Du lịch Khánh Hòa – Khám Phá Nét Đẹp Hoang Sơ Tại Cụm Đảo “Tứ Bình”

Nếu bạn là người yêu biển, nhưng lại muốn khám phá những địa danh mới, những vung đất hoang sơ tưởng chừng như không có sự can thiệp của con người, thì cụm đảo “ Tứ Bình” chính là địa điểm không thể bỏ qua.

Đảo Bình Ba
Đây là đảo nổi tiếng và được nhiều khách du lịch biết đến nhất trong các cụm đảo ở Khánh Hòa. Sau khi dừng chân tại cảng Ba Ngòi, du khách sẽ có hai sự lựa chọn là đi cano để tiết kiệm thời gian, an toàn, hoặc đi tàu du lịch để tiết kiệm chi phí cho bản thân.

Cảnh đẹp hùng vĩ đảo Bình Ba

Cảnh đẹp hùng vĩ đảo Bình Ba

Nơi đây nổi tiếng với các món đặc sản tươi ngòn và đặc biệt có thể kể đến tôm hùm. Tôm ở đây bao gồm tôm càng xanh với mức giá không quá đắt đỏ, chỉ tầm 1 triệu đồng một con tùy theo mùa vụ.

Ngoài thưởng thức tôm hùm và hải sản, bạn không thể bỏ qua việc đi thăm quan các bãi tắm và lặn biển ngắm san hô. Đảo Bình Ba hiện vẫn còn rất thưa người đến sinh sống nên biển vẫn còn rất hoang sơ. Bạn có thể thoải mái vẫy vùng trước cát trắng, biển trong vắt và tận hưởng cảm giác lên đênh trên sóng biển. Trên đảo có ba bãi biển chính là Bãi Chướng – nơi ngắm bình minh cực đẹp, Bãi Nồm để cho những cặp đôi ngắm hoàng hôn lãng mạn, và Bãi Nhà Cũ nơi có nước biển trong và phong cảnh thơ mộng nhất, thích hợp để chụp ảnh.

Tối đến, hãy cùng bạn bè và người thân tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh của biển, cùng người dân ra khơi câu mực đêm và thưởng thức hải sản nướng ngay trên thuyền.

Tôm hùm tươi ngon tại đảo Bình Ba

Tôm hùm tươi ngon mà giá lại vô cùng rẻ

Thời gian lý tưởng để du lịch đảo Bình Ba là từ tháng 3 đến tháng 9. Chỗ nghỉ ngơi cũng rất tiện nghi, với hệ thống nhà nghỉ với mức giá dao động từ 100.000 đồng một người vào ngày thường, hoặc bạn có thể chọn dịch vụ homestay để tiết kiệm chi phí.

Đảo Bình Lập
Với những bái cát trắng phau trải dài, màu nước biển trong vắt xanh ngọc nhìn thấy tận đáy. Không bất ngờ khi Bình Lập được mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam. Nơi đây dân cư cũng khá thưa thớt nên bạn không tìm được nhiều chỗ nghỉ chân, mà những khu resort lại có giá cao nên home-stay chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Đến đảo Bình Lập, bạn có thể thuê xe máy để khám phá hết vẻ đẹp của đảo

Đến đảo Bình Lập, bạn có thể thuê xe máy để khám phá hết vẻ đẹp của đảo

Đến đảo, bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe máy để khám phá cảnh đẹp xung quanh đảo. Đặc biệt, hải sản tươi sống ở đây vô cùng ngon và có món gà chỉ rất độc đáo, lạ miệng. Xong bữa ăn, bạn có thể tự thuê tàu đi ngắm cảnh quanh đảo, tự cho mình những tấm hình đẹp mắt, nghệ thuật.

Đảo từng là hậu trường của nhiều bộ phim nổi tiếng của Việt Nam như Mỹ Nhân Kế hay Những nụ hôn rực rỡ,…

Biển Bình Tiên
Nằm trong cụm đảo “Tứ Bình”, bãi Bình Tiên thu hút du khách bởi biển đẹp đến hút hồn du khách, cát trắng trải dài, sạch sẽ, và vẫn giữ nguyên vẹn vẻ hoang sơ. Do được những dải núi bao bọc nên biển khá là yên tĩnh, thích hợp cho những buổi cắm trại hay nghỉ ngơi, thư giãn.

Biển Bình Tiên phù hợp với những cặp đôi hẹn hò hay tận hưởng tuần trăng mật

Biển Bình Tiên phù hợp với những cặp đôi hẹn hò hay tận hưởng tuần trăng mật

Đây là địa điểm vô cùng đẹp cho những cặp đôi muốn có không gian riêng tư, ngồi tâm sự trên những phiến đá, nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng nhiều màu sắc.

Đảo Bình Hưng
Nếu đặt chân đến đảo Bình Hưng, bạn hãy tránh đến vào thời điểm tháng 9 đến tháng 10, vì đây là lúc đảo đón nhiều bão nhất trong năm. Đến đảo, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bản thân như chọn dịch vụ homestay, nhà nghỉ của ngư dân hay ngủ trên nhà bè để tận hưởng cảm giác lênh đênh, bồng bềnh trên biển.

Bãi cát trắng dài, biển trong xanh thấy đáy tại bãi Bình Hưng

Bãi cát trắng dài, biển trong xanh thấy đáy tại bãi Bình Hưng

Cũng giống như Bình Ba, nơi đây có món tôm hùm thơm ngon nổi tiếng. Ngoài ra, món nhum biển cũng là một trải nghiệm thú vị cho bạn khi đến hòn đảo này. Nếu đi đông người, bạn có thể cắm trại tại bãi biển, đốt lửa trại bạn sẽ là một lựa trọn tuyệt vời.

Một điều đặc biệt khi bạn đến Bình Hưng đó là bãi nước Ngọt. Mặc dù bên ngoài nước mặn chát nhưng đến khi đi sâu vào trong hang, nước lại ngọt và mát đến lạ thường. Sau khi đắm mình dưới biển, bạn có thể vào sâu trong hang để tắm tráng nước ngọt.

Leave a Reply