Chào Xã Giao Thế Nào Cho Đúng Khi Du Lịch Nước Ngoài

Đối với người Italy, Tây Ban Nha và nhiều nước châu Âu bạn nên bắt tay chào hỏi nếu chỉ là người quen biết sơ sơ thay vì hôn má.

Dưới đây là một vài quy tắc hôn xã giao nên biết khi ra nước ngoài.

Italy, Tây Ban Nha
Tại hai quốc gia này, chào hỏi xã giao thường bao gồm hai nụ hôn phớt lên má. Đầu tiên là hôn bên phải, sau đó đến má trái. Đối với người bạn chỉ quen biết sơ sơ, không thân thiết thì có thể bắt tay chào hỏi. Đây là “chuẩn mực” xã giao ở hầu hết các nước châu Âu.

Pháp
Tại Pháp khi chào hỏi người ta thường hôn nhẹ lên má phải của người đối diện. Tuy nhiên tùy thuộc vào các vùng miền mà số lượng nụ hôn tăng lên hay ít đi.

Đức
Tại đất nước của những chiếc xe hơi lừng danh, nụ hôn má vẫn còn được người dân sử dụng rộng rãi để chào hỏi nhau. Tuy nhiên bạn sẽ thấy, họ chỉ hôn vào má trái. Người Đức từng có chiến dịch kêu gọi bỏ nụ hôn xã giao này vì cho rằng đây là văn hóa ngoại nhập (muốn nói đến học từ người Pháp).

Anh
Người Anh cũng có thói quen thơm má khi chào hỏi. Nhưng nếu gặp bạn bè, bạn chỉ cần bắt tay là đủ.

Nụ hôn má thường được sử dụng rộng rãi ở các nước châu Âu

Nụ hôn má thường được sử dụng rộng rãi ở các nước châu Âu

Hà Lan
Nụ hôn xã giao “đúng chuẩn” người Hà Lan là hôn 3 lần theo thứ tự: má phải – má trái – má phải. Đối với người không quá thân quen, người ta sẽ bắt tay thay vì chào hỏi. Nếu bạn gặp người quen và cả hai đều là đàn ông, họ cũng bỏ qua quy tắc hôn má.

Hy Lạp
Người dân Hy Lạp có thói quen bắt tay với người quen biết, ôm và hôn với người thân thiết hơn. Họ thường hôn đều hai má và sau đó sẽ vỗ nhẹ lên mặt.

Brazil
Ở xứ sở của những vũ điệu samba, phụ nữ thường thích chào hỏi với nụ hôn hơn nam giới. Tại Rio de Janeiro, bạn sẽ được chào hỏi bằng hai nụ hôn lên má. Ở một số vùng khác, số lượng nụ hôn dao động từ một đến ba. Phụ nữ đã có chồng thường chào hỏi bạn bè bằng cách thơm hai lần lên má, phụ nữ độc thân thường là ba, dù ở một số nơi chỉ cần hai là đủ.

Argentina
Đến Argentina, bạn hãy chào hỏi theo cách của họ: hôn một cái lên má phải và ôm nhẹ khi gặp gỡ.

Australia
Một cái bắt tay và câu nói “G’day” (Ngày mới tốt lành) là những tiêu chuẩn mà bạn cần làm khi gặp gỡ bạn bè người Australia. Nếu là người thân thiết, hãy tặng thêm cho họ một nụ hôn lên má.

Thái Lan
Đến đất nước chùa vàng, bạn sẽ được mọi người chào đón bằng việc chắp hai tay vào nhau, cúi đầu để trán chạm vào đầu ngón tay của bạn. Đây là một hành động chào hỏi thể hiện sự tôn trọng và trịnh trọng hơn là bắt tay.

Người Thái có cách chào hỏi được đánh giá là thân thiện và tôn trọng người đối diện

Người Thái có cách chào hỏi được đánh giá là thân thiện và tôn trọng người đối diện

Trung Quốc
Trước đây, người Trung Quốc khi gặp nhau thường khum một bàn tay và đặt bàn tay khác lên trên, đưa ra trước mặt nhằm thể hiện sự tôn trọng. Ngày nay, hành động đó được thay bằng việc bắt tay. Nếu muốn thể hiện sự tôn trọng với đối phương, bạn có thể cúi thấp đầu hơn khi bắt tay họ.

Mỹ
Khi gặp người Mỹ, bạn nên chào hỏi họ bằng cách bắt tay hoặc đấm tay vào người đối diện. Tổng thống Obama là một trong số những người rất thích chào hỏi bằng “nắm đấm” như thế này.

Tổng thống Obama và kiểu chào hỏi được nhận xét là 'dễ thương'

Tổng thống Obama và kiểu chào hỏi được nhận xét là ‘dễ thương’

Bạn đang quan tâm tới du lịch nước ngoài hay thông tin đặt phòng khách sạn?

Nguồn: Tổng hơp

Leave a Reply