đã hút hồn rất nhiều thực khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Tất cả mọi người đều cảm nhận được sự mới lạ và hấp dẫn của món ăn nhanh độc đáo này.

Leave a Reply