Brazil Đất Nước Hạnh Phúc Nhất Trên Thế Giới

Nụ cười của mọi người trong các bức ảnh Instagram được chụp ở Brazil nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh.

Nhân ngày quốc tế hạnh phúc (20/3), công ty Jetpac công bố danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Kết quả này dựa vào các điểm đến phổ biến trên thế giới và số lượng người dùng Instargram để chia sẻ hình ảnh của họ. Sau đó, các chuyên gia sẽ phân tích hơn 150 triệu hình ảnh được chọn lọc và tải lên từ các địa điểm trên thế giới trong vòng 12 tháng qua, cũng như so sánh “điểm nụ cười” trên 124 quốc gia.
Julian Green, CEO kiêm đồng sáng lập Jetpac cho biết: “Việc xử lý hình ảnh được thông qua nhận dạng khuôn mặt trong các bức ảnh. Chúng tôi nhìn xem người đó có mỉm cười hay không, cười càng lớn điểm sẽ càng cao”. Từ đó, Jetpac sẽ xếp hạng các quốc gia hạnh phúc dựa trên điểm nụ cười mà nó đạt được.

Brazil là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: BBC news.

Brazil là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: BBC news.

Với các thông số này, các quốc gia Mỹ Latinh chiếm ưu thế áp đảo trong danh sách. Đứng đầu danh sách hạnh phúc này là Brazil – đất nước của những bãi biển trải dài, những lễ hội vui nhộn và các điệu nhảy nóng bỏng. Nicaragua đứng thứ hai còn Colombia đứng thứ ba. Philippines là quốc gia duy nhất không ở châu Mỹ lọt vào top 10 này. Mỹ đứng thứ 33 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh.
Vị CEO này cũng cho biết không phải cứ quốc gia nào ít cười là không hạnh phúc. “Khi làm thị thực đi Nga tôi được yêu cầu không cười khi chụp ảnh. Lúc đó tôi đã nghĩ nụ cười có thể không được chào đón tại đây. Dù vậy, họ không cười nhiều như Brazil, họ vẫn nằm trong số những người có vẻ ngoài hạnh phúc nhất đông Âu.
Nước láng giềng của Nga là Kazakhstan cũng hạnh phúc một cách đáng ngạc nhiên khi họ xếp thứ 12 trong danh sách hạnh phúc của Jetpac.
“Chúng tôi nhận thấy có một sự tương quan nào đó giữa những bộ ngực trần và hạnh phúc. Trong các bức ảnh, người Brazil phơi ngực rất nhiều trên bãi biển, họ có nhiều niềm vui cùng với các điệu nhảy, bóng đá…”, ông Julian cho biết thêm.
Tuy vậy những nghiên cứu của Jetpac lại khá đối lập với những gì mà Tổ chức Hợp tác & Phát triển kinh tế (OECD) hoặc báo cáo về Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc tiết lộ trước đây. Trong thống kê của hai tổ chức này, nhiều nước Châu Mỹ La tinh đứng gần cuối bảng và các quốc gia bắc Âu lạnh giá (nơi hiếm có điều kiện phơi ngực) lại đứng đầu danh sách.

Các quốc gia ở bắc Âu lạnh giá lại chiếm thứ hạng cao trong báo cáo của Liên hợp quốc. Ảnh: Ibtimes.

Các quốc gia ở bắc Âu lạnh giá lại chiếm thứ hạng cao trong báo cáo của Liên hợp quốc. Ảnh: Ibtimes.

Ông Green cho biết phương pháp điều tra hạnh phúc của Liên hiệp quốc và OECD là sai lầm. “Các nghiên cứu khác có xu hướng tập trung vào những điều được cho là đem lại hạnh phúc như sự giàu có, tăng trưởng kinh tế… Căn cứ vào nụ cười có thể là không hoàn hảo, nhưng là cách tốt nhất chúng tôi hiện có để tìm hiểu về hạnh phúc của mỗi người dân. Chẳng phải cha ông chúng ta đã dạy: hãy trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống sao”.

Nguồn: Sưu tầm
Xem thêm cẩm nang du lịch Mỹ tại đây

Leave a Reply