5 Món Ăn Ăn Một Lần Nhớ Mãi Tại Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng hấp dẫn du khách với những điểm du lịch: bãi biển Đồ Sơn, đảo Cát Bà,…., những lễ hội vô cùng nổi tiếng như: trọi trâu Đồ Sơn, lễ hội đảo Cát Bà,… .Không chỉ gây thương nhớ về tình người hiếu khách, nồng hậu mà còn làm xao xuyến lòng người với những món ăn hấp dẫn, ăn một lần và muốn ăn thêm nhiều nữa.

  1. Nem cua bể

Món ăn ngon mà bất kỳ du khách nào đi du lịch Hải Phòng cũng muốn thử một lần đó chính là nem cua bể. Món ăn này hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy của nguyên liệu mà còn bởi sự tinh tế, giản dị, gần gũi đến lạ thường.

Nem cua bể

Nem cua bể Hải Phòng được đầu bếp gói khéo léo vuông vắn, nguyên liệu trong nhân gồm thịt cua bể, thịt nạc vai, tôm, nấm hương, giá đỗ,… và gia giảm vừa ăn rồi đem đi chiên vàng trong chảo dầu sôi. Nem cua bể thường được thưởng thức chung với bún và rau sống chấm với nước mắm chua ngọt.

Để thưởng thức món ăn nổi tiếng này bạn có thể đến đường Trần Nhật Duật hay đường Cát Cụt. Một suất cho 2 người sẽ có giá khoảng 100.000 đồng.

  1. Cháo trai

Món ăn gây thương nhớ cho những người con Hải Phòng xa quê bởi đây là món ăn gắn với tuổi thơ, gắn với những kỷ niệm thơ ấu của họ.

Cháo trai Hải Phòng

Hạt gạo trong cháo trai được nấu cho tới nhuyễn mịn như bột, thơm mùi xương hầm, ăn chung với ruốc, quẩy. Món ăn này dễ ăn và ấm bụng trong những ngày đông se lạnh. Những miếng thịt trai sẽ được xào và để riêng sang một bên, khi ăn sẽ được rải lên mặt bát cháo; tuy nhiên có một vài quán sẽ để sẵn trai lẫn trong bát.

Để thưởng thức những bát cháo trai trứ danh bạn có thể đến những con phố như Đình Đông, Hai Bà Trưng, Nguyễn Bình,… với giá chỉ 15.000 đồng một bát.

  1. Mì vằn thắn

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa, tuy nhiên dưới bàn tay biến tấu của người dân Hải Phòng nó đã trở nên gần gũi, quen thuộc và hợp với khẩu vị người Việt.

Mỳ vằn thắn Hải Phòng

Mỗi quán hàng có một công thức nấu đặc trưng riêng của mình, tuy nhiên tất cả các bát mì vằn thắn đều có những sợi mì vàng óng, có thịt xá xíu, viên vằn thắn, rau thơm ăn kèm,… tất cả tạo nên màu sắc bắt mắt thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Với 25.000 tới 35.000 đồng bạn có thể thưởng thức một tô mì vằn thắn trên các con đường như: Kỳ Đồng, Lê Chân, Mê Linh, Trần Văn Lan.

  1. Bánh bèo

Mới nghe chữ bánh bèo, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những chiếc bánh bèo tạo cố đô Huế, nhưng ở đây là bánh bèo kiểu Hải Phòng.

Bánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo Hải Phòng có nguyên liệu làm gần giống với bánh giò, bánh lá của khu vực miền Bắc. Loại bánh này được làm từ bột gạo, gói trong một khuôn lá hình chữ nhật, nhân bánh gồn thịt băm, mộc nhĩ và miến. Bánh bèo Hải Phòng ăn kèm rau thơm và chấm với nước mắm đậm đà.

Các quán bánh bèo ngon ở Hải Phòng nằm trên đường Cát Dài, Lê Đại Hành, Lệ Lợi, chợ Cát Bi, chợ Lương Văn Can… với giá chỉ 10.000 đồng một cái.

  1. Bún tôm

Những bát bùn tôm thơm nức, tỏa hương làm xao xuyến lòng người mỗi khi đi qua hàng bún.

Bún tôm Hải Phòng

Nếu đã thưởng thức một bát bún tôm, bạn sẽ ấn tượng với những sợi bún to, mềm và trắng phau. Tôm được chọn là những con tôm đỏ au, thịt chắc ngọt. Nước dùng ninh xương, thêm chút cà chua, me và dọc mùng, rau cần để tạo thêm hương vị cho bát bún. Khi được đưa lên bàn ăn phục vụ thực khách, bát bún tôm còn được bổ sung thêm chút cá rán hoặc ruốc cua đặc trưng.

Từ sáng cho tới trước 7h tối, bạn có thể đến với phố Trần Quang Khải, Cát Dài, Lạch Tray để thưởng thức bún tôm với giá chỉ 30.000 đồng một bát.

  1. Bánh đa cua

Đất cảng còn níu chân du khách với món ăn vô cùng đặc trưng khó nơi đâu có được cái hương vị độc đáo ấy– bánh đa cua.

Bánh đa cua

Những sợi bánh đa nâu đỏ, được trần qua nước nóng rồi đổ vào bát to, thêm chút rau muống tái, rau nhút, chút cả cá, chả lá lốt và chút hành thái nhỏ. Sau đó rải lên mặt bát gạch cua chưng thịt và cà chua kèm hành khô thái mỏng trên cùng. Tất cả các nguyên liệu nghe có vẻ quen thuộc, giản dị nhưng phía sau một bát bánh đa cua là cả một quá trình chế biến tinh tế và cầu kỳ để rồi mỗi người con Hải Phòng xa quê cứ nhớ mãi không thôi.

Để thưởng thức bánh đa cua bạn có thể tới các quán trên phố Trần Phú, đường Phạm Ngũ Lão, Hoàng Văn Thụ, ngõ Lê Quýnh, đầu đường Đà Nẵng đối diện sân vận động Máy Tơ, bánh đa cua bể Bà Cụ 179 Cầu Đất, phố Chợ Toan…

Leave a Reply