Ngày Văn Hóa Thái Lan Tại Việt Nam

Nhân ngày kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ diễn ra Những ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam 2016 từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/8/2016.

Poster Ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam

Poster Ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam

Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, biểu diễn nghệ thuật, trình chiếu phim và triển lãm văn hóa nghệ thuật của Thái Lan tại thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh. Các hoạt động này diễn ra dưới sự phối kết hợp tổ chức giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.

Tại triển lãm khách thăm sẽ được thưởng thức các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ bốn vùng của Thái Lan như túi hoa khô, tranh vải batik, điêu khắc trên trái cây, rau quả, nghệ thuật cắm hoa tươi và sắp đặt lá chuối, đặc biệt là nghệ thuật làm rối của rất tinh tế của Thái Lan. Bên cạnh đó còn có các hoạt động vui chơi, các hội thảo, trao đổi về các nét văn hóa đặc và những mặt hàng thủ công của Thái Lan.

Bên cạnh các nghệ sỹ và đoàn triển lãm, sự kiến sự kiện sẽ có sự tham dự của đoàn đại biểu cao cấp của Chính phủ Thái Lan như đồng chí Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan và Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan.

Tiếp sau đó là chuối ngày Văn hóa Việt Nam tại Thái Lan ( từ 9 đến 14/8/2016) với cá hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống và triển lãm ảnh giới thiệu Việt Nam và các hiện vật văn hóa dân tộc Việt Nam.

Cả hai sự kiện nhằm mục đích quảng bá về đất nước con người giữa hai quốc gia, đồng thời là dịp để giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

Leave a Reply