Những Con Đường Thu Lãng Mạn

Mỗi mùa trong năm đều có một nét đẹp riêng quyến rũ của mình và khi trời sang thu, cái khoảnh khắc biến đổi của thiên nhiên với những chiếc là vàng, lá đỏ rực rỡ, cũng để lại trong lòng người những cảm xúc nào đó. Có lẽ thu là mùa đặc trưng nhất mà người ta chỉ cần lướt qua thôi cũng đủ nhận ra được thu đang tới một cách chậm rãi. Hãy dạo bước trên những con đường để cảm nhận hương thu đang tràn ngập.

1. Con đường thủy sam Hàn Quốc

Được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hàn Quốc. Vào mùa hè con đường râm mát với những tán lá xanh mát, nhưng khi tiết trời sang thu, hàng cây đồng loạt thay màu lá, con đường trở nên lãng mạn hơn với những chiếc lá vàng trải kín mặt đường. Dạo bước và lưu lại cho mình những bức ảnh tuyệt vời tại con đường này quả là một trải nghiệm thú vị trong một chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn.

Tuyến đường thủy sam Hàn Quốc

Tuyến đường thủy sam Hàn Quốc

Từ những năm 1970, chính quyền địa phương quyết định trồng rải rác những cây thủy sam dọc theo quốc lộ 24 – đây là một trong những tuyến đường có lưu lượng xe hoạt động lớn tại Hàn Quốc. Nhưng cho đến năm 2002, Han Quốc đã quyết định lựa chọn biến con đường này thành tuyến đường đẹp nhất xứ sở kim chi dài 8,5 km.

2. Tuyến đường bạch quả Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc không chỉ có những hàng hoa anh đào rực rỡ vào mùa xuân, mà khi trời vào thu những hàng cây bạch quả (ginkgo) lại đồng loạt khoe sắc. Hiện nay tại Nhật Bản có hơn 65000 gốc bạch quả được trồng trên khắp đất nước. Người Nhật tôn kính bạch quả như “loài cây hi vọng”, bởi đây là loại cây duy nhất vẫn còn đứng vững sau sự tàn phá của quả bom nguyên từ tại Hiroshima.

Tuyến đường bạch quả tại đất nước mặt trời mọc Nhật Bản

Tuyến đường bạch quả tại đất nước mặt trời mọc Nhật Bản

Tuyến đường bạch quả ở Icho Namiki rực rỡ sôi động, con đường ở công viên Showa Kinen (Tachikawa) tĩnh lặng, yên bình là hai tuyến đường bạch quả tuyệt vời nhất khi trời Nhật chuyển mình sang thu.

3. Con đường bạch dương ở Nga

Thu của xứ sở bạch dương là “mùa thu vàng”, một thương hiệu của đất nước Nga rộng lớn. Khi thu đang lan dần tới đất Nga cũng là lúc những rừng phong chuyển màu lá đỏ, những hàng bạch dương thay màu vàng rực rỡ.

Con đường bach dương tuyệt đẹp tại Nga

Con đường bach dương tuyệt đẹp tại Nga

Nếu là một người yêu nước Nga, bị hấp dẫn bởi nền văn hóa kiến trúc và văn học độc đáo, thì bạn không nên bỏ qua cơ hội du lịch Nga vào mùa thu để có thể ngắm nhìn và cảm nhận một mùa thu văn học, một mùa thu huyền thoại của xứ sở bạch dương.

4. Tuyến đường Literary Walk, New York, Mỹ

Tuyến đường thu Liberty Walk tại công viên trung tâm New York

Tuyến đường thu Liberty Walk tại công viên trung tâm New York

Con đường được mệnh danh là con đường mùa thu đẹp nhất nước Mỹ này nằm trong khuôn viên của công viên trung tâm thành phố New York. Không chỉ mang lại khung cảnh hấp dẫn cho khoảng không gian thành phố mà tại tuyến đường này còn lưu giữ những bức tượng của các nhân vật nổi tiếng thế giới như William Shakespeare, Robert Burns…

5. Đại lộ Blue Ridge, Mỹ

Đại lộ Blue Ridge

Đại lộ Blue Ridge

Bất cứ thời điểm nào bạn đến với đại lộ Blue Ridge, bạn cũng sẽ có một sự ngạc nhiên và ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Trải dài 755 km, nối dài hai công viên quốc gia Shenandoah và Great Smoky Moutains của tiểu bang North Carolina, sức hấp dẫn của đại lộ này càng thể hiện lên mỗi khi thu về.

6. Đại lộ Niagara, Ontario, Canada

Đại lộ Niagara Ontario tại Canada

Đại lộ Niagara Ontario tại Canada

Thu Canada nổi tiếng rực rỡ và hấp dẫn nhất vào tháng 9 và 10 hàng năm. Đặc biệt trong khoảng thời gian này bạn có một chuyến đi qua đại lộ Niagara ở Ontario thì bạn sẽ choáng ngợp trước phong cảnh của tuyến đường được mệnh danh là đẹp nhất Canada này. Thu đến là lúc cả con đường rợp bóng cây xanh mùa hè đã nhường chỗ cho những hàng cây lá vàng, lá đỏ dọc hai bên đường. Những hàng cây đã làm biến đổi hoàn toàn diện mạo của đại lộ, với sắc đỏ, săc vàng của lá phong và những thảm lá bao trùm hết con đường dài và rộng.

Leave a Reply