Những Lưu Ý Khi Đi Máy Bay Dịp Tết

Dịp tết Nguyên Đán đang đến rất gần – Mật độ di chuyển tại sân bay rất đông đúc, để đảm bảo quý khách hàng có một chuyến đi vui vẻ, sum vầy bên gia đình và người thân, Du lịch Tầm Nhìn Việt xin gửi đến quý khách hàng một vài lưu ý nhỏ mà vô cùng hữu ích khi đi máy bay vào dịp tết.

Cần lưu ý một số điều khi đi máy bay vào dịp Tết

Sảnh chờ Sân Bay Nội Bài

Giờ bay và thủ tục:

  • Đến sân bay trước 120 phút so với giờ khởi hành (đối với chặng bay nội địa).
  • Đến sân bay trước 180 phút so với giờ khởi hành (đối với chặng bay quốc tế).
  • Quầy thủ tục sẽ đóng trước 40 phút trước giờ khởi hành (đối với chặng bay nội địa).
  • Quầy thủ tục sẽ đóng trước 50 phút trước giờ khởi hành (đối với chặng bay quốc tế).
  • Cửa khởi hành sẽ đóng trước 10 phút trước giờ khởi hành (đối với chặng bay nội địa).
  • Cửa khởi hành sẽ đóng trước 15 phút trước giờ khởi hành (đối với chặng bay quốc tế).
  • Quý khách vui lòng mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định.

Với Vietjet Air

Hành khách phải lưu ý một số vẫn đề về hành lý cũng như vận chuyển khi bay cùng Vietjet Air trong thời điểm này

Hành khách phải lưu ý một số vẫn đề về hành lý cũng như vận chuyển khi bay cùng Vietjet Air trong thời điểm này

1. Quy định về hành lý:

  • Mỗi hành khách (ngoại trừ em bé) được phép mang 01 kiện hành lý xách tay và 01 túi cá nhân với tổng trọng lượng tối đa không vượt quá 07kg.

+ Đối với hành lý xách tay kích thước tối đa: 65cm x 36cm x 23cm.
+ Đối với túi cá nhân: Quý khách được mang theo một trong các túi sau: 01 túi xách tay phụ nữ hoặc sách, tạp chí, túi đựng thức ăn cho bé…kích thước không quá: 30cm x 20cm x 10cm; hoặc 1 bó hoa tươi, kích thước không quá: 30cm x 20cm x 10cm; hoặc 01 túi đựng áo khoác có kích thước tối đa khi mở ra không quá 114cm x 60cm x 11cm; hoặc 01 túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

  • Nếu quý khách mang theo nhiều hành lý thì quý khách nên mua cước hành lý ký gửi ngay khi đặt mua vé máy bay vì giá sẽ rẻ hơn khi mua trực tiếp ngoài sân bay.

2. Quy định về vận chuyển Mai, Đào ngày tết:

  • Áp dụng cho tất cả các chuyến bay xuất phát từ đầu Hà Nội, Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng và ngược lại với mức giá 400.000VND/bó (chưa VAT).
  • Mỗi hành khách được vận chuyển 1 bó dưới dạng hành lý ký gửi theo chuyến bay, mỗi chuyến bay vẫn chuyển tối đa không quá 30 bó/ chuyến bay, kích thước không vượt quá 150cm x 40cm x 40cm và chỉ chấp nhận khi cành mai, cành đào đã buộc thành bó, có bao bọc bên ngoài và không quá 2 cành/bó. Đặc biệt không vận chuyển mai, đào dạng cây, có đất và có chậu. Việc vận chuyển phải được đăng ký và chấp thuận theo tình trạng của chuyến bay Vietjet khai thác.

Đối với hãng hàng không Jetstar, về cơ bản những lưu ý của Jetstar Pacific cũng giống Vietjetair nhưng có một vài khác biệt:

Có một số lưu ý đặc biệt khi bay cùng Jetstar

Có một số lưu ý đặc biệt khi bay cùng Jetstar

  • Kiện hành lý xách tay có kích thước tối đa 56cm x 36cm x 23cm.
  • Đối với túi cá nhân hành khách được đem những vật dụng như túi xách phụ nữ, tạp chí, máy ảnh, túi đựng đồ ăn cho bé…có kích thước tối đa 30cm x 20cm x 10cm.
  • Hành khách được mang theo cành đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên tất cả các chuyến bay hãng khai thác, nghiêm cấm mang cành đào, cành mai dưới dạng hành lý xách tay. Mỗi hành khách được mang theo 01 bó mai/đào (không quá 2 cành). Kích cỡ cho phép là 150cm x 50cm x 50cm đối với các chuyến nội địa. Khác với hãng hàng không Vietjet, hãng Jetstar cho phép vận chuyển hoa đào/mai ở dạng chậu có cả đất.

Hãng hàng không Vietnam Airline cũng có một vài lưu ý nhỏ cho quý khách khi đi máy bay dịp tết.

Vietnam Airlines cũng có những lưu ý cho du khách di chuyển bằng đường hàng không trong thời gian này

Vietnam Airlines cũng có những lưu ý cho du khách di chuyển bằng đường hàng không trong thời gian này

  • Giờ bay và thủ tục cũng giống như hãng hàng không Vietjet, nhưng Quý khách nên có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành 3 giờ đồng hồ: vì lượng khách tăng cao, việc lấy vé, cân hành lý, kiểm tra an ninh sẽ mất khá nhiều thời gian. Nếu gặp phải sự cố thì quý khách cũng dễ dàng xử lý.
  • Kiểm tra giấy tờ cần thiết khi đi máy bay: thông tin in trên vé có chính xác không, mang theo CMTND, bằng lái…nếu đi cùng trẻ nhỏ (giấy khai sinh, giấy chứng sinh hoặc hộ chiếu của trẻ). Phụ nữ mang thai thì cần có giấy xác nhận sức khỏe đảm bảo để có thể bay của bác sỹ.
  • Nếu quý khách mang theo nhiều hành lý, hành khách cần đăng ký hành lý ký gửi để tiện cho việc mang nhiều đồ đạc, hàng hóa phải được đóng gói cẩn thận đảm bảo, không mang hàng cấm theo quy định của hãng.
  • Theo quy định của hãng hạng phổ thông mỗi hành khách được mang theo 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay, kích thước không quá 56cm x 36cm x 23cm.
  • Không xách hộ hành lý cho người lạ vì nếu qua cổng soi chiếu an ninh có phát hiện trong đó chứa hàng cấm thì quý khách sẽ bị bắt ngay lập tức.
  • Du khách chỉ được phép mang 01 bó hoa mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi và cái này sẽ không được tính vào hành lý miễn cước. Chỉ chấp nhận vận chuyển mai, đào trên các chuyến bay khai thác bằng loại máy bay: Boeing 777, Airbus A330 và A321 có sử dụng thùng mâm, kích cỡ chuẩn của mai, đào không quá 150cm x 40cm x 40cm và phải được bọc cẩn thận. Giá từ 250.000 – 400.000VND (chưa VAT) tùy vào đường bay.

Cuối cùng Du Lịch Tầm Nhìn Việt xin chúc Quý khách có một chuyến bay thuận lợi và thành công, chúc quý khách năm mới vui vẻ an khang và thịnh vượng.

Leave a Reply