Tour Trải Nghiệm Cuộc Sống Của Con Người Miền Trung tại Hội An

Nói đến tour Du lịch Đà Nẵng – Hội An là ai ai cũng đều nghĩ đến một Phố cổ bình yên với những ngôi nhà được xây từ thế kỷ trước; đến bãi biển đẹp và những con người thân thiện…. Nhưng ở sâu bên trong của một Hội An thanh bình là một cuộc sống dung dị của những người nông dân và ngư dân hàng ngày miệt mài lao động để cung cấp cho khách du lịch những món ăn an toàn và vệ sinh tốt nhất. Đó là Làng Rau Trà Quế và đó cũng là những người ngư dân bé nhỏ lênh đênh trên những con thuyền ở giữa dòng sông lớn. Hãy cùng tôi trải nghiệm một ngày với họ nhé.

Hướng dẫn viên sẽ đón đoàn tại khách sạn, giới thiệu chương trình và hướng dẫn đoàn làm quen với xe đạp, cách đạp xe an toàn cho người lớn và trẻ em, trẻ em nào không nên đạp xe và ngồi sau xe của bố mẹ; thậm chí nếu trẻ không có khả năng bám thì sẽ có ghế dành riêng cho trẻ em. Trên mỗi chiếc xe đạp là một chai nước và 1 chiếc nón lá. Nếu trong đoàn có ai cần mũ bảo hiểm thì sẽ đội mũ bảo hiểm. Tất cả đều được chuẩn bị rất kỹ càng…

Đạp xe quanh các cánh đồng và làng chài tại Hội An

Đạp xe quanh các cánh đồng và làng chài tại Hội An

Hướng dẫn viên sẽ dẫn đoàn đạp xe trên những con đường làng, qua cánh đồng và gặp một bác nông dân đang tắm cho trâu trong một cái ao nhỏ. Các vị khách từ người lớn đến em nhỏ đểu sẽ được trải nghiệm cảm giác cưỡi trên lưng trâu, đi trên đường bờ ruộng, lội nước. Con trâu đã được bác nông dân tắm táp sạch sẽ, thuần hóa để chiều lòng khách du lịch mỗi khi có dịp. Cảm giác thật khác lạ khi có được một khoảng thời gian làm trẻ mục đồng.

Trải nghiệm cảm giác cỡi trâu với bác nông dân

Trải nghiệm cảm giác cỡi trâu với bác nông dân

Sau đó cả đoàn sẽ được chụp hình với người mẫu và lại thong thả đạp xe đi.

Chụp những bước hình đẹp với bác nông dân

Chụp những bước hình đẹp với bác nông dân

Điểm đến tiếp theo là làng rau Trà Quế. Đây là một ngôi làng nổi tiếng ở Hội An với cách thức trồng rau bằng phương pháp dùng rong rêu để làm phân bón cho rau và nói không với chất kích thích cũng như chất hóa học. Hướng dẫn viên không nề hà giới thiệu cho bạn cách trồng rau của người dân địa phương, ngắt từng cọng rau cho từng người cảm nhận được sự tinh khiết của hương vị các loại rau thơm đậm đà. Du khách cũng bắt gặp nhiều đoàn khách ngoại quốc say mê với các câu chuyện của hướng dẫn viên trên các mảnh ruộng; một số khách đang trải nghiệm làm bác nông dân, mặc áo nâu, vai quẩy gánh nước đi tưới…. Và đông đảo bà con nông dân đang làm mùa trên mảnh ruộng nhà mình.

Thăm quan và trải nghiệm những công việc thường gnayf của người nông dân tại vườn rau Trà Quế

Thăm quan và trải nghiệm những công việc thường gnayf của người nông dân tại vườn rau Trà Quế

Bác nông dân sẽ hướng dẫn cho từng người, những ai muốn trải nghiệm cảm giác tưới rau, vội vàng chạy theo từng bước chân du khách để chắc chắn rằng du khách được an toàn trong khi đang gánh trên vai những thùng nước tưới rau. Những người nông dân bé nhỏ nhưng sức lao động dẻo dai

Khách du lịch thử mình vào công việc tưới rau với sự giúp đỡ của hướng dẫn viên và bác nông dân

Khách du lịch thử mình vào công việc tưới rau với sự giúp đỡ của hướng dẫn viên và bác nông dân

Bà cũng đã chuẩn bị sẵn cho đoàn một túi rau rất to để những vị khách của bà được thưởng thức rau sạch mà tự tay bà hái vào buổi sáng sớm. Tạm biệt làng rau Trà Quế, chúng tôi đã sẵn sàng cho trải nghiệm làm bác Ngư dân. Bạn có thể đạp xe hoặc ngồi trên xe bus mát lạnh, chúng ta đi đến bến tàu …

Tàu khá to, mát mẻ, được trang bị các áo phao và vô vàn những chai nước ướp lạnh. Đón tiếp đoàn là các anh thủy thủ đoàn thân thiện, da đen cháy vì nắng gió miền trung nhưng trên môi luôn nở nụ cười hiền lành. Yên vị trên thuyền, bạn sẽ được tận hưởng cảm giá gió thiên nhiên mát rượi, hình ảnh làng quê và vùng nông thôn Hội An vun vút lướt qua. Rồi bác lái thuyền sẽ dừng lại ở giữa sông khi nhìn thấy một cặp vợ chồng bác ngư dân đang đánh cá.

Chụp lại những khoảnh khắc đời thường yên bình trên sông Cửa Đại

Chụp lại những khoảnh khắc đời thường yên bình trên sông Cửa Đại

Giữa cái nắng chang chang, hai vợ chồng bác say mê đánh cá, say mê biểu diễn cho những con mắt lạ lẫm của những đoàn khách du lịch. Và may mắn thay, bạn sẽ được gặp họ, sang thuyển họ để tự tay mình tung lưới và kéo lưới. Nhìn bác tung nhẹ nhàng, kéo nhẹ nhàng, nhưng bản thử thì biết, nó không hoàn toàn đơn giản như vậy. Và cho dù bạn là người lớn hay trẻ nhỏ, nếu muốn, bạn sẽ được chỉ bảo nhiệt tình….

Đi thuyền và thử cảm giác kéo chài đánh cá với bác ngư dân

Đi thuyền và thử cảm giác kéo chài đánh cá với bác ngư dân

Cho dù mẻ lưới kéo lên chỉ có một con cá bé tí mắc lưới nhưng du khách ai ai cũng háo hức và phấn khích vì thành quả của mình, của người bạn đồng hành của mình. Hai vợ chồng bác ngư dân cũng hòa mình theo, khen ngợi những thành quả của những du khách nhí….

Những điệu nhạc Gangsnam Style trên những chiếc thuyền thúng

Những điệu nhạc Gangnam Style trên những chiếc thuyền thúng

Điệu nhạc Gangnam Style rộn rã vang lên khi chúng tôi đi đến rừng dừa nước, một căn cứ địa cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. Các thủy thủ biểu diễn điệu nhảy Gangnam style điêu luyện trên những chiếc thuyền thúng. Và kết thúc là một cuộc đua kỳ thú diễn ra ngay trước mắt du khách – đua thuyền thúng. Khách du lịch cũng được mời tham gia và ai ai cũng phấn khích mong mình về đích đầu tiên.

Du khách phấn khích trong một cuộc đua thuyền thúng tại Cửa Đại

Du khách phấn khích trong một cuộc đua thuyền thúng tại Cửa Đại

Các thủy thủ cùng chèo chiếc thuyền thúng cùng du khách trải nghiệm một đoạn kênh rạch trong rừng dừa nước rồi đoàn quay trở lại thuyền. Một cảm giác thư thái và dân dã khi các thủy thủ đã từ lúc nào đó tranh thủ hái những lá dừa non, tết thành hình các con vật ngộ nghĩnh, những vương miện, những chiếc nhẫn xinh xinh cho từng người. Ai cũng cảm giác thư giãn, thỏa mãn.

Trở lại thuyền và nghe những câu chuyện đời thường giản dị về cuộc sống của con người Miền Trung Việt Nam

Trở lại thuyền và nghe những câu chuyện đời thường giản dị về cuộc sống của con người Miền Trung Việt Nam

Tiếp tục hành trình, chúng tôi được thuyền đưa ra một hòn đảo noài cửa biển, ở đó, chúng tôi được gặp lại vợ chồng bác ngư dân. Bác hướng dẫn chúng tôi cách quăng lưới trên biển và chúng tôi được thả lưới, kéo lưới và tự tay bắt cá trong lưới…

Đi thuyền thúng và trải nghiệm cảm giác quang lưới

Đi thuyền thúng và trải nghiệm cảm giác quang lưới như những người ngư dân thực thụ

Sau một buổi sáng trải nghiệm thực tế và dạt dào cảm xúc chúng tôi được thưởng thức một bữa trưa ngon lành với các món ăn được chế biến bới một người mẹ Hội An. Các món ăn dân dã, lạ miệng. Để rồi khi trở lại khách sạn và quay về nhà với cuộc sống đời thường thì một buổi sáng trải nghiệm làm Nông dân và Ngư dân vẫn luôn ghi dấu ấn trong lòng của chúng tôi, những du khách của Hội An.

Bạn cũng có thể trải nghiệm. Hãy liên lạc với chúng tôi để có được trải nghiệm thú vị khi bạn có kỳ nghỉ ở Đà Nẵng – Hội An nhé.

Leave a Reply