Danh Sách Những Món Thịt Viên Trên Thế Giới Khó Có Thể Cưỡng Lại

Thịt viên là món ăn rất quen thuộc đối với nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng ở mỗi nơi, món ăn này lại có vị đặc biệt rất riêng và không thể trộn lẫn. Cùng vòng quanh thế giới để khám phá món ngon khó cưỡng này nhé.

1. Thịt viên kiểu Tây Ban Nha – Albóndigas

Vien. TBN

Thịt viên Tây Ban Nha được gọi với cái tên albóndigas. Món ăn này được cho có nguồn gốc từ Ả Rập và nhập vào đây trong thời kỳ người Hồi giáo cai trị. Đây là món được làm tự thịt trộn cùng các thành phần khác như vụn bánh mỳ, hành tây băm, trứng, bột mỳ và gia vị. Thường món ăn sẽ được cán bằng tay và nấu chín bằng phương pháp rán, nướng hay sốt với một loại nước sốt đặc trưng.

Có nhiều loại thịt được dùng làm thịt viên nhưng chủ yếu vẫn là thịt viên bò, cá, heo hay gà. Tại Tây Ban Nha, người ta còn ăn kèm món thịt này với khoai tây được rán sơ và xào lăn. Thông thường món ăn này được phục vụ như một món khai vị.

2. Thị viên kiểu Anh – Faggot

Vien. Anh

Tại Vương quốc Anh, thịt viên còn có tên gọi là faggot. Món ăn làm theo phương pháp truyền thống bao gồm tim, gan heo thái nhỏ trộn với thịt sấn kèm thịt xông khói băm nhỏ với nhau. Sau đó người đầu bếp sẽ cho thêm các loại thảo mộc để tạo mùi thơm. Ở một số vùng quê người ta còn cho thêm vụn bánh mỳ để tạo độ xốp. Thông thường món ăn được dọn kèm đậu hà lan nghiền.

3. Thịt viên kiểu Ấn Độ – Kofta

Vien.An Do

Món thịt này cũng phổ biến tại Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia vùng Trung Đông với hương vị khá giống nhau. Thường người ta sẽ dùng thịt cừu hoặc bò nghiền nhỏ trộn với hành tây, gạo, lúa mỳ nấu chín, rau và trứng. Chúng có thể được rán, nướng hoặc hấp với nước sốt đi kèm rất phong phú.

4. Thịt viên kiểu Nhật

Vien. Nhat

 

Ở đất nước mặt trời mọc, món thịt viên đặc trưng với mùi vị sốt teriyaki mà không phải nơi nào cũng có được. Nguyên liệu để làm món ăn này khá dễ kiếm gồm thịt bò, sữa ngâm với vụn bánh mỳ, hành tây băm nhỏ rồi viên lên. Sau đó những viên thịt sẽ được đưa vào lò nướng khoảng 15 phút với mức nhiệt tầm 175ºC. Sau khi những viên thịt được nướng xong sẽ mang ra ngoài và dùng chổi phết lớp nước sốt teriyaki lên trên. Tiếp đó bạn lại đưa vào lò để nướng thịt thêm 5 đến 10 phút nữa là món ăn được hoàn tất.

5. Thịt viên kiểu Việt Nam

Vien. Vietnam
Trên trang báo nước ngoài, món thịt viên của Việt Nam được gọi với cái tên “Xui Mai” – xíu mại. Tờ báo này cũng giới thiệu người Việt dùng thịt lợn xay nhuyễn và được bọc ngoài bởi lớp màng mỡ béo ngậy. Phần nhân được trộn rất tinh tế cùng bột năng, tỏi, tiêu, cà chua. Món xíu mại muốn đậm đà hay không nhờ vào phần sốt cà với màu đỏ đậm bắt mắt. Trên cùng món ăn sẽ được rắc chút hành ngò thái nhỏ và ăn kèm với bánh mỳ nóng giòn.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply