Khách Du Lịch Sẽ Bị Cấm Tham Quan và Ngắm Cảnh Trên Cao Tại Bagan, Myanmar

Thông tin này vừa mới được xác nhận. Lệnh cấm được ban hành xuất phát những hành vi gây nguy hại cho khu di tích của các nhân viên của một công ty Trung Quốc tại một điểm ngắm cảnh mặt trời lặn nổi tiếng, thành phố cổ Bagan, Myanmar vài ngày trước.
Những hình ảnh tư liệu về lễ kỷ niệm của nhân viên công ty này được chụp bởi một hướng dẫn địa phương người Myanmar, sau đó được đăng trên Facebook và tin tức này nhanh tróng lan rộng đến Ban Quản Lý Khu Di Tích Bagan.

Bagan Myanmar

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại Bagan mà bạn sẽ không bao giờ thấy ở một nơi nào khác trên thế giới

Đáp trả với những hành động gây nguy hại này của những du khách Trung Quốc thiếu ý thức này, Bộ Văn hóa chính thức công bố cấm tất cả các du khách thăm quan khu vực cao hoặc trên cùng của các ngôi đền chùa ở Bagan.
Nhưng Liên hiệp các Hiệp hội Du lịch Myanmar và Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch Myanmar và các hướng dẫn viên khác đều không đồng tình với quyết định của Bộ Văn hóa.

Khách du lịch sẽ bị cấm tham quan và ngắm cảnh trên cao tại Bagan, Myanmar

Khách du lịch sẽ bị cấm tham quan và ngắm cảnh trên cao tại Bagan, Myanmar

Hi vọng các ngôi đền chùa sẽ sớm được mở cửa trở lại cho khách thăm quan.
Tại thời điểm này, du khách sẽ có một vài lựa chọn khác để ngắm hoàng hôn tại bagan như UAE Thein Taung (Cồn nhỏ gần đền Pyat That Gyi) đây là điểm lí tưởng để tận hưởng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại Bagan.

Leave a Reply