Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Malaysia

Ẩm thực của Malaysia vốn được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới của Đông Nam Á”. Các món ăn ở đây được ưa chuộng bởi những hương liệu và gia vị khó quên từ nhiều cộng đồng người dân khác nhau ở Malaysia.

Bánh Roti Canai kèm cà ri

Banh Roti Canai kem cari.

Bánh Roti Canai kèm cari.

Ở bất kể quán ăn nào tại Malaysia bạn cũng có thể gọi được món cà ri gà cùng bánh Roti Canai ăn kèm. Đó là món ăn phổ biến cho bữa sáng mỗi ngày của người dân nơi đây. Trong thực đơn của quán có món cà ri thịt cừu, thịt bò, thịt gà, cá nhưng tuyệt nhiên không có thịt lợn vì vấn đề tôn giáo. Nếu bạn đã từng ăn các món tại Ấn Độ, sẽ thấy như vậy là quá nhiều so với các món cà ri đơn điệu và không có nhiều thịt ở đây. Với những người ưa thích hương vị cà ri thì Malaysia quả là một nơi đáng để khám phá ẩm thực.
Các loại thảo mộc được nấu trong món cà ri gà được trồng từ chính đất Malaysia, tạo nên hương vị riêng biệt.

Mỳ Penang Assam Laksa

Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia vì thế nó nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi tới đất nước này, nổi tiếng nhất là ở bang Penang, cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km.

Mỳ Penang Assam Laksa.

Mỳ Penang Assam Laksa.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (me chua) kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo nên một bát mỳ nóng hổi mang hương vị cay nồng, đậm đà khó quên. TrangCNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới.

Hủ tiếu Char kway teow

Hu tieu Char kway teow.

Hu tiếu Char kway teow.

Đây là món ăn đặc biệt được yêu thích tại đất nước Hồi giáo này và được coi là đặc sản của vùng đảo Penang. Char kway teow, một loại hủ tiếu xào khô nóng hổi, bốc khói nghi ngút từ những sợi bún trắng đan xen cùng các loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò cùng những dải trứng bác xắt lát, bên trên là chút giá đỗ, hành lá và dải tương ớt cay cay.

Thịt xiên nướng satay

Satay thực chất là món thịt xiên được tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng riêng cho hương vị đậm đà rồi đem nướng trên bếp than đỏ rực. Mùi thơm của những xiên thịt nướng lan tỏa trên những khu phố ẩm thực ở Malaysia níu chân không ít du khách phải dừng lại để thưởng thức.

Thit xien nuong satay.

Thit xiên nướng satay.

Thịt được dùng để chế biến satay có thể là thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái lát mỏng sau đó xiên vào que tre đã vót nhọn đầu. Satay là món ăn đường phố khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á, song nơi làm nên hương vị satay tuyệt vời nhất thế giới chính là Malaysia. Có lẽ không quá khi nhiều người nói rằng đặt chân tới Malaysia mà chưa thưởng thức satay thì coi như chưa tới mảnh đất này.

Ikan bakar

Ikan bakar

Ikan bakar

Theo tiếng Malaysia, “Ikan” có nghĩa là cá, còn “bakar” là cá nướng. Ikan bakar là món cá nướng ướp gia vị độc đáo của người dân nơi đây. Cá tươi được tẩm rất nhiều tương ớt, lót một lớp lá chuối phía dưới và được nướng trên than củi. Cá vừa chín tới có mùi thơm đặc trưng, dùng kèm với cơm nóng, thỉnh thoảng có thêm các món rau và cà ri, chấm với xì dầu.

Nasi lemak

Nasi lemak là món ăn phổ biến và lâu đời nhất ở Malaysia. Món ăn này có mặt ở hầu hết các ngả đường của quốc gia này. Vị béo ngậy của nước dừa kết hợp với hương vị cà ri cùng sự đa dạng của các thành phần nguyên liệu đã giúp món Nasi Lemak chinh phục được bao thực khách.

Nasi lemak

Nasi lemak

Tại các của hàng thức ăn tự chọn của Malaysia, bạn cũng có thể tự tay làm món Nasi lemak riêng cho mình bằng cách chọn các thành phần của món ăn được bày sẵn trên bàn. Điều này tạo nên sự phong phú cho Nasi lemak và khiến mỗi nhà hàng đều có món Nasi lemak theo phong cách riêng.

Salad trộn rau quả Rojak

Salad trộn rau quả Rojak.

Salad trộn rau quả Rojak.

Đây là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng giã nhỏ rất thơm ngậy. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hoa quả với một số loại hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay hấp dẫn cho món ăn.

Có thể bạn đang quan tâm tới thông tin du lịch Malaysia du lịch nước ngoài.

Nguồn: sưu tầm

Leave a Reply