Những Điểm Du Lịch Lý Tưởng Trong Tháng 1

Sapa, Đà Lạt, Đông Nam Bộ, Hang là những điểm đến lý tưởng cho bạn khám phá vẻ đẹp của đất nước đang rộn ràng đón xuân.

Sapa – thị trấn lãng mạng cho các cặp đôi
Sapa- nói như nhà văn Nguyễn Thành Long là nơi mà chỉ nghe tên người ta cũng đã nghĩ đến nghỉ ngơi thư giãn, từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ thần tiên của núi rừng hùng vĩ, Những ngày tháng một, đất trời phủ lên thị trấn rẻo cao này màu hồng đậm rực rỡ của những khóm đào rừng thoáng vẻ thơ mộng, khiến nơi đây trở thành nơi hẹn hò, kỷ niệm lý tưởng dành cho các cắp đôi. Hay đương nhiên, cũng có thể là những đám bạn thân hoặc những tay máy yêu nghệ thuật.

Những cánh hoa đào rừng ở Sapa

Những cánh hoa đào rừng ở Sapa

Tháng 1 tới, Sapa sẽ khánh thành hệ thống cáp treo với nhiều kỷ lục: cao nhất, độ chênh lệch lớn nhất, dài nhất và phức tạp nhất.  Du khách có thể rút ngắn thời gian chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan chỉ còn 15 phút cũng như có cơ hội được ngắm vẻ đẹp của thị trấn này từ trên cao.

Đà Lạt rực sắc hoa mai anh đào
Nếu như ngoài miền Bắc, Sapa ẩn mình lặng lẽ, khiêm tốn trong lòng núi non thì ở dải đất Tây Nguyên cũng có một thành phố nằm gọn trên vùng cao nguyên như thế. Thế nhưng trái với sự hiền lành, im ắng nơi Sapa, Đà Lạt yêu kiều như cô tiểu thư quý tộc, luôn kiêu hãnh khoe sắc ở bất kỳ thời gian nào. Tháng 11 Đà Lạt hoang dại trong sắc vàng ươm dã quỳ, tháng 12 bí ẩn bên những đồi cỏ hồng mê ly, thì khi mùa xuân bắt đầu sang, nơi đây được thắp sáng bởi muôn ngàn loài hoa, đủ làm xao xuyến bất cứ con tim người khách nào. Chẳng còn gì tuyệt hơi là rong ruổi đạp xe theo những cung đường quanh hồ Xuân Hương hay Cầu Đất, hít thở không khí trong lành và thả hồn trong những hàng hoa , những đồi chè bát ngát đẹp như bức họa cổ.

Hoa Mai Anh Đào bên bờ Hồ Xuân Hương

Hoa Mai Anh Đào bên bờ Hồ Xuân Hương – Đà Lạt

Ngắm mùa cao su thay lá ở Đông Nam Bộ
Nếu muốn được một lần thử cảm giác đi giữa cánh rừng bạt ngàn lá rơi và chìm đắm trong vẻ úa vàng thơ ngây nơi Bắc Mỹ, hãy thử một lần đặt chân tới Phương Nam trong những ngày tháng 1. Cả bầu trời lúc này nhuộm đỏ những tán lá sắp lìa cành, chỉ cần một cơn gió thổi qua là muôn vạn chiếc lá rụng rơi tạo khung cảnh ngỡ chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Một lần được thử cảm giác bàn chân ngập trong lá, hay đơn giản là dừng lại tĩnh tâm nghe những tiếng xào xạc gió kể chuyển, chắc chắn khu từng cao su sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm chẳng thể nào quên.

Mùa cao su thay lá ở Đông Nam Bộ

Mùa cao su thay lá ở Đông Nam Bộ

Hãy nhớ sạc đầy pin máy ảnh trước khi đi, bởi chắc chắn vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn không khỏi bấm máy lia lịa. Một số lời khuyên nhỏ cho những bạn muốn có bộ ảnh đẹp, hãy cố gắng đi vào buổi ban mai, khi ánh nắng đầu tiên hắt qua những hạt sương còn đọng trên tán lá. Đừng nên ở quá lâu trong rừng cao su này vì có thể không tốt cho sức khỏe, và hãy nhớ bảo vệ những tán cây nhé.

Hang Rái, địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh
Hang Rái (Ninh Thuận), như được sinh ra để trở nên hoàn hảo. Chẳng ai có thể cầm lòng trước những cung đường kỳ vĩ ôm sát biển như những dải lụa, hay màu xanh ngọc trong veo cảu biển cả mênh mông. Chưa hết, đó còn là những đồng cỏ non xanh chạy tít tắp, là những cánh đồng muối tạo cảm hững cho không biết bao thi sỹ và nhiếp ảnh gia cả trong nước và quốc tế.

Hang Rái - Ninh Thuận

Hang Rái – Ninh Thuận

Đến đây du khách còn được thả hồn vào vẻ đẹp thơ mộng của hồ nước ngọt từ núi Chúa đổ xuống, phiêu cùng dòng chảy của các con suối nổi bật trên cát, in bóng những hàng dừa thấp thoáng sau rặng xương rồng trổ hoa đỏ rực quanh năm. Hang Rái hoang sơ nhưng cũng thật yên bình. Bất kỳ ai đến đây cũng quên đi những bộn bề lo âu của cuộc sống và mang về một bộ sưu tập ảnh phong cảnh tuyệt đẹp về mùa rêu xanh, mùa sóng ở Hang Rái.

Leave a Reply