Triển Lãm “Kết Nối” Văn Hóa Việt- Hàn

Trước thềm năm mới 2016, triển lãm tranh với chủ đề “Kết Nối” đã được tổ chức tại 49 Nguyễn Du. Triển lãm được tổ chức bởi Trung tâm văn hóa Hàn Quốc trưng bày những tác phẩm của 3 họa sĩ Việt là Nguyễn Văn Cường, Lê Văn Thìn và Đoàn Hồng, qua đó góp phần kết nối những người yêu nghệ thuật của hai đất nước Á Châu vốn có nhiều nét tương đồng trong con người và văn hóa. Đây cũng là dịp mà người ta có thể thấy được những nét đa diện của người họa sĩ cũng như thấy hiểu sâu hơn về những nét dân tộc tương đồng mà khác lạ được thể hiện của ác tác phầm. Người xem sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những tác phẩm này tới ngày 20/1.

Triển làm kết nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Triển làm kết nối văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc

Tham gia triển lãm là gần 50 bức tranh vẽ trên chất liệu vẽ trên chất liệu sơn mài, sơn dầu, giấy dó, bột màu về phong cảnh thiên nhiên, con người Việt Nam và Hàn Quốc theo cảm nhận của từng họa sỹ. Trong khi tranh của Nguyễn Văn Cường thể hiện những nét bình dị, thân thuộc của phong cảnh quê hương xứ sở lúa nước, Lê Văn Thìn đắm mình trong những điệu ca cổ của một thời vàng son lịch sử Việt Nam thì ở tranh Đoàn Hông, người ta thấy được sự chân chất, thật thà của cuộc sống nơi làng chài bám biển kiếm sống. Hình ảnh những người phụ nữ Việt, Hàn cũng đã trở thành niềm cảm hứng cho họa sĩ này.

Các nghệ sĩ đang biểu diễn tại triển lãm

Các nghệ sĩ đang biểu diễn tại triển lãm

Ban tổ chức triển lãm cho biết: Hiện có khoảng 140.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Do vậy, đây là hoạt động nhằm giúp đỡ, thúc đẩy việc tìm hiểu phong tục, con người Việt cho người dân Hàn Quốc tại đây, cũng như thúc đẩy sự giao thoa văn hóa giữa hai nước. Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc mong muốn giới thiệu nhiều triển lãm những tác phẩm xuất sắc của các họa sỹ Việt Nam có duyên gắn kết với đất nước và con người Hàn Quốc.

Leave a Reply