Nhiều Hoạt Động Văn Hóa Nghệ Thuật Dịp Tết Bính Thân 2016 Tại Đà Nẵng

Rất nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ được “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng tổ chức nhằm chào đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, phục vụ cho nhu cầu giải trí, vu chơi của người dân và khách du lịch.

Hội chợ hoa xuân 2016 tại Đà Nẵng

Hội chợ hoa xuân 2016 tại Đà Nẵng

Vào đêm giai thừa Tết Bính Thân (ngày 7/2 dương lịch), ngoài hoạt động bắn pháo hoa thường niên, Đà Năng còn tổ chức chương trình ca múa nhạc Mừng Đảng, đón Xuân diễn ra tại bờ đông của sông Hàn. Bên cạnh đó, lần đầu tiên người dân và du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cầu Rồng- biểu tượng của thành phố biển phun nước, phun lửa theo nhạc với 3 kịch bản kết hợp cùng trình diễn ánh sáng đẹp mắt. Với các kịch bản lần lượt: Huyền thoại Ngũ Hành Sơn; huyền diệu sông Hàn; nơi Rồng về khai hoa, màn trình diễn hi vọng sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên đối với người yêu nghệ thuật cũng như góp phần quảng bá văn hóa và du lịch Đà Nẵng.

Bản đồ Việt Nam từ hội chợ hoa xuân Đà Nẵng 2016

Bản đồ Việt Nam từ hội chợ hoa xuân Đà Nẵng 2016

Nếu như trót lỡ mất màn trình diễn, cũng đừng quá lo lắng bởi từ ngày 13/2 (mùng 6 Tết), có rất nhiều các chương trình đặc sắc đươc tổ chức. Có thể kể đến Chương trình văn nghệ Đà Nẵng vào xuân do Trung tâm Văn hóa thành phố thực hiện tại vỉa hè đường Bạch Đằng, đối diện chợ Hàn; chương trình ca nhạc, hài kịch do Nhà hát Trưng Vương biểu diễn tại nhà hát vào ngày 13 và 14/2… Đặc biệt từ ngày 30/1 đến 17/2, tại Công viên 29-3 và Quảng trường 29-3 sẽ diễn ra Hội hoa xuân và chợ hoa Tết Bính Thân với nhiều hoạt động trang trí, trưng bày sinh vật cảnh, cuộc thi tài năng nghệ thuật chủ đề Xuân và tuổi trẻ, biểu diễn múa rối nước, hô hát bài chòi…

Hội chợ hoa xuân bên bờ Sông Hàn - Đà Nẵng

Hội chợ hoa xuân bên bờ Sông Hàn – Đà Nẵng

Với chủ trương xã hội hóa công tác trang trí cũng như để người dân có thể tự nâng cao ý thức bảo vệ và xây dựng thành phố, Đà Nẵng đã giao UBND các quận, huyện vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia trang trí phục vụ Tết Nguyên đán 2016 trước khu vực Trung tâm Hành chính của đơn vị; đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã thuộc địa bàn quản lý vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia trang trí trước trụ sở UBND các phường, xã, các khu dân cư. Một không khí đón Tết rực rỡ, vui tươi trong cái hồ hởi, nụ cười của cả “quan” và “dân”, có lẽ đây là điều độc đáo chỉ có ở thành phố trong mơ Đà Nẵng.

Leave a Reply