Du Lịch Tiếp Cận

“Du lịch tiếp cận” là chủ đề được Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) chọn cho ngày Du lịch thế giới diễn ra vào ngày 27/9 tới tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

UNWTO đưa ra chủ đề này nhằm kêu gọi nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của du lịch và tác động của ngành công nghiệp không khói này đối với xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế. Tổng thư ký liên hợp quốc Ban Ki-Moon cho rằng tất cả mọi người trên thế giới đều có quyền được tiếp cận các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng và du lịch. Ngày nay, trên thế giới còn có tới 1 tỷ người tàn tật, trẻ em, người già, người nghèo,… vẫn không có đủ điều kiện để tiếp cận với du lịch. Đồng ý kiến này, tổng thư ký UNWTO, ông Taleb Rifai cho rằng tất cả mọi người đều có quyền trải nghiệm sự phong phú trong hành tinh này.

Logo Ngày Du lịch Thế giới

Chủ đề “Du lịch cho mọi người” đã được UNWTO chọn làm khẩu hiệu cho chuỗi sự kiện chào mừng ngày Du lịch Thế giới 2016

Do vậy tất cả các nước, các điểm du lịch, cũng như ngành du lịch cần tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả mọi người được hưởng môi trường thể chất, sử dụng hệ thống giao thông, các cơ sở vật chất và dịch vụ công cộng, các hệ thông thông tin và liên lạc tốt nhất.

Năm nay, ngày du lịch thế giới được tổ chức tại Bangkok. Tại thành phố xinh đẹp của Thái Lan này, sẽ tổ chức một hội nghị để các chuyên gia trao đổi quan điểm triển khai chương trình nghị sự “Du lịch cho mọi người”. Hội nghị cũng tìm kiếm các chiến lược mới trong việc phát triển hạ tầng, các sản phẩm dịch vụ du lịch có thể tiếp cận, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cho các điểm du lịch thông qua việc mở rộng thị trương.

Leave a Reply