Những Cách Đơn Giản Giúp Bạn Trở Nên Thân Thiện Và Tránh Gặp Rắc Rối Khi Đi Du Lịch

Không cầm khư khư sách hướng dẫn, bản đồ trên tay, dùng ngôn ngữ bản địa là một số cách giúp bạn trở nên thân thiện với những người xung quanh và tránh xa “tầm ngắm” của những kẻ chuyên móc túi.

Sau đây là một số gợi ý.

1. Không mang theo bản đồ
Trước khi định tới một nơi nào đó tham quan, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ về đường đi, phương hướng tại khách sạn. Nếu sợ quên, bạn có thể ghi lại một số điều quan trọng về điểm đến trong điện thoại. Đi lại khắp thành phố với tấm bản đồ trên tay có thể giúp bạn tránh lạc đường, nhưng lại khiến bạn trở thành “con mồi béo bở” của những kẻ cướp giật, móc túi.

Hãy tìm hiểu kỹ nơi mình sẽ đến tham quan và để bản đồ ở nhà

Hãy tìm hiểu kỹ nơi mình sẽ đến tham quan và để bản đồ ở nhà

2. Cố gắng sử dụng tiếng địa phương
Bạn không nhất thiết phải nói thành thạo thứ ngôn ngữ tại quốc gia bạn đang đến tham quan. Chỉ cần học một số từ đơn giản như “Cám ơn”, “xin chào”. “xin vui lòng”… có thể bạn sẽ được lòng người bản địa nhiều hơn.

3. Nắm rõ tập quán địa phương
Khi có ý định đến thăm nơi nào, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về phong tục, tập quán ở đó. Đừng nghĩ rằng vì bạn ở nơi khác đến, nên những phong tục của họ không liên quan đến bạn. Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều ánh nhìn thích thú, buồn cười của dân bản địa nếu đến Italy mà gọi một cốc cappuccino sau bữa tối hay ăn bằng tay trái ở Ấn Độ, Trung Đông và một số quốc gia khác ở châu Phi.

4. Giữ thể diện quốc gia
Khi đi du lịch nước ngoài, bạn không đơn giản là “du khách”, mà còn là đại diện cho hình ảnh của quốc gia quê hương mình. Vì vậy hãy ăn mặc đẹp, lịch sự khi đi chơi thay vì ăn mặc nhếch nhác, cẩu thả hay say xỉn, có những hành vi không đẹp. Chắc chắn khi nhìn thấy những du khách như thế tại quốc gia mình đang sống, bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

Dù bạn đang đi nghỉ cũng không nên ăn mặc quá lôi thôi, cẩu thả hay kệch cỡm.

Dù bạn đang đi nghỉ cũng không nên ăn mặc quá lôi thôi, cẩu thả hay kệch cỡm.

5. Tìm hiểu về thời tiết
Hãy chắc chắn rằng khi đi du lịch, bạn sẽ mang quần áo phù hợp với thời tiết tại nơi sẽ đến. Hãy đừng để bị cảm lạnh khi đi chơi vào buổi tối mà không có áo khoác dày hay không nên mặc quần short khi tới các nơi linh thiêng như đền, chùa.

6. Hạn chế chụp ảnh nơi đông người
Tại một số địa điểm công cộng nổi tiếng thế giới, nếu lúc bạn đến có quá nhiều du khách, chớ vội vàng lấy máy ảnh ra chụp mọi thứ xung quanh. Điều đó khiến nhiều người khác sẽ nhanh chóng nhận ra bạn là khách du lịch và có thể sẽ trở thành con mồi của những kẻ móc túi. Những lúc đông đúc như thế, hãy tìm một chỗ ngồi và lặng yên ngắm cảnh như ghế đá trông công viên, quán cafe.

Không nên chụp ảnh tại những nơi náo nhiệt, đông đúc vì sẽ dễ bị móc túi.

Không nên chụp ảnh tại những nơi náo nhiệt, đông đúc vì sẽ dễ bị móc túi.

7. Hiểu rõ tỷ giá đồng tiền
Bạn nên đổi sang tiền bản địa trước khi đi du lịch để tránh trường hợp khi mua sắm sẽ trả bằng tiền “đô”. Điều đó sẽ khiến bạn ngay lập tức bị “lộ tẩy” là khách du lịch.

8. Kín đáo nhận sự giúp đỡ
Nếu bạn đi lạc, hãy bình tĩnh tìm một quán cafe, nhà hàng nào đó để được giúp đỡ thay vì cắm cúi dò tìm trên một tấm bản đồ hay hỏi người đi đường. Chắc chắn những nhân viên trong các hàng, quán đó sẽ có độ tin cậy hơn và họ sẽ chỉ đường cho bạn một cách chính xác nhất.

9. Không nên đi du lịch vào mùa cao điểm
Điều này giúp bạn tránh được việc tiêu tốn quá nhiều tiền. Nếu đi vào trái vụ, bạn có thể đặt được vé máy bay, phòng khách sạn giá rẻ mà chất lượng dịch vụ vẫn tốt. Ngoài ra hãy chọn ăn thử món ăn địa phương thay vì chọn các chuỗi cửa hàng ăn nhanh khắp thế giới. Chắc chắn bạn sẽ chẳng “dại gì” vượt qua cả một đại dương chỉ để ăn đồ ăn tại một cửa hàng của Mc’Donald hay KFC.

10. Đi cùng người địa phương
Điều tốt nhất để đi du lịch nước ngoài là đi cùng một người bản địa hoặc người cùng quốc tịch với mình nhưng sinh sống tại nước bạn. Khi đi mua đồ hãy nhờ họ trả giá. Như thế bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá vì không bị hớ hay không bao giờ sợ lạc đường.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply