Lễ Hội Mùa Thu Hàn Quốc

Mùa thu là khoảng thời gian giao mùa, tạo nên những không gian tuyệt vời, hấp dẫn du khách đi du lịch Hàn Quốc. Khoảng thời gian này là thời điểm tuyệt vời nhất cả về cảnh sắc thiên nhiên, lẫn không gian văn hóa đáng để bạn dành thời gian để ghé thăm xứ sở kim chi. Đặc biệt, vào tháng 10 và tháng 11 hàng năm tại đây có tổ chức những lễ hội vô cùng độc đáo và đặc sắc, năm nay các lễ hội này cũng được lên chương trình tổ chức với rất nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang lại cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị.

  1. Lễ hội Yeongju Punggi Insam – lễ hội sâm Yeongju Punggi
  • Thời gian: 15 – 23/10/2016
  • Địa điểm: Suối Namwoncheon tại Punggi-eup, Yeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Lễ hội sâm Yeongju Punggi

Hàn Quốc được biết đến như vương quốc của Nhân sâm, bởi loại cây này được trồng ở rất nhiều khu vực trên cả nước. Tuy nhiên, nhân sâm ở Yeongju nổi tiếng đặc biệt bởi có chứa hàm lượng saponins (hợp chất có trong sâm quy định chất lượng và giá trị của các loại nhân sâm) rất cao. Tới với vùng quê Yeongju Punggi vào thời gian diễn ra lễ hội Nhân Sâm bạn không chỉ được thưởng thức phong cảnh thiên nhiên vô cùng yên bình của miền quê Hàn Quốc, mà bạn còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động thu hoạch nhân sâm của người dân địa phương cũng như thưởng thức các món ăn ngon, bổ từ loại sản vật quý này.

  1. Lễ hội ẩm thực Jeonju Bibimbap
  • Thời gian: 20 – 23/10/2016
  • Địa điểm: Di sản Văn hóa Hàn Quốc và Làng Jeonju Hanok ở Jeonju-si, Jeollabuk-do

Lễ hộ BibimbapLễ hộ Bibimbap Lễ hộ Bibimbap

Là một tín đồ của những bộ phim Hàn Quốc, thì món Bibimbap đã trở thành một món ăn quá là quen thuộc. Bibimbap là món ăn truyền thống, nổi tiếng trong ẩm thực xứ kim chi, đây là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình cũng như tại các cửa hàng tại Hàn Quốc. Đến với không gian lễ hội Jeonju Bibimbap năm nay bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về các món ăn đặc trưng này theo từng địa phương, học cách chế biến bibimbap truyền thống, làm bibimbap khổng lồ, tham gia vào các cuộc thi nấu ăn. Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động nghệ thuật, cũng như sự kiện khác hứa hẹn mang lại cho du khách thăm quan những ngày lễ hội vui vẻ và ý nghĩa.

  1. Lễ hội Ẩm thực Namdo
  • Thời gian: 21 – 23/10/2016
  • Vị trí: Juknokwon (Bamboo Garden) ở Damyang-eup, Damyang-gun, Jeollanam-do

Lễ hội ẩm thực Namdo

Tỉnh Jeollanam-do thuộc phía tây nam Hàn Quốc, bao gồm 22 huyện, thành phố (trực thuộc tỉnh và trung ương) lớn nhỏ. Tỉnh Jeollanam-do được biết đến với nền ẩm thực địa phương vô cùng phong phú và độc đáo. Nếu đến với lễ hội Ẩm thực Namdo tại Jeollanam-do, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món đặc sản địa phương như thịt dê nướng và Mokpo nakji (món bạch tuộc) và rất nhiều món ăn khác làm nên danh tiếng của Jeollanam-do.

  1. Lễ hộ Hoa cúc Seosan
  • Thời gian: 28/10 – 6/11/2016
  • Địa điểm: Khu vực Gagu-ri ở Seosan-si, Chungcheongnam-do

Lễ hội hoa cúc

Mùa thu Hàn Quốc người ta thường nhắc tới những chiếc lá vàng rơi với một không gian thật lãng mạn, tuy nhiên vào mùa thu tại Chungcheongnam-do bạn sẽ được thưởng thức một không gian đa sắc màu và thưởng thức hương thơm phong phú của các loại hoa cúc tại đây.

Hoa cúc là một loại hoa đặc trưng, phổ biến mỗi khi thu về. Tại không gian lễ hội, triển lãm, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật từ hoa cúc, trải nghiệm hoạt động thu hoạch hoa và tham gia vào các tiết mục biểu diễn đường phố và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

  1. Lễ hộ Bangeo
  • Thời gian: 12 -15/11/2016
  • Địa điểm: Cảng Moseulpo tại Seogwipo-si, đảo Jeju

Lễ hội cá chỉ vàng

Trung tuần tháng 11 hàng năm, tại bến cảng Moseulpo phía nam đảo Jeju, Lễ hội Bangeo (cá chỉ vàng) được tổ chức, đây là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu cho đảo Jeju.

Đến với Jeju, điều dĩ nhiên là bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn thiên đường tuyệt vời này, bên cạnh đó bạn sẽ có cơ hội xem những cuộc diễu hành tàu, tham gia vào cuộc thi câu cá, hay trò bắt cá với tay không vô cùng hấp dẫn.

  1. Lễ hội Văn hóa Kimchi Quốc tế  Gwangju
  • Thời gian: 18 – 22/11/2016
  • Địa điểm: Tòa nhà Kimchi Town tại Gwangju ở Nam-gu, Gwangju

    Lễ hội Văn hóa Kim chi Quốc tê

Kimchi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, nhưng nó đã theo bước chân của sự giao thoa văn hóa mà đi tới khắp nơi trên thế giới vậy nên dường như Kimchi đã trở thành một món ăn được biết tới ở mọi nơi trên thế giới.  Đây là một món ăn không thể thiếu trên bàn ăn hàng ngày của người Hàn Quốc, đại diện và đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của đất nước này.

Đến với lễ hội văn hóa Kimchi bạn sẽ được các đầu bếp hướng dẫn và tự tay làm nên những hũ kimchi và thưởng thức những biến thể của nó, không chỉ vậy khách tham quan sẽ có cơ hội được trải nghiệm nền ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo của xứ sở Kimchi.

Leave a Reply