Các điểm du lịch ở Hải Phòng

Nhà hát lớn Hải Phòng
Được đặt tại khu trung tâm của thành phố Hải Phòng, nhà hát lớn là một trong những biểu tượng người dân đất Cảng. Nhà hát được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, những bản vẽ, thiết kế, nguyên liệu đều được mang từ Pháp sang, do các kỹ sư Pháp mô phỏng theo nhà hát Pháp thời xưa. Nhà hát có hai tầng chính bao gốm tiền sảnh, nhà ăn, phòng thay đồ,…sân khấu chính với hội trường lên đến 400 ghế. Đây là nơi tổ chức hội họp, nghệ thuật chào mừng những sự kiện lớn của thành phố hoặc trong cả nước

Nhà hát lớn Hải Phòng

Nhà hát lớn Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà
Từ bến Bính (Hải Phòng), khách du lịch có thể đi tàu cao tốc đến quần đảo Cát Bà, vườn quốc gia Cát Bà, nằm sát với vịnh Hạ Long với hàng trăm núi đá vôi lớn nhỏ mọc giữa biển cả mênh mông.
Đảo lớn Cát Bà có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng, được nhiều khách du lịch tới vui chơi. Nơi đây còn có vườn quốc gia với những khu rừng nhiệt đới tồn trữ nhiều loại cây và thú rừng quý hiếm; những núi đá vôi ẩn chứa nhiều hang động thạch nhũ huyền ảo; những con suối mát lạnh chảy dọc trên các sườn núi. Cát Bà là nơi hội tụ giữa núi rừng và biển, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một phong cảnh hùng vĩ, có một không hai.

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà

Núi Voi
Núi Voi là ngọn núi cao nhất phía bắc quận Kiến An, dưới chân núi có động Long Tiên, bên trong động thờ vị tướng của cuộc khơi nghĩa Hai Bà Trưng: nữ tướng Lê Chân. Bà cũng là người đã sáng lập ra làng An Biên, Hải Phòng ngày nay. Nơi đây có nhiều hang động đẹp như Họng Voi, hang Bể, hang Cá Chép, động Nam Tào, Bắc Đẩu,…Trong các hang động có nhiều khối thạch nhũ với muôn hình vạn trạng. Trên núi có nhiều công trình lịch sử của triều đại nhà Mạc được xây dựng vào thế kỷ 16. Ngoài ra, nơi đây còn xuất hiện các di vật lịch sử như rìu bằng đồng, đá của người tiền sử có niên đại đến gần 3000 năm.

Núi Voi, Hải Phòng

Núi Voi, Hải Phòng

Chợ Sắt
Chợ Sắt nằm ở quận Hồng Bàng, ven sông Tam Bạc, được xây dựng từ cuối thể kỷ 19 và lấy tên ban đầu là Chợ Lớn. Chợ được xây dựng chủ yếu bằng sắt nên sau này có tên gọi là chợ Sắt. Nơi đây buôn bán đủ các loại mặt hàng từ gia dụng điện tử đến đồ dùng gia đình. Mật độ người đến mua bán và trao đổi hàng hóa luôn rất nhộn nhịp và đông đúc. Có thể nói nếu Hà Nội có chợ Đồng Xuân thì Hải Phòng tự hào có chợ Sắt để giao thương, buôn bán các loại hàng hóa từ khắp mọi miền đất nước.

Chợ Sắt, Hải Phòng

Chợ Sắt, Hải Phòng

Biển Đồ Sơn
Là một bán đảo nhỏ được tạo nên từ núi Rồng. Nơi đây có bờ cát mịn, bên bờ biển có rặng phi lao mát mẻ. Cơ sở vật chất phục vụ du lịch tại Đồ Sơn khá hoàn thiện và có nhiều loại hình dịch vụ. Trước đây Đồ Sơn là chỗ nghỉ ngơi, hưởng thụ của vua chúa thời xưa. Nơi đây còn có ngôi biệt thự nổi tiếng của Bảo Đại – ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.

Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn