Hà Nội đặt chỉ tiêu thu hút 4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2016

Trong năm 2016 này, thủ đô Hà Nội phấn đấu thu hút được 21,2 triệu lượt khách, dự báo tăng 6.7% so với năm ngoái, trong đó lượng khách quốc tế được ước tính tăng 12% là 3.8 triệu người, khách trong nước đạt con số 17.4 triệu người.

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long

Năm 2016, Hà Nội phấn đấu thu hút lượng khách du lịch Hà Nội đạt gần 21,2 triệu lượt người (tăng 6,7% so với năm 2015), trong đó khách quốc tế đạt gần 3,8 triệu lượt người (tăng 12%), khách nội địa đạt 17,4 triệu lượt người (tăng 5,9%).

Để đạt đúng kế hoach đề ra, Hà Nội bắt đầu triển khai công tác quy hoạch, xây dựng, đầu tư phát triển các hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, trong đó dự án quan trọng nhất là dự án phát triển khu vực được ví như “đất vàng” Hồ Tây và hai bên bờ sông Hồng. Bước đầu của dự án, Hà Nội đang lên kế hoạch kêu gọi thu hút vốn đầu tư từ các nhà thầu chiến lược.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Bên cạnh những dự án về xây dựng các điểm du lịch mới, thành phố cũng tập trung vào công tác gìn giữ và tạo dựng các sản phẩm du lịch cụ thể, hoàn chỉnh từ các điểm du lịch sẳn có: khu phố cổ và hồ Gươm, khu vực Đông Anh, múa rối nước Đào Thục và khai thác sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao; khu vực trung tâm chính trị Ba Đình gắn với Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám; khu vực Ba Vì và vùng phụ cận gồm làng cổ Đường Lâm, làng nghề Vạn Phúc, làng nghề Thường Tín, Bát Tràng. Trong đó, khu vực Đông Anh gắn với khu du lịch tâm linh Cổ Loa được chú ý và quan tâm đặc biệt do địa điểm này được nhận xét vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng vốn có.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng

Một công tác khác đáng chú ý là việc liên kết du lịch với các tỉnh thành phố khác trong cả nước, thực hiện quy chuẩn hóa và tạo nên các trục du lịch chuyên nghiệp theo đúng quy chuẩn mà du lịch Thái Lan đã từng thành công. Hà Nội đồng thời cũng cũng triển khai phát hành các bài thuyết minh tại các điểm đến du lịch trên địa bàn Hà Nội, xây dựng “Bản đồ số Hà Nội” theo công nghệ GIS. Thành phố cũng nhìn nhận vai trò của các đại sứ quán cùng các tổ chức quốc tế trong việc quảng bá và xúc tiến du lịch cũng như liên kết với các thị trường trong và ngoài nước.

Bước đầu trong năm mới, Hà Nội đã dần triển khai các kế hoạch, bước đầu là những sự mang tính thường niên như: Chương trình “Ký ức Hà Nội,” Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội, Liên hoan áo dài ba miền, đón khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam… Bên cạnh đó Hà Nội hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia phát triển du lịch; tăng cường quản lý Nhà nước về du lịch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực…

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm

Năm 2015, du lịch Hà Nội đón gần 3,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 8% so với năm 2014) và trên 16,4 triệu lượt khách du lịch nội địa (tăng 6%). Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 50.000 tỷ đồng (tăng 10%). Trong năm ngoái, thủ đô Hà Nội cũng đồng thời được xếp hạng 4 trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh bởi trang web uy tín Trip Advisor.

Leave a Reply