Chiêm Ngưỡng Bãi Đã Cổ Thạch Ở Bình Thuận

Khu du lịch Cổ Thạch, Bình Thuận, thu hút du khách nhờ bãi biển hoang sơ, những tảng đá bám đầy rêu xanh đẹp như tranh vẽ.

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 90 km về phía Bắc trên địa bàn huyện Tuy Phong, Bình Định, bãi biển Cổ Thạch là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong những năm gần đây. Đến đây, du khách sẽ được vẫy vùng trong làn nước biển xanh trong hay đi dạo trên những bãi đá đầy màu sắc với những hình thù khác nhau rải đầy theo chiều dài bãi biển. Ảnh: Vũ Tường Chiểu.

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 90 km về phía Bắc trên địa bàn huyện Tuy Phong, Bình Định, bãi biển Cổ Thạch là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong những năm gần đây. Đến đây, du khách sẽ được vẫy vùng trong làn nước biển xanh trong hay đi dạo trên những bãi đá đầy màu sắc với những hình thù khác nhau rải đầy theo chiều dài bãi biển.

Không nổi tiếng và lâu đời như gành Đá Đĩa ở Phú Yên nhưng bãi đá ở biển Cổ Thạch cũng được hình thành từ hàng trăm năm qua. Những biến động của thủy triều lên xuống đã đùn đẩy những tản đá lên bờ xếp thành một bãi đá khổng lồ với kích thước lớn nhỏ xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên không theo bất cứ quy luật nào. Ảnh: Vũ Tường Chiểu.

Không nổi tiếng và lâu đời như gành Đá Đĩa ở Phú Yên nhưng bãi đá ở biển Cổ Thạch cũng được hình thành từ hàng trăm năm qua. Những biến động của thủy triều lên xuống đã đùn đẩy những tản đá lên bờ xếp thành một bãi đá khổng lồ với kích thước lớn nhỏ xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên không theo bất cứ quy luật nào.

Bãi đá nổi tiếng này còn được du khách ưu ái đặt cho tên gọi là bãi đá bảy màu nhờ những viên đá nâu, vàng, tím, trắng... ở đây. Theo kinh nghiệm của du khách, ngắm bãi đá này đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Dưới ánh nắng cùng những đợt sóng xô bờ, cả bãi đá như bừng lên những ánh màu lung linh tuyệt đẹp. Bạn sẽ không tin vào mắt mình khi khung cảnh trước mắt hiện ra tuyệt đẹp khiến bạn có cảm giác như mình đang lạc vào một chốn bồng lai nào đó không có thật ở hạ giới. Ảnh: Vũ Tường Chiểu.

Bãi đá nổi tiếng này còn được du khách ưu ái đặt cho tên gọi là bãi đá bảy màu nhờ những viên đá nâu, vàng, tím, trắng… ở đây. Theo kinh nghiệm của du khách, ngắm bãi đá này đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Dưới ánh nắng cùng những đợt sóng xô bờ, cả bãi đá như bừng lên những ánh màu lung linh tuyệt đẹp. Bạn sẽ không tin vào mắt mình khi khung cảnh trước mắt hiện ra tuyệt đẹp khiến bạn có cảm giác như mình đang lạc vào một chốn bồng lai nào đó không có thật ở hạ giới.

Bao quanh bãi đá này là bãi cát vàng mịn màng có tên gọi là Bãi Tiên. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết từng là bãi tắm của các nàng tiên từ thiên giới vào mỗi buổi chiều. Bãi đá này còn hút hồn du khách với những hang động tự nhiên lâu đời luồn sâu vào trong lòng núi. Ảnh: Vũ Tường Chiểu.

Bao quanh bãi đá này là bãi cát vàng mịn màng có tên gọi là Bãi Tiên. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết từng là bãi tắm của các nàng tiên từ thiên giới vào mỗi buổi chiều. Bãi đá này còn hút hồn du khách với những hang động tự nhiên lâu đời luồn sâu vào trong lòng núi.

Đắm chìm trong những bãi đá đầy màu sắc, bạn đừng quên khám phá những tản đá khổng lồ gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết đầy màu sắc thần thoại được người dân nơi đây truyền tai nhau. Bạn có thể dễ dàng nhìn ra những tản đá kỳ thú mang dáng hình con voi, con trâu hay chim đà điểu... Ảnh: Bimsu

Đắm chìm trong những bãi đá đầy màu sắc, bạn đừng quên khám phá những tản đá khổng lồ gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết đầy màu sắc thần thoại được người dân nơi đây truyền tai nhau. Bạn có thể dễ dàng nhìn ra những tản đá kỳ thú mang dáng hình con voi, con trâu hay chim đà điểu…

Theo kinh nghiệm của người dân ở đây, thời điểm đẹp nhất để đến Cổ Thạch là vào khoảng tháng 3 hằng năm. Đây là thời điểm mà toàn bộ bãi đá ở đây được bao phủ bởi một lớp rêu xanh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp có một không hai ở nước ta. Ảnh: Bimsu.

Theo kinh nghiệm của người dân ở đây, thời điểm đẹp nhất để đến Cổ Thạch là vào khoảng tháng 3 hằng năm. Đây là thời điểm mà toàn bộ bãi đá ở đây được bao phủ bởi một lớp rêu xanh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp có một không hai ở nước ta.

Khung cảnh tuyệt đẹp hoang sơ ở đây khiến bạn quên mất đi thế giới hiện thực ồn ào của hiện tại để bước vào một nơi chỉ có âm thanh của sóng biển đang vỗ về vào đá tạo nên những bản tình ca nhẹ nhàng, sâu lắng đem lại sự yên bình, thư thái cho tâm hồn của người lữ khách. Ảnh: Vũ Tường Chiểu.

Khung cảnh tuyệt đẹp hoang sơ ở đây khiến bạn quên mất đi thế giới hiện thực ồn ào của hiện tại để bước vào một nơi chỉ có âm thanh của sóng biển đang vỗ về vào đá tạo nên những bản tình ca nhẹ nhàng, sâu lắng đem lại sự yên bình, thư thái cho tâm hồn của người lữ khách.

Gành Son cũng là một điểm tham quan ở gần đó mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, cảnh quan chung quanh như chùa Cổ Thạch (chùa Hang), những đồi cát trắng chạy dọc theo bãi biển... đã tạo nên một quần thể tuyệt đẹp của khu du lịch Cổ Thạch mà đã đến một lần bạn không thể nào quên được. Ảnh: Bimsu.

Gành Son cũng là một điểm tham quan ở gần đó mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, cảnh quan chung quanh như chùa Cổ Thạch (chùa Hang), những đồi cát trắng chạy dọc theo bãi biển… đã tạo nên một quần thể tuyệt đẹp của khu du lịch Cổ Thạch mà đã đến một lần bạn không thể nào quên được.

Chỉ mất khoảng hơn 5 tiếng di chuyển bằng ô tô từ TP HCM nên bạn có thể lựa chọn nơi đây làm điếm đến dã ngoại vào cuối tuần cho mình với gia đình hay bạn bè. Không chỉ có bãi đá kỳ thú này, bạn còn có thể ghé thăm chùa Hang, những đồi cát trắng, Lăng Ông Nam Hải. Chuyến dã ngoại của bạn càng thú vị hơn khi bạn được đốt lửa trại trên biển và thưởng thức đủ món hải sản tươi sống tuyệt ngon ở đây. Ảnh: Bimsu

Chỉ mất khoảng hơn 5 tiếng di chuyển bằng ô tô từ TP HCM nên bạn có thể lựa chọn nơi đây làm điếm đến dã ngoại vào cuối tuần cho mình với gia đình hay bạn bè. Không chỉ có bãi đá kỳ thú này, bạn còn có thể ghé thăm chùa Hang, những đồi cát trắng, Lăng Ông Nam Hải. Chuyến dã ngoại của bạn càng thú vị hơn khi bạn được đốt lửa trại trên biển và thưởng thức đủ món hải sản tươi sống tuyệt ngon ở đây.

Xem chi tiết về du lịch Mũi Né – Phan Thiết, du lịch Quy Nhơn – Phú Yên.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply