Các điểm du lịch nổi bật tại Hạ Long

Vịnh Hạ Long là vịnh nhỏ nằm ở khu vực vịnh Bắc Bộ thuộc thành phố Hạ Long. Vịnh có diện tích khoảng 1.553 km2 gồm có 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó phần lớn là các đảo đá vôi được hình thành sau quá trình nâng lên và hạ xuống của nước biển. Đặc biệt, vào năm 1994, Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và Tháng 7 năm 2003 là 1 trong số 29 Vịnh đẹp nhất Thế Giới được cả thế giới tôn vinh và yêu mến.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Các đảo ở Vịnh Hạ Long
Mỗi khi nhắc đến Vịnh Hạ Long thì chúng ta không thể không kể đến những hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước trong xanh. Các hòn đảo ở đây cũng mang trên mình những dáng hình riêng biệt – không giống bất kì hòn đảo nào ở Việt Nam và cũng không giống bất kì hòn đảo nào nằm trong khu vực. Du khách sẽ như được hòa quyện vào trong không gian của tạo hóa, của đất trời. Một số hòn đảo nổi tiếng của Vịnh Hạ Long như sau:

Hòn Con Cóc: Hòn Con Cóc nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 12km về phía Đông Nam. Hòn có góc nghiêng và hình dáng như một chú cóc ngồi giữa biển cả bao la.

Hòn Con Cóc, Hạ Long

Hòn Con Cóc, Hạ Long

Hòn Gà Chọi: Bất cứ khách du lịch nào khi đến Vịnh Hạ Long cũng muốn được chiêm ngưỡng hòn Gà Chọi – hay còn gọi là hòn Trống Mái một lần, không chỉ bởi đây là biểu tượng cho du lịch Hạ Long, mà còn bởi vẻ đẹp kì ảo của nó. Nhìn xa, hòn Trống Mái gồm 2 hòn đảo có hình thù giống như một đôi gà, với phần chân thót lại ở tư thế rất chênh vênh nhưng cụm đảo này đã kiên cường tồn tại bao lâu nay cùng năm tháng.

Hòn Trống Mái, Vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái, Vịnh Hạ Long

Hòn Thiên Nga: Hòn Thiên Nga mang dáng hình một chú thiên nga kiều diễm lướt trên mặt nước xanh đã ngốn biết bao nhiêu thước phim của các du khách gần xa.

Hòn Đầu Người: Hòn đầu người cao khoảng 25 mét so với mặt nước biển, nằm ở phía Bắc dãy đảo Bồ Hòn. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của một chiếc đầu người Hy Lạp với chiếc mũi cao, cằm tì trên mặt nước trong xanh.

Hòn Đầu Người

Hòn Đầu Người

Đảo Ngọc Vừng: Đảo Ngọc Vừng rộng 12km2 nằm cách tàu du lịch khoảng 34 km. Tương truyền xưa kia khu vực này có nhiều ngọc trai. Vào buổi đêm phát sáng cả một vùng trời nên một số đảo mới mang tên là đảo Ngọc như đảo Ngọc Vừng (Ngọc Phát Sáng) hay đảo Minh Châu (Ngọc châu, Ngọc sáng). Ngày nay, khi du khách du lịch tới đây vẫn có thể sẽ được nhìn thấy người dân mò trai lấy ngọc, và nghề nuôi trai lấy ngọc cũng đang ngày một phát triển tại nơi đây.

Đảo Ti tốp: Trong thời kì Pháp thuộc, đảo Ti Tốp mang tên hòn Cát Nàng. Đảo nằm cách Bãi Cháy khoảng 14 km về phía Đông. Đảo được đặt tên Ti Tốp từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm đảo cùng nhà du hành vũ trụ người Nga Gherman Titov năm 1962. Khi đến thăm đảo này, du khách có thể lên bờ để ngắm được toàn cảnh vùng Vịnh, tắm biển, chèo thuyền kayak…

Vịnh Hạ Long từ Đảo Ti Tốp

Vịnh Hạ Long từ Đảo Ti Tốp

Hệ Thống Hang Động
Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những hòn đảo muôn hình vạn trạng, làn nước trong xanh, sự kết tinh những truyền thuyết về lịch sử, tình yêu mà vịnh còn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp kì ảo, đầy sắc màu của hang động tại nơi đây. Một số hang động mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hạ Long như sau:

Hang Sửng Sốt: Nằm ở khu vực trung tâm du lịch của Vịnh Hạ Long, Hang Sửng Sốt là một hang động đẹp vào bậc nhất ở nơi đây. Để vào được bên trong hang, du khách sẽ đi qua những bậc thang bằng đá khá cheo leo, bên trên là những tán lá cây rừng xanh mát. Khi bước vào bên trong, du khách sẽ thấy hang được chia làm 2 ngăn chính. Ngăn một là những hình ảnh sống động của nào là nhũ đá, nào là tượng đá mang dáng dấp như voi, hải cẩu, mâm xôi hay cũng có thể là hình những bông hoa hoặc lá cây.Tại đây, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một bức tranh nửa như mơ, nửa như thực của thiên nhiên kì diệu.Chưa hết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đó, du khách bước tiếp vào con đường thứ 2 bằng 1 con đường nhỏ.Du khách sẽ không khỏi sửng sốt bởi khung cảnh hoàn toàn khác lạ. Ngăn 2 mở ra với khung cảnh rộng lớn, bên trong với nhiều khối nhũ đá với nhiều hình ảnh đặc sắc hơn như cây cổ thụ tỏa nhánh, hay như “vườn địa đàng” với nhiều cây cối, chim muông hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thật thú vị.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt

Động Thiên Cung: Là một trong những hang động nổi tiếng của Vịnh Hạ Long. Đường lên động khá cheo leo nhưng du khách sẽ cảm thấy hài lòng với khung cảnh bên trong động. Nước chảy róc rách, trong vắt cùng những khung cảnh bên trong động thể hiện sự kì diệu của đấng tạo hóa. Bên trong hang động còn nét trạm khắc mềm mải uyển chuyển và cũng thật tinh tế sắc sảo tới từng chi tiết nhỏ của mẹ thiên nhiên kể lại câu truyện cổ tích ý nghĩa.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung

Hang Đầu Gỗ: Xuyên qua động Thiên Cung du khách sẽ đến với hang Đầu Gỗ hay còn có tên gọi khác là hang Giấu Gỗ. Hang Đầu Gỗ rộng khoảng 5000m2 và nằm cách mặt nước biển 27m và có độ tuổi bằng với động Thiên Cung là khoảng 2 triệu năm. Bước vào đây, du khách dễ dàng thấy được bên trong có thảm động thực vật phong phú do có cửa hang rộng. Hang được chia làm 3 ngăn với nhiều đặc điểm khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Động Mê Cung: Nằm cách bãi tắm Ti Tốp 2km về phía Tây Nam và vị trí của Động Mê Cung. Động nằm trên hòn Lờm Bò ở độ cao 25m so với mực nước biển.Lối vào chỉ đủ một người qua, bên trong lòng động mở ra nhiều ngăn, tuy nhỏ hẹp nhưng lại hết sức tinh sảo. Trải dài bên vách động là những hình hài của sư tử đá, gấu đá, cùng những bức rèm đá. Bên trên là những khối nhũ đá với hoa văn tuyệt đẹp đầy màu sắc quyến rũ. Tiếp tục đi sâu vào bên trong, khách du lịch sẽ được thấy một mái đá nhô ra. Nền cửa động được hình thành từ lớp ốc suối Melina kết bán hóa thạch. Trong thời gian gần đây bên trong động còn phát hiện ra một bộ sương thú đã hóa thạch sẽ khiến du khách như quay về quá khứ nhìn lại cuộc sống xưa kia.

Động Mê Cung

Động Mê Cung

Các Bãi Biển
Thường khi nhắc đến Hạ Long, các du khách thường liên tưởng ngay tới những hòn những đảo mang dáng hình xứ sở, hay những bức tranh kì diệu của đấng tạo hóa. Nhưng vẫn là chưa đủ nếu du khách bỏ qua những bãi biểntuyệt đẹp khi du lịch Hạ Long. Sau đây là một số bãi tắm mà du khách có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình như sau:

  • Bãi Cháy – là một bãi tắm nhân tạo nằm sát bờ Vịnh Hạ Long
  • Bãi tắm Quan Lạn – Vịnh Bái Tử Long nằm giữa 2 xã Minh Châu và Quan Lạn
  • Bãi tắm Minh Châu – cách bãi tắm Quan lạn 15km
  • Bãi tắm Tuần Châu – nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu
  • Bãi tắm Ti Tốp – bãi tắm có hình vầng trăng, ôm trọn lấy đảo, sạch sẽ và yên tĩnh
  • Bãi tắm Ngọc Vừng – là một trong những bãi tắm xa bờ, rộng mênh mông
  • Bãi tắm Ba Trái Đào – bãi tắm này có 3 bãi tắm nhỏ gần nhau xếp theo hình vòng cung.

    Bãi biển Minh Châu

    Bãi biển Minh Châu