Đẹp Tuyệt Vời Du Lịch Phú Quốc Tháng 11

Những cơn gió mùa đông bắc kèm theo mưa ẩm băt đầu bước những bước đầu tiên khiến không khí miền Bắc thời gian này tràn ngập cái rét hiu hiu đủ để người ta cảm thấy ấm áp. Tuy nhiên nếu bạn là người thích cái nóng rát, thích sự náo nhiệt của mùa hè hay chỉ đơn giản là chưa kịp có những giờ phút “về với biển” trên cát vàng và biển xanh khi kỳ nghỉ đã qua thì có lẽ Phú Quốc là điểm đến thích hợp nhất của bạn vào lúc này.

Vẻ đẹp hoang sơ của Du Lịch Phú Quốc

Vẻ đẹp hoang sơ của Du Lịch Phú Quốc

Thời điểm thích hợp nhất
Ít ai biết, khác với đa phần các khu du lịch biển, thời gian “vàng” để đi du lịch Phú Quốc chính là từ tháng 9 đến tháng 4 âm lịch. Phú Quốc dường như là “thiên đường” được ưu đãi  đặc biệt cho những ai đã trót lỡ mất kỳ nghỉ hè, bởi thời gian này nơi đây là mùa khô, khí hậu nóng ẩm đặc trưng của miền Nam và biển cũng trong giai đoạn đẹp nhất. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, mùa này rất nhiều khách tây, vậy nên những resort sẽ tăng giá khá “chát” mà nhiều khi cũng không còn phòng, để tiết kiệm tốt nhất nên đặt khách sạn

Có gì đặc biệt ở Phú Quốc?
Nếu bạn ở miền Nam thì không nói, nhưng khi bạn ở miền cực Bắc của Tổ quốc, liệu điều gì có thể thu hút bạn vượt qua quãng đường hơn 3000km đến một hải đảo xa xôi chỉ có biển, với mức giá chắc chắc là đắt hơn cả một số chuyến đi nước ngoài? Phú Quốc từng được một tạp chí danh tiếng ở Mỹ xếp vào một trong những nơi phải đến trước khi chết, và chỉ khi đặt chân lên hòn đảo mà Singapore “tha thiết” có được này, bạn mới thấy đó chẳng phải cái danh.

Những bãi biển…
Bãi Sao- đặc sản của Phú Quốc
Nằm cách thi trấn Dương Đông 28km, Bãi Sao có thể xem là bãi tắm nổi tiếng nhất ở Phú Quốc, được du khách quốc tế hết lời ca ngợi. Trái với đa phần các bãi biển, Bãi Sao ít sóng ngay cả vào mùa mưa, bình lặng như một mặt gương khổng lồ phản chiếu hoàn hảo sắc thanh thiên.

Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao dài khoảng 3km, ở cuối bãi có nhiều hòn đá chồng nối nhau nhô ra biển, rất thích hợp cho các tay máy kể cả chuyên nghiệp lẫn “amateur” tác nghiệp. Bãi Sao “lành” từ mặt biển đến bãi cát. Cát ở đây rất mịn và hoàn toàn không có đất đá hay dị vật, trẻ con có thể chạy nhảy bắt cua ốc. Một trải nghiệm thú vị hơn cả, bạn có thể thuê chòi lá có ghế nệm, đặt dưới bóng cây râm mát nữa mà nằm đọc sách hay ngắm biển. Cảm giác tự do thư thái không thể tả, chẳng khác gì đang ở thiên đường hạ giới.

Bạn có thể thư thái theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, bởi thực tế chẳng ai có thể ảnh hưởng đến bạn. Phú Quốc rất hiếm hàng rong, đôi khi bạn sẽ “thèm” được thấy một bà lão bán nước dừa đi qua hay một đứa trẻ ôm chiếu mời tẩm quất. Người Phú Quốc cũng không hay chèo kéo khách như những nơi khác, họ thật thà, dễ mến tới độ bạn có thể yên tâm nhờ trông đồ nếu muốn ra chụp ảnh. Du khách hoàn toàn tận hưởng được phút giây riêng tư, thư giãn bên bờ biển trong kì nghỉ của mình.

Giá thuê ghế chỉ khoảng 50 nghìn, thời gian vô tư, có nệm dày nằm rất êm, được tặng 1 suất tắm nước ngọt. Chòi lá thì miễn phí. Ngoài ghế ra còn cho thuê võng nữa (giá mắc gấp đôi) nhưng võng nằm không thích bằng ghế.

Bãi Gành Dầu với vẻ đẹp hoang sơ
Một bãi tắm khác tuyệt đẹp là bãi Gành Dầu (phía bắc đảo, xem bản đồ), cách Dương Đông 30km và đi ngược hướng với bãi Sao. Sau khi tham quan đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực, chạy qua vùng đất khô cằn xơ xác thì đến bãi Gành Dầu. Bãi cát chỉ rộng chừng 10m và trải dài khoảng 400m thôi nhưng đẹp đến ngạc nhiên. Mặt nước phẳng lặng như tờ, không gợn chút sóng, trong veo trong vắt nhìn rõ từng hòn sỏi nhỏ hay rong biển dưới đáy. Đến Gành Dầu, đừng quên thuê xuồng con đi dạo 1 vòng tham quan các gành đá và bè nuôi cá, rất thú vị. Bãi Gành Dầu 3

Biển Gành Dầu, Phú Quốc

Biển Gành Dầu, Phú Quốc

Những hoạt động thú vị
Đã đến Phú Quốc thì không thể không đi tour này. Mức giá 500.000vnd có lẽ là chẳng quá đắt cho một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong đời mà bạn từng có (trên thực tế thì nó rẻ hơn nhiều so với tour tương tự ở Nha Trang).

Tour ngắm san hô
Trên tàu ra vịnh bạn sẽ được thưởng thức món cầu gai (còn gọi là nhum hay nhím biển, tên tiếng anh là sea urchin), chi phí tự túc. Thân nó tròn to cỡ trái banh tennis, xung quanh gai dài tua tủa. Cầu gai ăn sống hoặc nấu chín đều ngon. Bóp 1 ít mù tạt và chanh vào đánh đều với thịt cầu gai, ăn vừa béo vừa nồng vừa ngọt chứ không tanh chút nào. Ai  không ăn được mù tạt thì có thể thay bằng muối tiêu chanh cộng ít rau răm. Tuy giá là 20k/con (thịt chưa được 1 muỗng canh) nhưng các vị khách tây chén rất nhiệt tình. Phải thật nhanh tay nhanh miệng không hết lại tiếc…

Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc

Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc

Đến cái nắng ở Phú Quốc cũng quyến rũ nhiều du khách. Ở nơi đây thì dù có nắng chói chang vẫn sẽ không cảm thấy nóng hay rát da chút nào.  Tuy nhiên đừng bị đánh lừa mà quên thoa kem chống nắng nhé. Đi biển phải luôn mang kem chống nắng bên mình và chịu khó thoa lại 2-3 lần trong ngày để tránh bị ánh nắng làm da bị đen sạm đi nhé!

Leave a Reply