Du Lịch Nhật Bản – Những Câu Giao Tiếp Cơ Bản Cần Thiết

Khi đặt chân đến một đất nước nào đó để du lịch, khám phá, chắc chắn ngoài những vật dụng cần thiết, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị cho mình một số “vốn liếng” ngôn ngữ địa phương nước bạn cần thiết để không khỏi bỡ ngỡ và giúp cho chuyến đi thuận lợi hơn rất nhiều. Du Lịch Tầm Nhìn Việt xin chia sẻ tới bạn đọc một vài câu nói cơ bản có thể vận dụng và sống sót trong chuyến đi công tác cũng như du lịch Nhật Bản của mình.

1. Sumimasen ( Tôi Xin lỗi)
Từ Sumimasen đồng nghĩa với từ “excuse me” và “sorry” trong tiếng Anh. Nếu bạn muốn gọi một phục vụ ở nhà hàng, khách sạn, muốn được nhường đường hay xin lỗi một ai đó, chỉ cần sử dụng câu nói này.

2. Dokodesuka (Ở đâu)
Đây là từ hỏi đường và một địa điểm thể hiện sự trang trọng, lịch thiệp. Nếu thân mật hơn thì chỉ cần dùng doko. Nếu bạn muốn hỏi dân địa phương nhà vệ sinh ở đâu, chỉ cần nói : “Toire wa dokodesuka?” (Xin lỗi, làm ơn cho tôi hỏi nhà vệ sinh ở đâu?”

3. Ikuradesuka (Bao nhiêu)
Là từ được sử dụng khi bạn muốn hỏi giá một mặt hàng nào đó. Nếu không biets tên món đồ, chỉ cần gọi phục vụ, chỉ vào món đồ bạn thích và nói “Ikuradesuka”.

Ikuradesuka

4. Nandesuka (Cái gì)
Đây là từ được sử dụng khi bạn muốn hỏi tên của một vật gì đó

5. 1,2,3 Kanpai (1,2,3 dzô)
Nếu như ở Việt Nam, trước khi uống bia hay rượu, mọi người hay nói “Dzô” để lấy không khí trên bàn tiệc. Với người Nhật cũng vậy, họ sử dụng “kanpai” trên bàn tiệc như lời chúc.

6. Onegaishimasu (Xin làm ơn)
Được dùng như từ “vâng” của Việt Nam, thể hiện sự trang trọng, lịch sự. Nếu có ai hỏi bạn muốn ăn cái gì đó không, bạn có thể nói “onegaishimasu” để đồng ý.Onegaishimasu

7. Wakarimasen (Tôi không hiểu)
Từ này được sử dụng khi bạn không rõ ý một vấn đề gì đó và muốn được nhắc lại.

8. Tabetaidesu (Tôi muốn ăn)
Nếu bạn muốn ăn một món ăn gì đó, hãy đưa tên món ăn lên trước từ “tabetaidesu”. Ví dụ bạn muốn ăn mì ramen, chỉ cần nói “ramen tabetaidesu” hoặc sushi là “sushi tabetaidesu

9. Tasukete kudasai (Yêu cầu giúp đỡ)
Được sử dụng nếu bạn gặp khó khăn và muốn được người dân giúp đỡ.Nandesuka

10. Yabai (Ngạc nhiên)
Tương đương với hành động ngạc nhiên ở Việt Nam. Bạn có thể sử dụng từ này khi ăn một thứ gì đó ngon miệng, gặp một điều kỳ lạ trên phố, hay sự mới mẻ trong văn hóa Nhật Bản mang lại. Vì là từ tiếng lóng không phải du khách nào cũng biết khi đến Nhật Bản. Vì vậy, nếu bạn sử dụng nó, người dân địa phương sẽ vô cùng thích thú và sẽ giúp đỡ bạn nồng nhiệt.

 

Leave a Reply