Chào đón Tết Bính Thân với Hội chợ nghệ thuật và đồ thủ công mỹ nghệ “Tết Dome 2016”

Sản phẩm nghệ thuật - thủ công mỹ nghệ tại hội chợ

Sản phẩm nghệ thuật – thủ công mỹ nghệ tại hội chợ

Ngày 15/01 vừa qua, “Tết Dome 2016”-  Hội chợ nghệ thuật và đồ thủ công mỹ nghệ lớn đã được khai mạc tại trung tâm thương mại Hàng Da. Được tổ chức bởi Ban quản lý phố cổ Hà Nội cùng Hàng Da Galleria và Gallery 39A Lý Quốc Sư, đây là hoạt động thường niên nhằm chào đón năm mới đồng thời cũng là dịp đưa những tác phẩm nghệ thuật đương đại, các làng nghề truyền thống đến gần hơn với khách thám quan, góp phần giữ gìn và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Những bức tranh được trưng bày tại hội chợ

Những bức tranh được trưng bày tại hội chợ

Chủ đề của hội chợ năm nay là “Tết trong ngôi nhà Việt”. Diễn ra từ ngày 15/1 đến ngày 5/2/2016 Tết Dome 2016 sẽ diễn ra với 5 chủ điểm chính, bao gồm: Thời trang áo dài xưa với những thiết kế cách tân phù hợp với Tết nay; Gốm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng và đồ thủ công mỹ nghệ dành cho gia đình; Tranh treo Tết với những tác phẩm nổi tiếng của các họa sĩ đương đại, làng nghề Đông Hồ, Gallery39; Ẩm thực truyền thống và chương trình bán đấu giá để ủng hộ chương trình “Cơm có thịt”;  Xuyên suốt chuỗi sự kiện kéo dài hơn 20 ngày quan khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng hơn 200 tác phẩm tranh, 200 tác phẩm gốm, 50 bộ sưu tập áo dài và hàng trăm mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo trong nền cảnh, không khí của một ngôi nhà Việt dịp Tết Nguyên Đán. Khách đến tham dự ngoài ra cũng có dịp được tương tác trực tiếp với những nghệ nhân thủ công mỹ nghệ hàng đầu thông qua các buổi trình diễn, chia sẻ về nghệ thuật thêu tay, làm vóc truyền thống, hay có thể hiểu sâu hơn về những nét văn hóa tưởng chừng quen thuộc như tranh Đông Hồ, gốm Bát Tràng,…hay đơn giản là cách mà người Việt xưa chuẩn bị một mâm cơm ngày Tết. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng trưng bày 30 tờ báo Xuân chọn lọc, mọi người đi chợ Tết có thể đọc được báo Tết ngay tại “chợ”.

Sản phẩm gốm sứ được trưng bày tại hội chợ

Sản phẩm gốm sứ được trưng bày tại hội chợ

Một hoạt động đáng chú ý của hội chơ là chương trình từ thiện “Cơm có thịt”. Ban tổ chức hi vọng với số lượng khách tham dự đông đảo cũng như truyền thông sự kiện sẽ góp phần gây quỹ, để những trẻ em nghèo vùng cao có một cái tết Bính Thân đầm ấm, yên vui. Dịp tết là khi tất cả sum vầy hạnh phúc, đó cũng chính điều mà hội chợ hi vọng mang lại cho khách tham quan.

Leave a Reply