Giới Thiệu Du Lịch Đảo Cô Tô

Nằm tách biệt hẳn với đất liền, Cô Tô là một quần đảo xinh đẹp, bao quanh là những bãi cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh. Nếu có dịp đi du lịch Cô Tô, du khách sẽ được người dân hiếu khách nơi đây kể về lịch sử hình thành của quần đảo này. Cô Tô có tên cổ là Chàng Sơn (tức Núi Chàng). Năm 1832, Nguyễn Công Trứ đã đề xuất lên triều đình cho thành lập làng xã ở Cô Tô và cắt cử người đứng lên cai quản. Đầu năm 1954, Cô Tô trực thuộc huyện Móng Cái, sau đó trở thành một trong hai xã đặc biệt trực thuộc tỉnh và bắt đầu sát nhập chính thức vào huyện Cẩm Phả. Đến năm 1994, nhà nước ta đổi tên huyện Cẩm Phả thành huyện Vân Đồn, đồng thời, Cô Tô thành lập huyện đảo Cô Tô.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô

Quần đảo Cô Tô có tổng cộng khoảng 50 các đảo lớn nhỏ. Khách du lịch tới đây có thể đến thăm các hòn đảo chính như là Cô Tô Con, Cô Tô Lớn là 2 hòn đảo chính trong tổng số các đảo tại nơi đây. Bởi vì Cô Tô là tập hợp các hòn đảo nên địa hình nơi đây có dạng đồi núi, thoải dần về xung quanh, vùng thấp nhất là các bãi biển, những cánh đồng hẹp.

Đến với Cô Tô, du khách có thể tới thăm Đền thờ Bác Hồ kính yêu, trạm Hải Đăng– con mắt trong đêm hay các làng chài ven biển sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống của ngư dân trên đảo. Ngoài ra vào buổi đêm nơi đây cũng có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như câu mực đêm, đốt lửa trại, đồ nước BBQ… dành cho khách du lịch.