Khám phá Đồng Rui – Mũi Lòng Vàng (Quảng Ninh)

Quần thể danh thắng Đồng Rui – Mũi Lòng Vàng đang được dự đoán sẽ trở thành điểm đến top đầu trong list các địa điểm du lịch vào năm 2016.

Khám phá Đồng Rui - Mũi Lòng Vàng

Khám phá Đồng Rui – Mũi Lòng Vàng

Thuộc xa đảo Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, cách Hạ Long khoảng 60km, rừng ngập mặn Đồng Rui giáp cửa sông Ba Chẽ, trải rộng trên diện tích hơn 28ha. Đa phần diện tích rừng nơi đây đều là tự nhiên, có thể thấy rõ các điểm đặc trưng của một khu rừng ngập mặn mà tưởng như chỉ thấy nơi miền Tây sông nước. Du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các loại cây sú, vẹt, đước, mắm, trang…, cũng như thấy được cận cảnh cuộc sống hoang dã của các loài động vật như chim, cò, sáo, cu gáy, kỳ đà, rái cá, cầy, cá, tôm, sá sùng, bông thùa,…tất cả tạo nên những khung cảnh hữu tình mà khó lời nào có thể tả hết. Khu rừng cũng đóng vai trò quan trọng như lá phổi xanh giúp điều hòa không khí cho toàn xã đảo, vậy nên khí hậu nơi đây khá ôn hòa, dễ chịu. Những cánh rừng ngập mặn còn là lớp khiên che chở trước giông bão đặc trưng nơi miền biển, là nơi cung cấp các loài thủy, hải sản phong phú.

Lễ hội truyền thống Đồng Rui - Mũi Lòng Vàng

Lễ hội truyền thống Đồng Rui – Mũi Lòng Vàng

Khám phá Đồng Rui đồng nghĩa với phải có một chút kiên nhẫn và máu phiêu lưu thám hiểm.  Hãy chờ cho lúc nước triều xuống thật thấp, chòng chành trên những chiếc thúng hoặc tự mình luồn lách trong rừng để ngắm nhìn không gian rừng ngập mặn hoang sơ, cổ xưa với những cây sú, vẹt hàng trăm năm tuổi, những đàn cò chao liệng trên không mà tưởng như chỉ với tay là có thể chạm tới. Hay đơn giản, tự mình trải nghiệm cảm giác miệt vườn bằng các mò cua, bắt ốc cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Sau khi trải nghiệm rừng ngập mặn Đồng Rui, du khách có thể lên tàu gỗ đến Mũi Lòng Vàng – một đảo cát nhô lên giữa biển xanh mênh mông và nằm cách bờ khoảng 4km.

Mũi Lòng Vàng sở hữu dải cát vàng trải dài hơn 3km, với những bãi tắm mang vẻ đẹp hoang sơ. Sau khi tắm biển, du khách có thể tự tay chế biến các món hải sản yêu thích, hay tròn mắt trước những trải nghiệm về mô hình canh tác nông nghiệp của người dân nơi đây.

Leave a Reply