Khám Phá “Quốc Đảo Sư Tử” Singapore

Vị trí địa lý
Cộng hoà Singapore là quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á với diện tích 6927km2, đứng thứ 175 trên thế giới, nằm ở phía Nam của bán đảo Malaysia, phía Nam bang Johpr của Malaysia và phía Bắc đảo Riau của Indonesia. Singapore chỉ cách xích đạo 137km về hướng Bắc.
Singapore là một hòn đảo có hình dạng một viên kim cương bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ khác. Có hai con đường nối giữa Singapore và bang Juhor của Malaysia – một con đường có tên Đường nối Johor-Singapor ở phía Bắc, băng qua eo biển Tebrau và chỗ nối thứ hai Tuas, một cầu phía Tây nối với Juhor. Đảo lớn nhất của Singapore là đảo Jurong, Pulau Tekong, Pulau Ubin và Sentosa là những đảo lớn nhất của Singapore là đồi Bukit Timah với độ cao 166m.

Đường nổi Singapore-Johor nối liền Singapore vs Malaysia

Đường nổi Singapore-Johor nối liền Singapore vs Malaysia

Singapore có nhiệt độ ẩm với các mùa không phân biệt rõ rệt. Đặc điểm của loại khí hậu này là nhiệt độ và áp suất ổn định, độ ẩm cao và mưa nhiều. Nhiệt độ thay đổi trong khoảng 22 đến 34°c. Độ ẩm tương đối trung bình khoảng 90% vào buổi sáng và 60% vào buổi chiều, độ ẩm thường đạt 100% trong những trận mưa lớn kéo dài. Nhiệt độ cao nhất và thấp nhất đã từng xuất hiện là 18,4°c và 37,8°c. Đây là điều kiện khí hậu vô cùng lý tưởng cho những ai thích tắm nắng, bơi lội, lướt ván buồm và chơi các môn thể thao dưới nước khác.

Đặc điểm dân cư
Hiện nay dân số của Singapore có khoảng hơn 4,5 triệu người, đứng thứ 118 trên thế giới, với mật độ dân số là khoảng 7 người/km2. về cơ cấu dân số, hiện nay, Singapore có khoảng 77% là người Trung Hoa, 14% là người Mã Lai, 8% là người Ấn Độ và 1% là người Âu Á và người có nguồn gốc khác. Cư dân nguyên thuỷ ở vùng đất này là ngư dân Mã Lại, nhưng kể từ khi Sir Stamford Raffles đến đây và thiết lập một trạm thông thương buôn bán của người Anh, Singapore đã trở thành vùng đất có sức thu hút mạnh đối với dân di cư và các thương gia. Mặc dù việc kết hôn qua lai giữa các sắc dân đã diễn ra nhiều năm, mỗi nhóm chủng tộc ở Singapore vân giữ được bản sắc riêng của mình đồng thời phát triển như một bộ phận không thể thiếu của cộng đồng dân cư Singapore.
Có bốn ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Singapore: tiêng Mã Lai, Quan Thoại, Tamil (ngôn ngữ của vùng Nam An và Sri Lanka) và tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ dùng trong kinh doanh và hành chính và được sử dụng rộng rãi. Hầu hết mọi người dân Singapore đều nói được hai ngôn ngữ là tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Tiếng Mã Lai là ngôn ngữ quốc gia.

Tượng Merlion- hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng là biểu tượng của đảo quốc Singapore

Tượng Merlion- hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng là biểu tượng của đảo quốc Singapore

Kinh tế và văn hoá
Về kinh tế: Singapore là đất nước rất nghèo tài nguyên thiên nhiên, hầu như không có tài nguyên, nguyên liệu đều phải nhập từ nước ngoài. Chỉ có ít than, chì, nham thạch, đất sét; không có nước ngọt; đất canh tác hẹp, chủ yếu để trồng cao su, dừa, rau và cây ăn quả vì vậy nông nghiệp không phát triển; hàng năm Singapore phải nhập lương thực thực phẩm để đáp ứng nhu cầu trong nước.
Singapore có cơ sở hạ tầng và một số ngành công nghiệp phát triển cao hàng đầu châu Á và thế giới như: cảng biển, công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, công nghiệp lọc dầu, chế biến và lắp ráp máy móc tinh vi. Đây là nước hàng đầu về sản xuất ổ đĩa máy tình điện tử và hàng bán dẫn. Singapore còn là trung tâm lọc dầu và vận chuyển quá cảng hàng đầu ở châu Á. Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ (chiếm 40% thu nhập quốc dân) và đây cũng được coi là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức.

Về văn hoá: Xã hội Singapore là một xã hội da sắc tộc gồm nhiều nền văn hoá khác nhau như Trung Quốc, Ấn Độ, Mã Lai.
Sự hoà hợp dân tộc dẫn đến việc hình thành những nhóm tôn giáo khác nhau. Khoe mình trên nền trời Singapore là những toà tháp đặc biệt của các giáo đường Hồi giáo, những ngọn tháp hình chóp của các thánh đường với lối kiến trúc Gôtích, những tượng thần phức tạp của các đền thờ Hindu và những mái nhà với kiến trúc khác biệt của các ngôi chùa Trung Hoa. Các tôn giáo chính ở đây là Hồi giáo, Lão giáo, Phật giáo, Thiên Chúa giáo, An giáo, Độc Thần giáo (còn gọi là Sikh, một tôn giáo phát triển từ Ấn Độ vào thế kỷ 16 và dựa trên tín ngưỡng chỉ một Thần) và Do Thái giáo.

Cảnh quan du lịch
Phải nói rằng Singapore là một đất nước du lịch hết sức độc đáo bởi đây là điểm đến không giống bất cứ nơi đâu. Là một thành phố năng động, giàu tương phản và màu sắc, nhưng Singapore vẫn có sư phối hơp hài hoà của văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật và kiến trúc. Chỉ với một ngày ở Singapore, bạn sẽ được đi từ quá khứ đến hiện tại, đi từ những bộ tộc kỳ lạ đến những trung tâm thương mại trù phú nhất, đi từ những khu vườn thanh bình đến những toà nhà cao chọc trời sáng bóng. Với những con người thân thiện và cởi mở, cơ sở hạ tầng hiện đại và một cái gì đó mới mẻ mỗi ngày, Singapore luôn độc đáo và quyến rũ.

Orchard-Road

Trung tâm mua sắm Orchard Road, Singapore

Một thuận lợi khi đi du lịch Singapore là hầu hết các điểm du lịch đều nằm ở trung tâm thành phố, hoặc một số điểm nằm ở ngoại ô nhưng không quá xa xôi và phương tiện đi lại khá dễ dàng. Đến đây, mọi người hầu hết đều tham gia vào hoạt động mua sắm, đặc biệt là vào những mùa và lễ hội giảm giá. Mua sắm ở đây cũng dược xem như một môn thể thao.
Trung tâm mua sắm tại Singapore phải kể đến Orchard Road, một con phố rất dài chen chúc những gian hàng, và trong các gian hàng lại chen chúc đủ mọi chủng loại, từ quần áo thời trang phong cách Tây đến các mẫu trạng sức độc đáo và nhiều mặt hàng nhập khẩu.

Du lịch Singapore và khám phá, thưởng thức cuộc sống về đêm cũng là một điều thú vị mà các du khách ưa thích. Đất nước này có lợi thế là dược liệt vào một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới để bạn có thể yên tâm dạo chơi và tham gia vào cuộc sống đêm nơi đây. Tất cả các hoạt động vui chơi giải trí đều có thể diễn ra về đêm rất thoải mái và an toàn.
Một số điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Singapore là các khu sắc tộc Ấn Độ, Trung Hoa, Á Rập), vườn thú đêm Night Safari, vườn chim Jurong, đảo Sentosa, công viên Escape Theme… và đặc biệt là nhà thờ Saint Andrew. Bên cạnh đó, còn có những địa điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố như công viên Sư Tử, Toà án tối cao, Toà thị chính…
Du khách hãy du lịch Singapore khám phá và cảm nhận để thấy được những điều tuyệt vời nhất ở nơi đây.

Xem thông tin về du lịch Singapore và du lịch nước ngoài tại đây.

Leave a Reply